Nhập viện sau khi làm việc với công an

22/03/2014 01:19 GMT+7

Ngày 21.3, gia đình bà Nguyễn Thị Liên (ở thị trấn Kiến Đức, H.Đắk Rlấp, Đắk Nông) đã gửi đơn kiến nghị các cơ quan chức năng làm rõ việc con bà tên là Lê Văn Hữu (21 tuổi) sau khi làm việc tại Công an H.Tuy Đức (Đắk Nông) phải cấp cứu tại bệnh viện để điều trị vết thương.

* “Bị bệnh gì đó” nên ngất xỉu tại trụ sở công an?


Anh Dũng cho rằng mình bị công an đạp vào chân rất mạnh - Ảnh: P.H 

Bà Liên trình bày khoảng 8 giờ ngày 20.3 vợ chồng bà chở Hữu đến trụ sở Công an H.Tuy Đức để Hữu làm việc với một cán bộ công an tên Trọng. Khoảng 11 giờ, Hữu đi xuống cầu thang trong tình trạng hai mắt bầm tím, đi lảo đảo, ói và nói “anh Trọng đánh con nhiều lắm”, rồi ngất xỉu. Công an H.Tuy Đức dùng ô tô đưa Hữu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) H.Tuy Đức, sau đó chuyển ngay lên BVĐK tỉnh Đắk Nông. Bệnh án của BVĐK Đắk Nông ghi nhận bệnh nhân bị “đau đầu, đau vết thương, sưng nề, tấy đỏ vùng má, hai bên thái dương, không nói được”.

Trả lời PV Thanh Niên, thượng tá Lê Xuân Hà, Trưởng công an H.Tuy Đức, xác nhận sáng 20.3 điều tra viên Nguyễn Văn Trọng có làm việc với Lê Văn Hữu để làm rõ việc Hữu liên quan một vụ xô xát ở địa phương trước đó. Ông Hà cho rằng không có việc điều tra viên Trọng đánh người mà do Hữu “bị bệnh gì đó” nên ngất xỉu tại trụ sở công an, gia đình bà Liên đã làm đơn “vu vạ”.

Cùng ngày, anh Nguyễn Minh Dũng (21 tuổi, ngụ KP.Phước Sơn, P.Phước Bình, TX.Phước Long, Bình Phước) cho biết đã gửi đơn tố cáo 2 người đàn ông đánh đập gây chấn thương khiến anh phải nhập viện. Theo tường trình của anh Dũng, chiều ngày 18.3, khi anh đang phụ hồ ở KP.Phước Sơn thì có 2 người mặc thường phục yêu cầu anh về công an phường làm việc. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh Dũng bị 2 người đàn ông này khống chế, bẻ quặt cánh tay và đưa lên xe chở đi. Khi đi đến gần nhà mình, anh Dũng nhảy xuống xe và chạy vào vườn điều phía sau nhà. Chạy được một đoạn anh Dũng nghe thấy 2 phát súng bắn phía sau nên hoảng hốt dừng lại. Hai người đàn ông chạy tới đánh vào chân khiến anh Dũng không đứng dậy được. “Họ còn lấy súng chĩa vào đầu tôi rồi hù dọa. Một trong hai người đàn ông vừa lấy chân đạp lên đầu tôi rồi gọi điện thoại cho ông Thép (Phạm Văn Thép - Trưởng công an P.Phước Bình - PV). Khoảng 5 phút sau, ông Thép và ông Nguyễn Tân, dân phòng KP.Phước Vĩnh đến tiếp tục đánh tôi... Một lúc sau tôi ngất đi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì thấy tôi đang ở trong bệnh viện”, anh Dũng bức xúc kể.

Bà Phùng Thị Định (58 tuổi, mẹ của anh Dũng) cho biết khi thấy con bị đánh và bỏ mặc ở hiện trường, bà tức giận nhờ người chở lên trụ sở công an phường để hỏi cho rõ. Tại đây, công an phường nói con bà liên quan đến một vụ trộm cắp điều nên được mời về điều tra. Bà Định nói: “Đến 16 giờ 30 cùng ngày, thấy Dũng vẫn nằm bất tỉnh, ông Thép mới gọi taxi đưa vào bệnh viện cấp cứu”. Hiện anh Dũng đã được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Trả lời PV Thanh Niên, đại tá Lê Văn Nước, Trưởng công an TX.Phước Long cho rằng chuyện Công an P.Phước Bình nổ súng và đánh anh Dũng là hoàn toàn không có. Khi được hỏi về việc hai người đàn ông tự xưng là công an viên, ông Nước nói 2 người này chỉ là dân phòng, được lệnh mời Dũng về công an phường làm việc do liên quan đến đơn thư tố cáo N.M.Đ (15 tuổi, em trai Dũng) trộm điều và Dũng có lời qua tiếng lại với ông Vương (người tố cáo) vào tối ngày 17.3. Khi được mời về làm việc, Dũng không chấp hành nên buộc 2 dân phòng phải áp giải đưa lên xe. “Khi bị đuổi, Dũng cố tình xỉu để ăn vạ và các vết thương ở chân tay là do anh ta tự ngã khi nhảy từ trên xe xuống”, ông Nước nói.

Khi được mời về làm việc, Dũng không chấp hành nên buộc 2 dân phòng phải áp giải đưa lên xe. Khi bị đuổi, Dũng cố tình xỉu để ăn vạ và các vết thương ở chân tay là do anh ta tự ngã khi nhảy từ trên xe xuống

Đại tá Lê Văn Nước, Trưởng công an TX.Phước Long

T.N.Quyền - Phước Hiệp

>> Vụ người dân ‘nhốt’ Chủ tịch xã: Phó chủ tịch huyện bác bỏ chuyện công an đánh người
>> Y án công an đánh người
>> Kỷ luật 5 công an đánh người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.