Tự ý ép nhựa CMND, phải cấp đổi lại

22/02/2013 03:25 GMT+7

Hôm 21.2, theo nguồn tin từ Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an TP.HCM, thời gian qua phòng đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp CMND không được công nhận hợp lệ bởi nó được ép nhựa thêm sau khi cơ quan công an cấp cho người dân.

Hôm 21.2, theo nguồn tin từ Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an TP.HCM, thời gian qua phòng đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp CMND không được công nhận hợp lệ bởi nó được ép nhựa thêm sau khi cơ quan công an cấp cho người dân.

Một cán bộ của PC64 cho biết việc ép nhựa CMND sau khi được cấp sẽ làm thay đổi kích thước, độ dày, ảnh hưởng một phần đến nội dung, chữ ký trong CMND; đặc biệt làm mờ hoặc mất con dấu nổi khiến CMND không còn giá trị, hợp lệ. Loại bao nhựa được ép trong CMND, cơ quan công an đã chọn khá kỹ lưỡng bởi chất lượng nhựa này mới đảm bảo giữ được độ sắc nét con dấu nổi lâu, rõ; nội dung được in ấn bên trong không bị lem, mờ… Trường hợp người dân đã lỡ ép nhựa thì đến PC64 hoặc công an quận, huyện để được hướng dẫn làm thủ tục cấp đổi lại CMND.

Về giấy phép lái xe (GPLX - loại làm bằng giấy), một cán bộ của Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện chưa thấy quy định nào không cho phép ép nhựa thêm. Tuy nhiên, có trường hợp, khi người Việt Nam đi công tác ở một số nước sử dụng GPLX ở Việt Nam được ép nhựa thêm nộp vào để cơ quan chức năng nước sở tại xem xét cấp GPLX tạm thời hoặc miễn phần thi nào đó khi thi cấp bằng lái thì đã bị từ chối do GPLX bị thay đổi kích cỡ, mất chữ.

Theo nhiều người dân phản ánh, chất lượng bao nhựa của CMND, GPLX dễ bị bong tróc sau một thời gian ngắn sử dụng, trong khi thời hạn sử dụng của các loại giấy tờ này kéo dài nhiều năm.

Đàm Huy

>> Tạo CMND “ma” để đăng ký sim chính chủ
>> Thiếu tướng Trần Văn Vệ: Sửa CMND mới, đơn giản !
>> Đổi CMND trong ngày 12.12 tăng đột biến
>> Sẽ đục lỗ, cắt góc CMND cũ?
>> Hạn chế nạn cho thuê CMND mua hàng miễn thuế
>> Thu hồi 1.000 CMND cho thuê mua hàng miễn thuế
>> Rắc rối từ CMND mới
>> Bắt đầu cấp giấy CMND có ghi tên cha mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.