Còn độc quyền, còn tăng giá

25/01/2013 03:10 GMT+7

Nhiều bạn đọc gửi ý kiến phản hồi bài viết Sướng như kinh doanh điện trên Thanh Niên ngày 23.1, trong đó hầu hết bức xúc về cách làm của ngành điện.

Chỉ EVN là sẽ lớn mạnh

Thời buổi kinh tế khó khăn, người dân đã chạy vạy lo từng bữa ăn, mà ngành điện không chia sẻ khó khăn chung, cứ đến kỳ lại tăng giá. Làm ăn theo kiểu độc quyền đó thì chỉ có mỗi ngành điện là lớn mạnh, còn người dân thì nghèo lại thêm nghèo. Dân giàu thì nước mới mạnh, dân nghèo thì đất nước có mạnh được không? Minh Nhựt (minhnhut-lam@yahoo.com)

Cần gì dạy kinh tế, quản trị ?

Nhà nước mình nên bỏ mấy trường dạy quản trị kinh doanh hay kinh tế đi. Như thế vừa giảm chi phí, tiết kiệm của cải của nhiều người bởi kinh doanh, làm kinh tế như EVN thì cần gì phải học? Lỗ thì tăng giá cho hết lỗ, thậm chí lãi vẫn tăng giá để thêm lãi… vanhong@yahoo.com

Một mình một chợ

Không ai kinh doanh dễ như EVN. Muốn có điện, thì dân phải làm "đơn đăng ký mua điện" trước khi ký hợp đồng mua điện và phải trả tiền điện rất đắt cho EVN mà phải đi xin? Hợp đồng thì in sẵn, rồi điểm chỉ vào đấy. Kiện ông EVN thì quá kiện củ khoai. Chiến lược kinh doanh của EVN là: chi phí nội địa - giá quốc tế. Làm ăn như thế, thì Chủ tịch hoặc Tổng giám đốc EVN có nên được hưởng lương không?... Phạm Lâm (smallest-factory@yahoo.com)

Khách hàng của EVN chưa bao giờ là... thượng đế

EVN là nhà kinh doanh, mọi người dân và tổ chức sử dụng điện là khách hàng nhưng thực sự mối quan hệ mua bán này là bất bình đẳng, lợi thế lúc nào cũng thuộc về EVN và chưa bao giờ khách hàng của EVN được xem là “thượng đế” cả. EVN còn độc quyền ngày nào thì ngày đó còn tăng giá, dứt khoát không có chuyện "bình ổn giá" chứ đừng mơ tưởng đến việc giảm giá như một quan chức cao cấp EVN đã nói với báo chí. Vì vậy sướng như kinh doanh điện là không sai vào đâu được. Nguyễn Văn Trực (uttruc1956@yahoo.com)

Hiện nay và sắp tới, gánh nặng chi tiêu của người dân không phải lương thực, thực phẩm mà là điện tiêu dùng, cuộc sống người dân đã khó khăn giờ càng khó khăn hơn. Huỳnh Đức Tú(Q.1, TP.HCM)

Sau khi các báo đăng tải về lãi, lỗ của ngành điện thì chắc chắn sau đó, điện sẽ tăng giá. Dù dân có muốn hay không thì điện vẫn tăng. Vì vậy, người dân, doanh nghiệp nên chuẩn bị tinh thần đón giá tăng, năm sau tăng hơn năm trước. Phạm Hoàng Hồng Trinh (TP.Quy Nhơn, Bình Định)

Thanh Đông
 (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Sướng như kinh doanh điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.