Yêu cầu làm rõ vụ Phó chủ tịch phường làm sinh nhật với BN Covid-19

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/08/2020 13:34 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Võ Văn Hưng yêu cầu ngành chức năng làm rõ những vẫn đề liên quan về vụ Phó chủ tịch phường 5 (TP.Đông Hà) tổ chức sinh nhật với vợ là bệnh nhân Covid-19 , báo cáo trước 30.8.

Báo cáo vụ Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật cùng vợ, bệnh nhân Covid-19

Sáng 20.8, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký, ban hành văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.Đông Hà và Sở Y tế tỉnh về việc kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm trong phòng, chống Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 20.8: Thêm 1 ca mắc mới ở Hà Nội chưa rõ nguồn lây

Văn bản nêu, theo thông tin từ một số báo đưa tin trong các ngày 19 - 20.8, ông H.V.C, Phó chủ tịch UBND phường 5 (TP.Đông Hà) là trường hợp F1, đang cách ly tập trung tại Trung tâm y  tế (TTYT) TP.Đông Hà đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly. UBND tỉnh Quảng Trị giao UBND TP.Đông Hà chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên, đồng thời có hình thức xử lý nghiêm khắc (nếu có vi phạm); báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30.8.
Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà cho hay vụ việc khiến dư luận rất bức xúc và UBND TP.Đông Hà sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định sau khi ông C. hoàn thành thời gian cách ly.
Trong khi đó, lãnh đạo TTYT TP.Đông Hà, xác nhận trong sáng nay, 20.8, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với ông C. cùng 2 người con và người cháu; đồng thời yêu cầu ông này cùng những người liên quan tiếp tục cách ly thêm 14 ngày, tính từ tối 16.8.

BN 904 chỉ đến gần gia đình khi... chụp hình

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.8, Trung tâm y tế TP.Đông Hà đã có báo cáo việc chấp hành quy định về giãn cách khu cách ly y tế liên quan đến cán bộ thuộc diện thành phố quản lý. Cụ thể, ông H.V.C, Phó chủ tịch UBND P.5 (TP.Đông Hà,) vào khu cách ly Covid-19 của TTYT TP.Đông Hà từ ngày 6.8. Vào lúc 19 giờ 30 ngày 15.8, có người quen do biết sinh nhật ông C. nên mua bánh kem gửi vào khu cách ly.
Tiếp đó, ông C. gọi vợ là bệnh nhân Covid-19 thứ 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại TTYT TP.Đông Hà) đến để chụp ảnh, ghi hình rồi BN 904 lấy ít trái cây và về phòng ngồi ăn một mình. Theo như ông C trình bày., khi qua phòng BN 904, ông chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang, chỉ khi chụp hình thì mới tới gần với gia đình. Cũng theo ông C., sau đó con của ông lấy điện thoại đăng hình ảnh sinh nhật ông lên Facebook.
Cũng trong báo cáo của TTYT TP.Đông Hà, gia đình ông C. được đưa vào cách ly từ đêm 6.8, nhưng khi vợ ông C. được công bố là bệnh nhân Covid-19 vào ngày 13.8 (ông C. và 2 con vẫn âm tính) thì đã được tách biệt với các thành viên còn lại. Tuy nhiên , khoảng 19 giờ 30 ngày 16.8, ông C. vẫn đem đồ ăn qua cho BN 904 và bị nhân viên y tế nhắc nhở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.