Áo ấm mùa đông đến với học sinh Lâm Đồng

19/01/2013 03:20 GMT+7

Ngày 14.1, Vietcaravan và Báo Thanh Niên đã phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng và Huyện đoàn Đức Trọng tổ chức trao tặng áo ấm mùa đông cho 600 học sinh vùng sâu, vùng xa.

Ngay từ sáng sớm, đoàn đã vượt hơn 100 km trong trời buốt lạnh để đến thôn Ma Kiên tặng áo ấm cho 162 học sinh ở Phân trường Ma Bó, thuộc Trường tiểu học Chơ Ré (xã Đa Quyn). Cô giáo Liêng Hót K’Dân xúc động: “Ở Ma Kiên mùa này, khi đêm về và lúc sáng sớm trời lạnh lắm. Báo Thanh Niên tặng áo ấm cho các em là rất thiết thực. Ở phân trường này, 100% học sinh là người dân tộc Chu Ru và Cil”. Nhìn Ma The, (học sinh lớp 2) mặc trên người chiếc áo khoác rách ngồi trong lớp học, ai cũng chạnh lòng. Ma The cho biết: “Con cũng có áo ấm nhưng bị rách rồi. Hôm nay con rất vui vì có thêm áo ấm mới”.


Tặng áo ấm cho các em - Ảnh: Lâm Viên 

Tiếp tục hành trình, đoàn công tác đến với điểm chính của Trường tiểu học Chơ Ré, sau đó đến các trường tiểu học Tà Năng và Ninh Loan để trao cho các học sinh vùng sâu này những chiếc áo ấm nghĩa tình. Ông Ya Thương, Chủ tịch UBND xã Đa Quyn, bộc bạch: “Đa Quyn là một xã nghèo, đời sống của bà con còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thay mặt địa phương, tôi rất biết ơn Báo Thanh Niên cùng nhà tài trợ Vietcaravan đã quan tâm, tặng cho các cháu học sinh ở đây những chiếc áo ấm rất có ý nghĩa này…”. Ca sĩ Phạm Thanh Thảo (thành viên của Diễn đàn ô tô Vietcaravan) cho biết, 23 giờ ngày 13.1 chị mới diễn xong ở TP.HCM, và lên xe đi thẳng tới H.Đức Trọng lúc rạng sáng để kịp tham gia cùng đoàn công tác. Khi đến các trường, ca sĩ Phạm Thanh Thảo đều dành thời gian trò chuyện và hát tặng các bạn nhỏ.

Còn anh Trần Thái Ngọc Duy, Chủ tịch Diễn đàn ô tô Vietcaravan tỏ ra “áy náy” khi thấy số học sinh cần áo ấm còn nhiều nhưng số lượng áo mang theo không đủ tặng cho tất cả các em. Anh cho biết lần sau sẽ vận động các thành viên đóng góp nhiều hơn để mỗi học sinh của các trường đều có đủ áo ấm. Tại Trường tiểu học Chơ Ré, các thành viên của Vietcaravan còn quyết định tặng thêm 35 suất quà tết (100.000 đồng/suất) cho 35 học sinh nghèo vượt khó của trường để góp thêm giúp các em và gia đình vui xuân, đón tết.

Anh Phan Đức Thái, Phó bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, người đã đồng hành với Báo Thanh Niên trong suốt chuyến công tác, chia sẻ: “Đây là món quà rất ý nghĩa, đúng vào thời điểm Tỉnh đoàn Lâm Đồng đang phát động Tháng tình nguyện mùa đông. Chúng tôi mong có thêm nhiều tấm lòng quan tâm đến các em, để chương trình tặng áo ấm mùa đông của Báo Thanh Niên được diễn ra hằng năm tại Lâm Đồng”.

Lâm Viên - Gia Bình

>> Tặng áo ấm cho người vô gia cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.