Chính quyền địa phương quá dễ dãi

17/01/2011 22:57 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến đến tòa soạn sau khi đọc bài viết Làm du lịch kiểu dã chiến đăng trên Thanh Niên ngày 17.1.

Phiền vì ca-nô cao tốc

Tại Mũi Né, các chủ resort khá đau đầu vì tình trạng khách của họ bị các dịch vụ ca-nô cao tốc làm phiền. Nhiều ca-nô cao tốc mặc nhiên lúc thì tấp vào bờ, lúc thì biểu diễn, lúc thì “nẹc pô” tạo sự chú ý. Điều này khiến rất nhiều du khách than phiền, nhất là khách nước ngoài. Chủ resort cũng không cấm được dịch vụ này vì họ chạy... dưới nước. Là du khách tôi cũng hết sức bất bình trước việc này bởi hình ảnh đó rất phản cảm. Chính quyền địa phương nên lập lại trật tự, có quy định hẳn hoi, buộc ca-nô cao tốc phải chạy cách xa bờ biển bao nhiêu mét (ngoại trừ bến) để tránh làm phiền du khách nghỉ ngơi và tắm biển ở các resort.

(diep_nguyenle@gmail.com)

Chính quyền quá dễ dãi

Chính quyền TP Phan Thiết giải thích đất của tư nhân nên dân muốn dựng lều, quán thế nào thì tùy, tôi e rằng, cách nói này không thuyết phục. Một khu dân cư, muốn xây dựng nhà cửa, Nhà nước còn quy định xây theo kiến trúc như thế nào để đảm bảo mỹ quan đô thị. Vậy thì việc xây dựng ở khu du lịch càng phải nghiêm ngặt hơn mới đúng. Luật nhà đất, luật xây dựng cũng đã có, đâu thể nói đất thuộc quyền sử dụng của dân, dân muốn là gì thì làm. Theo tôi, lỗi thuộc về chính quyền địa phương.

Đoàn Văn Hạnh
(TP Nha Trang, Khánh Hòa)

Dẹp thói ăn xổi ở thì

Dù muốn hay không thì hiện nay, Mũi Né đã thuộc về các resort cả rồi. Vì vậy, đã được mệnh danh là “Thủ đô resort” thì Nhà nước, chính quyền địa phương nên tạo điều kiện cho Mũi Né phát triển hoàn thiện. Nếu theo kiểu mang con bỏ chợ, cấp phép tràn lan tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh thì thật đáng tiếc. Chính quyền địa phương hơn ai hết phải hiểu được điều đó. Cần phải nhanh chóng dẹp bỏ kiểu “ăn xổi ở thì” như báo phản ánh.

Ngô Thị Ngọc Hân
(Q.10, TP.HCM)

Không chỉ ở Mũi Né

Hiện nay, cách làm du lịch ở Việt Nam còn quá nhiều bất cập. Không chỉ ở Mũi Né mà tại nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng khác hoặc du lịch văn hóa, hình ảnh bát nháo vẫn đập vào mắt du khách. Ngay từ chỗ gửi xe, cho đến chỗ nghỉ, sinh hoạt giải trí đều gặp phải cảnh nhốn nháo. Vì vậy, nếu ngành du lịch và các địa phương không có biện pháp quản lý một cách khoa học, chưa chú trọng đến quy hoạch thì khó có thể thu hút được du khách, kể cả du khách trong nước lẫn nước ngoài!

   An Phong
(P.8, Gò Vấp, TP.HCM)

Ban CTBĐ
 (tổng hợp) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.