Những đứa trẻ mất mẹ

10/08/2009 01:33 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Mỹ không may bị tai nạn qua đời gần 1 tháng nay, để lại cho người chồng bệnh tật 2 đứa con thơ. Đứa đầu sắp bước vào lớp 1, đứa thứ hai mới hơn 6 tháng tuổi vẫn đang trong thời kỳ bú sữa mẹ.

Anh Lê Công Anh, chồng chị,  là thương binh, vết thương cũ thường xuyên tái phát rồi thêm căn bệnh đau bao tử hành hạ nên anh không làm được việc gì nặng nhọc.  Ngôi nhà nhỏ của anh nằm khuất trong hẻm thuộc tổ 40, khu vực 6, P.Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn (Bình Định). Khi chúng tôi đến, anh Anh đang làm tuần cho vợ. Hương khói trên bàn thờ tỏa ra buồn đến nao lòng. Đứa chị là Lê Thị Như Ý (6 tuổi) ngơ ngác; còn cậu em nhỏ Lê Công Nhật (6 tháng tuổi) ré khóc vì khát sữa.

Chuyện về cái chết của chị Mỹ khiến mọi người xót xa. Để có tiền nuôi 2 con nhỏ, thuốc thang cho chồng, hằng ngày chị phải ra bến cảng Quy Nhơn cạy vỏ gỗ đem bán cho các lò mì, mỗi ngày kiếm được khoảng 20.000 đồng. Thật thương tâm khi trong một lần cạy vỏ, bất ngờ một súc gỗ lớn lăn đè lên người và chị Mỹ tử vong tại chỗ.

Hôm chị Mỹ qua đời, gia đình không có một đồng tiền để lo toan mai táng. Thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cái chết của chị Mỹ quá thương tâm nên phía cảng Quy Nhơn và bà con họ hàng, lối xóm quyên góp ủng hộ để chu toàn việc hậu sự. Hoàn cảnh gia đình anh Anh giờ trở nên bi đát hơn. Cuộc sống 3 bố con phụ thuộc vào tiền trợ cấp thương binh hằng tháng là 450.000 đồng. Cháu Như Ý sắp bước vào lớp 1 chưa hề có một bộ quần áo mới hay cặp sách tới trường. Cháu Công Nhật hằng ngày khát sữa mà không có tiền mua. Anh Anh chỉ biết nấu từng nồi cháo, nhai từng thìa cơm nát đút cho con ăn. Đêm đến khi cậu con trai khóc đòi sữa mẹ, cô con gái cũng khóc vì không thấy mẹ nằm bên, anh Anh chỉ biết lặng lẽ rơi nước mắt...

Bài, ảnh: Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.