Danh ca Thanh Hà từng đánh nhau vì bị trêu là con lai

07/06/2016 07:08 GMT+7

Trong chuyến về Việt Nam lần này, Thanh Hà đã có dịp về lại Đà Nẵng, nơi chị sinh ra và lớn lên. Những kí ức tuổi thơ cứ thế ùa về, trong đó cả chuyện từng đánh lại đám con trai trêu chọc mình là con lai...

Thanh Hà là một giọng ca đẹp, ghi dấu ấn với những bản tình ca trước năm 1975 và cả những sáng tác mới sau này. Là nữ ca sĩ gợi cảm và đầy nữ tính nhưng ít ai biết rằng thuở nhỏ, Thanh Hà là một cô bé khá nghịch ngợm.
Vốn là con lai (Việt - Mỹ) nên chị thường bị bạn bè trêu chọc. Những lần như thế, Thanh Hà sẵn sàng đánh trả dù những kẻ trêu chọc mình, kể cả khi đó là một nhóm con trai. "Lúc đó, vũ khí của tôi chỉ là... móng tay. Dù yếu đuối nhưng tôi nhất định không chịu thua, đám con trai khi bị tôi cào cấu rồi cũng phải sợ mà bỏ chạy chẳng dám trêu chọc nữa", Thanh Hà kể.
Dù rất mạnh mẽ, nghịch ngợm nhưng Thanh Hà vẫn là một cô bé yếu đuối. Có một kỷ niệm mà chị không bao giờ quên khi còn học tiểu học. Đó là vào giờ tập đọc, cô giáo vô tình yêu cầu chị đọc câu thơ "O du kích nhỏ giương cao súng/Thằng Mỹ lênh khênh bước cúi đầu". Nhìn vào tấm hình minh họa, Thanh Hà bật khóc và không thể đọc được khiến cô giáo không khỏi lúng túng. Cũng kể từ đó, Thanh Hà  trở thành người học trò được cô giáo quan tâm và cưng nhất.
Thanh Hà cùng nhóm bạn thân thăm lại Đà Nẵng, nơi cô sinh ra và lớn lên
Thời trung học, Thanh Hà vẫn là một cô học trò tinh nghịch, "cầm đầu" một nhóm bạn gái thân thiết, đi đâu cũng có nhau. Từ nhỏ, chị cũng đã khá năng nổ tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường và thành phố Đà Nẵng, từng tham gia biểu diễn trong Đài phát thanh của thành phố. Những điều này đã góp phần tạo nên một danh ca Thanh Hà như hôm nay.
Hiện tại, Thanh Hà đang làm giám khảo cho một chương trình truyền hình thực tế. Trong thời gian này, chị cũng tham gia biểu diễn trong một số chương trình ca nhạc. Sắp tới đây, nữ danh ca sẽ tổ chức một đêm nhạc riêng tại phòng trà Đồng Dao vào ngày 11.6 để đáp lại tình cảm của khán giả dành cho cô suốt ngần ấy năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.