Một thanh niên gặp hoạn nạn cần cứu giúp

03/04/2014 03:00 GMT+7

Đến phòng 207, Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM chúng tôi được nghe mọi người xung quanh kể nhiều về hoàn cảnh thương tâm của anh Trần Nguyên Tuyên.


Anh Tuyên với hộp sọ nhân tạo và bị liệt nửa người đang nằm điều trị - Ảnh: Công Sơn 

Sinh ra tại một vùng quê nghèo tại H.Quỳnh Lưu (Nghệ An), cách đây gần 1 năm, trên đường đi làm, anh Tuyên bị tai nạn giao thông, đầu đập mạnh xuống đường. Được người dân xung quanh đưa vào viện cấp cứu, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật liên tiếp 2 lần, mỗi lần gần 4 giờ rồi sau đó chuyển ra Hà Nội để ghép hộp sọ nhân tạo. Hôn mê sau mổ 13 ngày anh mới hồi tỉnh và sau đó Tuyên bị liệt nửa người.

Từ Hà Nội, Tuyên được chuyển vào Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM để tập vật lý trị liệu. Nhà quá khó khăn, cả trăm triệu đồng chi phí phẫu thuật ở Hà Nội đến giờ vẫn chưa trả nổi, vợ phải nghỉ việc và đưa 2 con nhỏ vào cùng để chăm sóc chồng. Bác sĩ cho biết phải luyện tập thường xuyên thì mới khỏi được bệnh. Hiện nay tiền viện phí mỗi ngày khoảng 400.000 - 500.000 đồng, vợ chồng anh không biết tìm đâu ra để nộp. Thương em, một người chị ruột của anh Tuyên tình nguyện vào TP.HCM làm thuê để cùng giúp chăm sóc 2 cháu và đưa đón em trai tập tành đi lại...

Gắng gượng, anh Tuyên mới nói được với chúng tôi: “Nhiều đêm nằm viện mà nuốt nước mắt vào lòng, không chỉ vì đau đớn thân thể do mổ xẻ nhiều lần mà thấy thương cho hai con còn quá nhỏ. Nếu tôi có mệnh hệ gì, chẳng biết cả nhà sẽ sống ra sao đây”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trần Nguyên Tuyên; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Tuyên trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

>> Xúc tiến thành lập Viện Y học cổ truyền tại Huế
>> Dinh dưỡng cho mẹ bầu dưới góc độ y học cổ truyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.