Ước vọng đầu năm

01/01/2017 13:20 GMT+7

Trên các trang báo, các tài khoản trên mạng xã hội dồn dập gửi những thông điệp chúc mừng năm mới, đó cũng là lúc, mọi người, cùng nhìn lại một năm cũ vừa qua, và ước vọng về một năm mới tốt đẹp hơn.

Với truyền thống của người phương Đông, ai cũng cầu mong sức khoẻ, làm ăn phát đạt cho người thân, cho bạn bè, bên cạnh đó, là mong ước điều tốt đẹp nhất cho tương lai của dân tộc.
Đất nước vừa trải qua năm 2016 đầy biến động và khó khăn. Những giọt nước mắt, mồ hôi của đồng bào vẫn chưa kịp lau khô khi thiên tai, nhân tai vẫn đang gây ra những hệ luỵ dài lâu trên dải đất hình chữ S. Năm mới đang hứa hẹn những thử thách mới trước mắt khi tình hình kinh tế cả trong nước và thế giới đang đối mặt với suy thoái, khó khăn.
Dù vậy, trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người con đất Việt, vẫn không thôi ao ước về một tương lai tươi sáng hơn. Cầu cho mưa thuận gió hoà, mong cho các chính sách của nhà nước ngày càng sát hợp với thực tiễn, tháo gỡ khó khăn cho người dân, để mọi người mọi nhà đều khấm khá hơn năm cũ.
Cuộc sống là một hành trình tiếp nối, có lúc quanh co thử thách, ắt có lúc hanh thông. Với người dân Việt Nam, khó khăn vốn đã quen, như người bạn chung đường. Với niềm lạc quan chưa bao giờ tắt, chúng ta vẫn nhìn thấy ở tương lai những hứa hẹn ấm lòng.
Trong ngày đầu xuân này, tôi đã gặp những người nông dân ở Tây nguyên đang đội mưa đội gió lên rẫy, cần mẫn với công việc của mình. Mùa hái cà phê năm cũ vẫn chưa kết thúc vì vướng những đợt mưa muộn. Trong gió mưa trái mùa trở tiết, hoa cà phê đã bắt đầu nở, như những nụ cười thơm tho chào đón mùa xuân. Trong khó khăn vùi dập, vẫn bừng sáng những tin yêu!
Mùa xuân là mùa cây trái xanh tươi, đâm chồi nảy lộc, ai cũng có ước vọng cho riêng mình. Mỗi mầm xanh mơ ước nhú ngọn, đâm chồi, đơm hoa, kết trái, thì cuộc sống sẽ xanh tươi, tốt đẹp hơn, ấm áp hơn, trọn vẹn yêu thương!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.