Chợ quê tái hiện không gian tết xưa thu hút khách du lịch ở Phong Nha

11/02/2016 15:25 GMT+7

Sáng nay 11.2 (mùng 4 Tết), Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã khai trương hội chợ quê Xuân về mang thương nhớ .

Sáng nay 11.2 (mùng 4 Tết), Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã khai trương hội chợ quê Xuân về mang thương nhớ.

Tái hiện cách nấu rượu gạo xưa ở nông thônTái hiện cách nấu rượu gạo xưa ở nông thôn
Hội chợ nhằm tái hiện không gian chợ quê xưa với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống; giúp người xem, nhất là khách du lịch quốc tế hiểu rõ hơn về những nét văn hóa đặc trưng, phong tục, tập quán trong tết cổ truyền của người Việt.
Hội chợ được tổ chức ngay trong khuôn viên của trung tâm du lịch với một không gian thu nhỏ có nhiều hoạt động tái hiện hương sắc chợ cũng như công tác chuẩn bị ăn tết như hàng bánh chưng, bói kiều, viết thư pháp, nấu rượu...
Chợ quê tái hiện không gian tết xưa thu hút khách du lịch ở Phong Nha 1Nấu bánh chưng ngày tết
Trong buổi sáng khai hội, nhiều du khách đã tham quan và rất thích thú với sản phẩm du lịch mới lạ này. Hội chợ kéo dài đến hết mùng 6 Tết.
Theo Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, trong 3 ngày tết (mùng 1-3), lượng khách đến tham quan các hang động Phong Nha, Tiên Sơn, hang Tối tăng 25% so với năm trước, với hơn 2.000 khách, trong đó có 500 khách quốc tế. Dự kiến lượng khách sẽ tập trung đông trong những ngày nghỉ tết còn lại, trung tâm cũng đã chuẩn bị phương tiện và nhân lực để phục vụ tốt nhất cho du khách.
Chợ quê tái hiện không gian tết xưa thu hút khách du lịch ở Phong Nha 3Cắt lá thuốc bọ để vấn điếu hút
Chợ quê tái hiện không gian tết xưa thu hút khách du lịch ở Phong Nha 4Viết thư pháp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.