Yêu cầu nhóm công an xã chặn xe đánh người trong đêm viết tường trình

27/09/2016 22:28 GMT+7

Phía công an xã thấy xe chạy đêm nghi chở gỗ trái phép, trong khi những người đi mua cà phê thì lại nghi nhóm công an xã là giả với mục đích cướp tài sản...

Tối 27.9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND H. A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã chỉ đạo Công an huyện và UBND xã Hồng Thủy, yêu cầu nhóm công an chặn xe và có xô xát với người dân đi thu mua cà phê viết bản tường trình, làm cơ sở xử lý.

Ông Hùng cho biết, mặc dù UBND xã Hồng Thủy chưa có báo cáo bằng văn bản, nhưng qua điện thoại ông đã chỉ đạo phải làm rõ để xử lý, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của Luật công chức và quy định của ngành công an trong quy trình tác nghiệp.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 20 ngày 26.9, anh Nguyễn Quốc Việt điều khiển xe tải biển số 74C - 023.44 chở cà phê (thu mua từ người dân ở thôn 7, xã Hồng Thủy trên đường ra đường Hồ Chí Minh để đi về Hướng Hóa, Quảng Trị) trên xe có bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ Việt) và anh Nguyễn Anh Vương (cùng trú xã Tân Hợp, H.Hướng Hóa, Quảng Trị). Khi đến thôn thôn 3, xã Hồng Thủy, nhóm của anh Việt bị một nhóm người chạy xe máy chặn đầu xe, xưng là Công an xã Hồng Thủy và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Do xe chạy giữa đêm, nghi ngờ nhóm người trên mạo danh công an, lấy cớ dùng xe để cướp tài sản nên bà Huệ yều cầu Việt không dừng xe. Nhóm công an xã thấy xe không dừng nên đã vượt lên chặn đầu, ép xe dừng lại trên đỉnh dốc và đòi kiểm tra hàng hóa. Lúc này giữa hai bên xảy ra cãi cọ và xô xát...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, theo báo cáo qua điện thoại của Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy và ông Hồ Bá Bình, Bí thư xã Đảng ủy xã thì sự việc xảy ra là do hiểu nhầm. Phía công an xã thấy xe chạy đêm nghi chở gỗ trái phép, trong khi những người đi mua cà phê thì lại nghi nhóm công an xã là giả với mục đích cướp tài sản nên hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại và xô xát.

“Mặc dù vụ việc chưa có báo cáo cụ thể, nhưng qua báo cáo của anh em qua điện thoại, thì những cán bộ công an xã như vậy cũng đã có sai rồi”, ông Hùng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.