Đối thoại với thanh niên nhiều hơn

31/10/2012 08:58 GMT+7

Hội nghị BCH T.Ư Đoàn lần thứ 14 (khóa IX) khai mạc sáng 30- 10 tại Hà Nội. Vấn đề phát huy, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của thanh niên; trách nhiệm của BCH T.Ư Đoàn trong điều hành, chỉ đạo được các đại biểu quan tâm thảo luận.

 Đối thoại với thanh niên nhiều hơn
Cán bộ Đoàn cần đối thoại, lắng nghe thanh niên nhiều hơn - Ảnh: Hồng Vĩnh

Khai mạc Hội nghị, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh gợi mở nhiều vấn đề để các đại biểu thảo luận, góp ý cho các chương trình, nội dung chuẩn bị cho ĐH Đoàn toàn quốc.

Anh Vinh thẳng thắng nhìn nhận trách nhiệm của BCH T.Ư Đoàn trong thực hiện quy chế làm việc toàn khóa chưa chặt chẽ nên xảy ra tình trạng có uỷ viên vắng mặt tới 6 - 7 hội nghị của BCH; Một số đại biểu đến dự nhưng không đóng góp ý kiến...

 
Mỗi năm các ủy viên BCH T.Ư Đoàn đối thoại với thanh niên bao nhiêu lần? Thực tế, hầu hết chương trình đi cơ sở hiện nay theo thiết kế có sẵn, thậm chí có nơi đoàn công tác vừa đến, chưa kịp nghe thanh niên nói, lãnh đạo đã kết luận, thử hỏi làm sao các phong trào đến với thanh niên? Muốn biết thanh niên thờ ơ hoặc quan tâm đến Đoàn hay không, từng đồng chí uỷ viên BCH T.Ư Đoàn tự trả lời những câu hỏi trên sẽ rõ”.

Bí thư Thường trực TƯ Đoàn
Phan Văn Mãi

Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Đào Bảo Minh đề xuất, cần nêu đích danh ủy viên BCH vắng mặt nhiều cuộc họp và đưa vấn đề này vào nội dung báo cáo kiểm điểm của BCH, Ban Bí thư T.Ư Đoàn khóa IX.

“Tại địa phương, chúng tôi thường xuyên kiểm tra hoạt động cấp cơ sở để thấy rõ trách nhiệm, năng lực cán bộ. Nếu cơ sở nào chưa có người, đề nghị cấp ủy bổ sung. Nếu đã có cán bộ nhưng thực hiện không tốt sẽ đề xuất thay nhân sự phù hợp. Vì thế, cấp trung ương phải làm gương và cương quyết thực hiện đúng quy chế để nêu cao tinh thần gương mẫu”, chị Minh nói.

Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa Hồ Văn Mừng cho rằng, một trong những tồn tại tổ chức Đoàn cần quan tâm là chất lượng, công tác Đoàn trên địa bàn dân cư còn yếu mà nguyên nhân cốt lõi là chưa có chế độ đãi ngộ cán bộ Đoàn.

Anh Mừng nói: “Bí thư Đoàn tại khu dân cư không được hưởng lương, chế độ phụ cấp phụ thuộc vào sự quan tâm của từng địa phương nên nơi có (rất hạn chế), nơi không. Vì thế, bên cạnh quy chế cán bộ Đoàn, BCH, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tham mưu, đề xuất ban hành chính sách cụ thể cho cán bộ Đoàn cơ sở”.

Bí thư Đoàn khối các Cơ quan T.Ư Nguyễn Ngọc Lương kiến nghị đưa công tác định hướng tư tưởng, đặc biệt là các vấn đề, sự kiện chính trị lớn của đất nước như tình hình biển Đông, Nghị quyết T.Ư 4, khoá XI của BCH T.Ư Đảng... tạo sự đồng thuận thông tin cho cán bộ Đoàn chủ chốt, đặc biệt tại các kỳ họp của BCH T.Ư Đoàn.

Nhiều đại biểu đề xuất cần tăng cường nhiều kênh, nhiều hình thức đối thoại, lắng nghe thanh niên.

Anh Đặng Ngọc Hoa, Phó TBT Báo Thanh Niên đề xuất cần mở trang mạng cho thanh niên.

Anh Hoa cho rằng, để thực hiện được vấn đề mới, khó này cần sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể BCH nhiệm kỳ tới trong quản trị mạng để thu hút thanh niên tham gia.

Hôm nay, Hội nghị tiếp tục thảo luận, thông qua các chương trình, nội dung trình tại ĐH Đoàn toàn quốc.

Theo Phương Hiếu / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.