'Hot boy xoài lắc' làng cười

15/08/2016 07:28 GMT+7

Đằng sau ngôi vị quán quân chương trình tìm kiếm tài năng hài Cười xuyên Việt 2016 của Anh Tú (23 tuổi) là hành trình nhiều nước mắt của một học sinh nghèo từng đi phục vụ nhà hàng, sửa xe, phụ hồ...

Tú sinh ra tại TP.HCM, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn: ba làm thợ hồ, mẹ nội trợ và buôn bán nhỏ. Tú hay mang mặc cảm thua kém bạn bè, lại hay bị ăn hiếp, học lực sa sút… dần dần không muốn đến trường nữa. Tú quyết định bỏ học vào năm lớp 9, dù biết điều đó khiến cho ba mẹ rất buồn. “Ba mẹ chỉ mong lo cho con mình được học hành tới nơi tới chốn, nhưng biết làm sao được khi trong đầu em lúc đó chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền”, Tú kể lại.
Từ thợ hồ đến diễn kịch
Khi “ra đời”, quẩn quanh với những công việc lao động chân tay, ngày làm việc đến kiệt sức, đêm đến chỉ biết lăn ra ngủ, nỗi ân hận lẫn mặc cảm trong Tú càng lớn dần. Có những đêm nằm khóc, Tú hiểu ra đáng lẽ mình đã có thể học tốt hơn, có thể nỗ lực hơn để thay đổi, hay ít nhất là cải thiện cuộc sống không chỉ cho bản thân.
Một thời gian sau khi theo ba làm thợ hồ, Tú được người cô giới thiệu để diễn đúp vai, đứng rối trong đội múa rối của Nhà hát múa rối Nụ Cười. “Đi diễn ở đây rồi Tú mới thấy mình thèm được đi học lại, và bắt đầu yêu thích nghề diễn viên”, Tú nói về khởi đầu nghề diễn của mình. Khả năng diễn xuất của Tú được ông bầu Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thái Dương (bao gồm Nhà hát múa rối Nụ Cười, Sân khấu kịch IDECAF…) để mắt đến. “Khi biết Tú chuẩn bị hồ sơ xin đi học bổ túc văn hóa, chú Huỳnh Anh Tuấn có nói nếu Tú muốn học thì chú sẽ hỗ trợ, và chú đã nhận em làm nhân viên chính thức, vừa học vừa làm suốt những năm cấp 3”, Tú kể. Sau đó, Tú thi vào Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM, Khoa Diễn viên kịch - điện ảnh (tốt nghiệp năm 2015), tham gia diễn ở các sân khấu kịch - cà phê, cộng tác với nhóm kịch Tía Lia (của nghệ sĩ Huỳnh Lập), Sân khấu Thế Giới Trẻ…
Anh Tú trong tiểu phẩm Ai là ngôi sao
Duyên hài trong những vai lấy nước mắt khán giả
Anh Tú từng tham gia những vai nhỏ trong các phim truyền hình Nhân tình lạc lối, Ðôi mắt của trái tim và phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (nhân vật chú Ðàn). Song, phải đến khi phụ diễn cho diễn viên Nam Thư trong chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ, Anh Tú mới nhận ra khả năng diễn hài của mình “nhỉnh” hơn các vai chính kịch, đó là động lực đưa Tú đến với Cười xuyên Việt dành cho mọi thí sinh năm nay.
Ngay sau tiểu phẩm Sự tích xoài lắc ở vòng ra mắt đầu tiên, với ngoại hình ưa nhìn, diễn xuất duyên dáng và hài hước, Anh Tú được khán giả ủng hộ nồng nhiệt, khen tặng bằng nick name “hot boy xoài lắc”. Tiếp đó, Tú gây ấn tượng trong tập 4 với tiểu phẩm Sau tất cả, đóng cặp cùng với thí sinh Trường Sơn. Cả hai đã mang đến một câu chuyện cười nhưng rất xúc động về 2 người đàn ông nghèo nương tựa vào nhau. Với sự linh hoạt trong diễn xuất, Anh Tú cho khán giả thấy mình là một diễn viên giàu năng lượng cùng lợi thế về vũ đạo. Và trong đêm chung kết, với tiểu phẩm Ai là ngôi sao, thể hiện câu chuyện hai mẹ con người buôn bán dạo đủ các mặt hàng với những màn trình diễn vui nhộn, sôi động thu hút khách, nhưng ẩn trong những màn diễn hài lại là nỗi lo lắng dành cho nhau bởi cả hai mẹ con đều mang bệnh trong người, Anh Tú đã giành được số điểm tuyệt đối từ giám khảo NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Kiều Oanh. Anh Tú trở thành quán quân trong sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả.
“Được đào tạo chính kịch nhưng lại được khán giả yêu mến, nhớ đến với hài kịch, vì thế sau này, Tú ước mong làm sao giữ được nét duyên hài đưa vào những vai diễn chính kịch, để nhân vật của mình mượt mà hơn”, Tú nói.
Sau khi đăng quang, Tú cho biết muốn dành thời gian nghỉ ngơi. Sau đó Tú sẽ vừa làm vừa học tiếp các loại nhạc cụ cũng như trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất, đài từ… để hỗ trợ cho nghề diễn viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.