Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 5.8 đăng bài Chiêu mới lừa cước điện thoại.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 5.8 đăng bài Chiêu mới lừa cước điện thoại.

Có bàn tay nhà mạng

Tiền của khách hàng trong tài khoản là do nhà mạng quản lý, nhưng tại sao có thể chạy vào túi của chủ các đầu số lừa đảo này được, bởi vì khi khách hàng gọi lại thì chính nhà mạng mới là người trừ tiền cước. Một mình chủ sim rác không thể làm được. Vấn đề ở chỗ bọn dùng sim rác này có mối liên hệ mật thiết với các đầu số dịch vụ lừa gạt. Điều này cho thấy có bàn tay của chủ thuê đầu số dịch vụ đứng phía sau các sim rác này để lừa gạt và có sự tiếp tay của nhà mạng.

Hồng (lahong@gmail.com)

Chẳng lẽ bó tay

Chẳng lẽ lại bất lực trước những chiêu lừa này sao? Có lẽ do có lợi ích nào đó nên các nhà mạng đã làm ngơ cho tình trạng này tiếp diễn thời gian dài qua. Nếu có trách nhiệm, nhà mạng hoàn toàn có thể quản lý được. Có thể không quản lý được các sim rác nhưng các số tổng đài kiểu như 1900... thì nhà mạng hoàn toàn có thể quản lý được.

Ngọc Huân
(ngochuanthovabongda@gmail.com)

Cần xử lý về tội lừa đảo

Các tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp thường là miễn phí cuộc gọi hoặc khách hàng chỉ chịu cước như cuộc gọi bình thường. Các đài dịch vụ thì chỉ thu phí khi cung cấp dịch vụ tính theo thời gian phục vụ hoặc theo gói có đơn giá công khai. Còn chế độ thu phí giá trên trời, người gọi không biết trước và tính theo lần gọi hoặc tin nhắn mà chẳng cung cấp dịch vụ gì thì chính là lừa đảo quá rõ ràng rồi, cần phải điều tra và xử lý.

Năm Kim
 (xicakimtran@gmail.com)

 Lương Thị n
Những dạng lừa kiểu này đã xảy ra rất lâu nhưng không thấy ai xử lý. Ai là người được hưởng lợi từ những chiêu lừa này nhà mạng phải biết, không nên để tình trạng này kéo dài, thiệt thòi quyền lợi của khách hàng.

Lương Thị n
 (H.Bình Chánh, TP.HCM)

 Nhà mạng phải có trách nhiệm - ảnh 2
Nếu không có sự tiếp tay của nhà mạng thì làm sao bọn lừa đảo có thể lấy được tiền của khách hàng. Theo tôi, các nhà mạng phải có trách nhiệm trong chuyện này.

Nguyễn Hoàng
(Q.12, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Trục xuất 26 người nước ngoài lừa đảo qua mạng
>> Lừa đảo cả người khốn khó
>> Truy tố vợ chồng siêu lừa đảo
>> Đóng giả vợ chồng lừa đảo hàng loạt

Bạn đọc phản hồi (3 nhận xét)

Anh Minh

Ai cũng hiểu chỉ vài người cố tình không hiểu mà thôi. Không có sự tiếp tay của nhà mạng mà một số điện thoại vừa kích hoạt là lập tức có tin nhắn quảng cáo, lừa đảo đủ thứ trên đời bay vào. Sao lại có thể thính đến như vậy được.

Nguyễn Việt

Mạng nào có hiện tượng quảng cáo nhiều, hay có tin nhắn lừa đảo, người tiêu dùng nên tự bảo vệ bằng cách tẩy chay nhà mạng đó!

HUE PHUONG

Mỗi lần nạp tiền vào điện thoại thấy bực mình. tin nhắn báo số tiền vừa nạp chưa có mà tin nhắn từ đầu số 111 của mobifon đã nhảy vào thông báo là ( bạn may mắn viì thẻ của bạn được thưởng ) thưởng đâu không thấy mà mỗi ngày bị mobifon trừ 5.000 đồng. nhà mạng trả lời xem . tiền lừa móc của các thuê bao chui vào túi của ai ? trách nhiệm của nhà mang đến đâu trong khi khách hàng luôn bị lừa đảo ?

Bình luận