Muốn vào trung tâm dưỡng lão

12/07/2010 22:57 GMT+7

* Tôi có một người quen năm nay đã hơn 60 tuổi, sống một mình. Do kinh tế khá ổn định và con cái trưởng thành nên cụ có ước nguyện là muốn được vào sống tại trung tâm dưỡng lão (TTDL) cho có bạn bè. Tôi nghe nói ở đó chỉ nhận nuôi dưỡng các trường hợp thuộc diện chính sách nên không biết hoàn cảnh của cụ có được xem xét hay không, chi phí thế nào? (Trần Thanh Văn - P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

- Bà Nguyễn Kim Hạnh - Phó giám đốc TTDL Thị Nghè (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) cho biết:

Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng những người hết tuổi lao động (nam từ 60 tuổi và nữ từ 55 tuổi trở lên) theo hai diện:

Diện Nhà nước nuôi hoàn toàn là các trường hợp chính sách và người có công: Bà mẹ VN anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, thương binh nặng, người có công giúp đỡ cách mạng... đã hết tuổi lao động, cô đơn không nơi nương tựa. Hồ sơ hợp lệ là đơn xin có xác nhận, đề nghị của Ban Thương binh phường, quận (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) và do Sở LĐ-TB-XH TP.HCM ra quyết định tiếp nhận mới được giải quyết vào trung tâm.

Trường hợp đóng tiền thì người hết tuổi lao động phải không mắc các bệnh về tâm thần, truyền nhiễm, hoàn toàn tự lực về ăn uống, sinh hoạt cá nhân và có thân nhân trực tiếp bảo lãnh, gia đình hiện không có mâu thuẫn, kinh tế ổn định, đủ lo các chi phí mà trung tâm yêu cầu (có xác nhận của địa phương cư trú). Khi đầy đủ các thủ tục nói trên, đơn vị sẽ căn cứ vào tình hình cơ sở vật chất thực tế để tiếp nhận. Chi phí nuôi dưỡng hiện nay tại TTDL Thị Nghè tháng đầu tiên là 2,8 triệu đồng, từ tháng thứ hai trở đi là 2,1 triệu đồng/tháng.

Như vậy, căn cứ vào những quy định trên thì trường hợp người quen của ông có thể sẽ được giải quyết vào TTDL Thị Nghè theo diện phải đóng tiền. 

Công Sơn (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.