‘Ơn giời, cậu đây rồi’ bạo lực quá!

13/11/2014 16:10 GMT+7

Theo dõi xuyên suốt các tập phát sóng của “ Ơn giời cậu đây rồi ” trên sóng VTV3, khán giả sẽ thấy khách mời của chương trình thường phải dùng đến “ngôn ngữ thể thao” giải quyết những tình huống khó xử.

Theo dõi xuyên suốt các tập phát sóng của “Ơn giời cậu đây rồi” trên sóng VTV3, khán giả sẽ thấy khách mời của chương trình thường phải dùng đến “ngôn ngữ thể thao” giải quyết những tình huống khó xử. Riêng đối với tập 5, thì thứ “ngôn ngữ” này đã bị lạm dụng đến mức quá liều.

Khán giả vẫn còn chưa nuốt trôi tình huống của nữ ca sĩ trẻ Miu Lê “xử đẹp” ông chủ Công Lý ở tập trước. Một oshin mặc váy ngắn đánh đấm không thương tiếc ông chủ có máu trăng hoa sàm sỡ mình. Miu Lê có lẽ còn non diễn nên khi Công Lý tiến đến thì cô đã thẳng chân khiến ông chủ phải té ngã. Chưa kể, khi “bà vợ” Tự Long quay về thì hai bên đã có cuộc múa tay chẳng khác nào như là một hành động đánh ghen hay tranh cãi mua bán cá ngoài chợ làm cho giám khảo Hoài Linh phải bấm chuông và chỉ biết lắc đầu cười.

Trong tình huống ở tập 5, Tiết Cương buộc phải vào vai một chàng trai phải trải qua nhiều thử thách của bạn gái Việt Hương. Đến thử thách gặp phải tên cướp được ba mẹ cô gái cắt cử đến để thử lòng thì Tiết Cương liên tục bị bạn diễn “xử” đẹp. Từ tát mặt, đấm vào lưng đến té ngã. Tuy nhiên, đó chỉ mới là những màn sơ diễn vì tiếp đó anh hai của Việt Hương còn sử dụng những động tác khác mạnh bạo hơn nhằm quấy nhiễu và xem cách phản ứng của khách mời. Những người làm chương trình “Ơn giời cậu đây rồi” còn cố tình gây thêm phần kịch tích khi lồng những âm thanh sống động của phim hành động mỗi khi các diễn viên “đánh đấm”.

‘Ơn giời, cậu đây rồi’ bạo lực quá! - ảnh 1
Khách mời Tiết Cương “bầm dập” trên sân khấu - Ảnh: Phạm Thế Danh

Đến căn phòng của diễn viên Thanh Thủy và Đại Nghĩa, đạo diễn, diễn viên Ngọc Tưởng vẫn còn ngơ ngác khi không biết gặp phải tình huống thế nào thì trưởng phòng Thanh Thủy đã bắt đầu với hành động cắn mạnh vào tay của siêu nhân Ngọc Tưởng. Chàng siêu nhân chưa kịp hoàn hồn, Đại Nghĩa thử thách tiếp tục với thắc mắc siêu nhân có biết đau hay không khi tát mạnh vào mặt của anh ta. Chàng diễn viên hài này tiếp đó đã rượt đuổi và túm tóc siêu nhân, ghì mạnh đầu anh ta xuống để xem siêu nhân có thật sự là biết đau hay không. Đỉnh điểm là lúc Đại Nghĩa cầm điện thoại bàn đuổi theo rồi ném về phía Ngọc Tưởng để kiểm tra xem “máu siêu nhân màu tím hay màu đỏ”, hai bên cứ thế mà ăn thua đủ với nhau ngay trên sân khấu. Phần nhận xét của giám khảo Hoài Linh đã phần nào phản ánh đúng tình huống ấy: “Quá bạo lực!…”

Một câu hỏi nhỏ mà chắc chắn nhiều người xem chương trình đã không khỏi thắc mắc, đó là tại sao, mỗi lần bị đánh, diễn viên bị đau thì khán giả ở dưới khán phòng cười ngất ngây. Có phải đây là tiếng cười đã được sắp đặt và có chủ ý mà hầu như mỗi khi ghi hình ở các gameshow, đạo diễn vẫn thường chỉ đạo vỗ tay “mẫu” trước khi vào chương trình chính thức?!

Đành rằng, các tình huống do các nghệ sĩ sắp đặt đã được nhà sản xuất chương trình giới thiệu là từ những tình huống cụ thể và thực tế của xã hội nhưng không vì thế mà chúng ta lại cổ súy những hành động bạo lực trên sân khấu như thế này.

“Ơn giời cậu đây rồi” đã mang theo một làn gió mới cho khán giả xem truyền hình mỗi dịp cuối tuần. Với các yếu tố hài hước từ những tình huống bất ngờ, chương trình đã thu hút một lượng lớn khán giả vốn “khát” những sân khấu cười sau khi “bội thực” nhiều chương tình thực tế và gameshow ca nhạc, nhảy múa. Mặc dù còn có nhiều ý kiến ủng hộ và không ủng hộ khác nhau đối với chương trình nhưng thiết nghĩ, nhà sản xuất nên tìm cách biên tập sao cho phù hợp với khán giả Việt Nam.

Chúng ta nên tiết chế lại các tình huống mang hơi hướng bạo lực trên sóng truyền hình vì khán giả hiện tại có rất nhiều đối tượng khác nhau. Ngay cả người lớn cũng khó chấp nhận những cách “đấm đá” như thế thì với khán giả trẻ em càng không hay. Chúng ta đang cảnh báo bạo lực từ học đường cho đến ngoài xã hội, vậy nên chăng trong một chương trình hài cũng nên gia giảm đến mức hợp lý. Để cho những nụ cười vào mỗi tối thứ bảy là những nụ cười thật sự sảng khoái và đúng ý nghĩa giải trí như tiêu chí ban đầu của chương trình đề ra.

 Trường Vũ*

*Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người dân TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

>> ‘Ơn giời, cậu đây rồi’: Tiết Cương, Ngọc Tưởng 'nhừ đòn' trên sân khấu
>> Đỏ mặt với Phi Thanh Vân trong 'Ơn giời, cậu đây rồi!
>> Ơn giời, cậu đây rồi' đến VN
>> Ơn giời, cậu đây rồi: Khánh Nam 'hạ gục' Việt Hương

, Trường Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.