Game show truyền hình lạm dụng danh hài

26/10/2014 04:30 GMT+7

Có người ví von màn ảnh nhỏ đang là sân khấu mới của các cây hài từ bắc chí nam, bởi hễ mở ti vi ra là có thể bắt gặp họ đang tung hoành trên hàng loạt game show .

Game show truyền hình lạm dụng danh hài
Sức nóng của Hoài Linh (giữa) giảm dần sau khi xuất hiện liên tục - Ảnh: S.V

Vui rất nhiều

Từng có những nghệ sĩ hài được mời tham gia chương trình truyền hình thực tế mang đến dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ, bởi sự xuất hiện của họ - với nét duyên lẫn sự hóm hỉnh vốn có - như một kiểu “điểm xuyết” làm tăng tính giải trí cho chương trình. Đó là Minh Béo, một thí sinh “nặng ký” của Bước nhảy hoàn vũ 2010. Bên cạnh nỗ lực tập luyện, có lẽ chính sở trường hài của “vũ công 105 ký” đã giúp anh vượt mặt các thí sinh vốn là “nam vương” hay “hot boy”, “hoàng tử” như Ngô Tiến Đoàn, Lương Mạnh Hải, Quang Vinh. Tiếp đến là Đại Nghĩa trong Bước nhảy hoàn vũ 2011, không chỉ tiến bộ trong từng bài thi, anh còn luôn “khuyến mãi” tiếng cười cho công chúng khi đưa sự hài hước, vui nhộn của mình vào  các bài nhảy.

Sau đó, khi Gương mặt thân quen (cả 2 mùa) mời danh hài Hoài Linh làm giám khảo, sức nóng của chương trình này cũng tăng nhanh và duy trì theo độ “hot” lẫn lượng fan vốn có của anh. Đến khi làm Gương mặt thân quen nhí, nhà sản xuất Sóng Vàng cũng vẫn mời anh ngồi ghế giám khảo, vì theo bà Bích Liên, giám đốc công ty, “không tìm được ai phù hợp với tính chất chương trình như Hoài Linh”. Cả Người bí ẩn phát sóng đầu năm nay cũng thế, mỗi tuần, khán giả cứ chờ xem, không hẳn để thưởng thức các màn hóa thân của nghệ sĩ tham gia hay những phần trình diễn của thí sinh “bí ẩn”, mà chính là để được vui, được cười cùng những nhận xét bằng nhiều  giọng khác nhau, soi thí sinh tới bến hay đấu khẩu cùng các giám khảo còn lại lẫn thị phạm dí dỏm, duyên dáng của thần tượng mình. Vậy nên dẫu chương trình kết thúc nhưng người hâm mộ hẳn vẫn nhớ đến Hoài Linh cùng những màn cười sảng khoái anh mang lại, khi anh “chặt chém”, tung hứng cùng Việt Hương (Người bí ẩn), hay thoải mái (nhưng vừa đủ tế nhị) phiêu theo vài điệu jazz cùng Ngân Quỳnh, xắn quần dài lên để bắt chước điệu bộ của Minh Thuận trong bài Taxi... (Gương mặt thân quen).

Khi những chương trình truyền hình thực tế về ca hát, nhảy múa giảm nhiệt, thì show mang tính chất hài được “nhập” về và lên sóng liên tục: Cười là thua, Ơn giời! Cậu đây rồi, Người đi xuyên tường… với sự tham gia của hầu hết các danh hài đến từ nam - bắc. 

Cười nhạt cũng chẳng ít

Sau thành công của chương trình Người bí ẩn, Công ty Đông Tây Promotion tiếp tục mời Hoài Linh tham gia một chương trình khác - Tôi là người chiến thắng, nhưng với vai trò MC. Dễ hiểu, người tổ chức hy vọng thế mạnh của Hoài Linh sẽ được phát huy trong chương trình này. Tuy nhiên, với 12 show được truyền hình trực tiếp, không ít lần, sự căng thẳng hay bối rối trong cách dẫn dắt của nghệ sĩ Hoài Linh ở vai trò mới này (cũng có thể do phải bám sát theo kịch bản) đôi lúc làm cho không khí chương trình bị gián đoạn, chùng xuống, còn MC cũng bị khán giả chê “dẫn cứng đơ”. Hiện tại, Hoài Linh tiếp tục là giám khảo của Gương mặt thân quen nhí và ngồi ghế nóng cùng bộ ba quen thuộc của Vietnam’s Got Talent. Nhưng người xem bắt đầu cảm thấy những nhận xét của anh không còn đủ sức làm bật cười như trước.

Không chỉ có Hoài Linh, sau khi gây sốt với công chúng từ chương trình Người bí ẩn, nghệ sĩ hài Việt Hương được mời làm MC cho game show A Ha. Và thực tế cho thấy, nếu trên “mặt trận” sở trường hay trong vai trò giám khảo chị tung hoành bao nhiêu thì ở vai trò MC chị lại “đóng khung” mình bấy nhiêu. Đáng chú ý, mới đây, sau hai số phát sóng, Ơn giời! Cậu đây rồi - chương trình hài tình huống trong đó thí sinh là những nghệ sĩ hài (Việt Hương, Tự Long, Chí Tài, Trường Giang, Minh Nhí, Đại Nghĩa, Công Lý, Thanh Thủy, Trấn Thành, Kiều Linh...) bị đẩy vào hoàn cảnh mà bản thân họ không biết trước mình là ai, diễn ra sao, người xem không khỏi phản ứng với những phần ứng biến quá “lố” của các danh hài.

Không hẳn cứ có danh hài nổi tiếng thì chương trình sẽ rộn rã, cứ diễn hài hay thì dẫn chương trình sẽ có duyên. Có lẽ đó là điều các nhà sản xuất cũng cần cân nhắc trong cuộc đua rating khốc liệt hiện nay.  

Nguyên Vân

>> Game show thuần Việt "3-2-1" trên HTV7
>> Game show Đọ sức âm nhạc
>> Tiền thưởng game show cao: Vui, mà chạnh nghĩ...
>> Game show tiếp tục vắng mặt tại liên hoan truyền hình  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.