Lan Khuê: Không cần scandal để nổi tiếng hơn

23/08/2016 12:03 GMT+7

Lan Khuê - cô gái có cá tính mạnh mẽ nhưng đôi khi lại là “cô Mèo” (theo cách gọi thân mật của bạn bè cô) cực kỳ mau nước mắt.

Hơn 5 năm bước vào nghề và sau khi vào top 11 Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2015, cô gái 23 tuổi Lan Khuê hiện là người đẹp VN có vị trí cao nhất trên bản đồ sắc đẹp thế giới.
Việc thành viên cuối cùng của Lan Khuê (Mai Ngô) chia tay The Face VN một lần nữa làm cho những ai yêu mến cô gái cá tính này tỏ ra thương cảm. Không ít người nghĩ Lan Khuê sẽ “sốc” nặng khi đội mình cuối cùng đã không còn ai và dĩ nhiên cô là người chia tay khán giả trước nhất so với hai huấn luyện viên còn lại là Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê. Tuy nhiên, Lan Khuê tỏ ra mạnh mẽ và là chỗ dựa tinh thần vững nhất cho Mai Ngô. Cả nhóm cô đã vui vẻ tụ họp cùng nhau làm bánh trung thu, vui vẻ đi ăn uống. Những gì đã qua Khuê sẽ… cho qua và không còn muốn nói nhiều như những ngày đầu The Face VN lên sóng.
Nếu không tiếp xúc với Lan Khuê, không ít người nghĩ cô kiêu kỳ, khó gần, lạnh lùng. Song Khuê là một người sống tình cảm và khá “mít ướt”. Cô hiện là một trong số ít người mẫu đắt show và chưa vướng scandal lớn. Lan Khuê cũng vừa đoạt giải thưởng Her world young woman achiever 2016 ở hạng mục Beauty (do tạp chí Her World tổ chức).
Trò chuyện với Lan Khuê còn khám phá thêm một số thông tin khá thú vị. “Ba Khuê từng làm ở Sở Thương mại TP.HCM; mẹ từng giảng dạy nhưng giờ đã về hưu và tập trung kinh doanh. Ông ngoại Khuê là một dược sĩ...”, Khuê kể về gia đình mình. Xem ra những thông tin mọi người biết về ông bà, ba mẹ, cô dì của Khuê thời gian qua chưa phải là chính xác. Vì truyền thống gia đình không ai theo nghệ thuật, cô lại là con một nên ngày bước chân vào showbiz Lan Khuê gặp không ít khó khăn, áp lực. Vì niềm đam mê và để được bước chân vào làng giải trí, nhiệm vụ của Khuê là phải đạt thành tích học tập xuất sắc mới mong làm nghề. Cũng ít ai biết rằng, 12 năm phổ thông Lan Khuê đều đạt học sinh giỏi tại trường Hồng Bàng và Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM. Ngoài tiếng Anh, Khuê còn nói được tiếng Đức (từng là sinh viên Khoa tiếng Đức Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM).
Hỏi Khuê từng miệt mài tìm kiếm danh hiệu như thế giờ còn “máu” thi thố nữa không, cô cười: “Khuê ngán lắm rồi và giờ thì chỉ muốn tập trung vào làm việc thật tốt mà thôi”.
Trong cuộc đời mình, Khuê cũng khẳng định HHTG là cuộc thi để lại cho cô nhiều dấu ấn, nhiều kỷ niệm nhất. “Giờ thì Khuê vẫn rất tiếc và ấm ức khi không thể trình diễn điệu múa truyền thống dân tộc mà mình tốn bao công sức luyện tập trong phần mở màn HHTG như kế hoạch ban đầu. Về kỷ niệm cuộc thi thì Khuê nhớ mãi hình ảnh một thí sinh trong bài thi kiểm tra thể lực. Vì sức khỏe quá yếu nên cô ấy bị ngất xỉu không thể ngồi dậy được. Vậy mà đến khi tập chương trình và khi nghe thông báo chỉ có 8 giây để xuất hiện trên truyền hình cô ấy bật dậy ngay. Nói vậy để thấy sức mạnh tinh thần, dân tộc ghê gớm lắm lẫn sức chịu đựng cần phải làm quen trong các cuộc thi nhan sắc lớn”.
Hoa hậu Thế giới là cuộc thi để lại cho cô nhiều dấu ấn Ảnh: Trần Chân Như
* Được biết gia đình trước đây không ủng hộ Lan Khuê vào showbiz, bạn phải làm gì để thuyết phục ba mẹ cho theo nghề?
- Nói cấm thì không đến nỗi cấm nhưng ba không thích Khuê theo nghề này vì sợ nhiều thứ. Nhưng Khuê đã chứng tỏ từng bước cho ba và cả gia đình thấy sự tiến bộ của mình. Giờ thì ba đã hài lòng rồi và luôn ủng hộ Khuê.
* Tới thời điểm này có thể khẳng định Lan Khuê “được” rất nhiều từ khi The Face VN diễn ra dù bạn mất trước nhiều chiến binh và nước mắt?
- Quan điểm của Khuê là thắng hay thua, thành công hay thất bại chung quy cũng do thái độ. Thái độ ở đây là thái độ đối diện với vấn đề, đối diện với thực tế, thái độ cư xử. Thắng chưa chắc đã được, thua chưa phải là mất.
* Sở dĩ nói Lan Khuê “được” nhiều hơn vì sau khi The Face VN diễn ra 3, 4 tập, trên trang cá nhân của bạn số lượng người yêu thích tăng lên gấp đôi và hiện tăng gấp 10 lần. Đó là chưa kể đi đâu người ta cũng bảo “Thấy thương Lan Khuê quá”. Được thương nhiều, nhắc nhiều Khuê thấy mình lên tinh thần hay áp lực?
- Là cả hai vì Khuê có quan niệm “bạo phát thì bạo tàn”. Khuê đã quen với những gì đến từ từ nên những gì ồ ạt quá khiến mình hơi ngại ngùng, nhưng đó đồng thời cũng là một điều khá thú vị trong cuộc sống.
* Sẵn đây xin hỏi luôn là những hình ảnh mà Lan Khuê tức giận ra xe bỏ về và khóc ngất khi thành viên Kim Chi của Khuê bị loại. Đó là cảm xúc thật của bạn hay là một phần nào đó nằm trong kịch bản The Face VN?
- Đây là chương trình truyền hình thực tế chứ không phải một bộ phim truyền hình mà có kịch bản để mà sắm vai. Cả ba HLV đều có vị trí nhất định và lòng tự trọng để không chấp nhận trở thành con rối cho người khác.
* Nhưng không thể không có thông tin khẳng định như thế. Và có cả tin là Lan Khuê không muốn ghi hình tiếp tục làm nhà sản xuất phải năn nỉ để bạn trở lại?
- Trong quá trình ghi hình chúng tôi không tránh được những mâu thuẫn. Sau khi giải quyết được những mâu thuẫn đó thì chúng tôi tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình đối với chương trình. Chỉ vậy thôi.
Lan Khuê không cần scandal để nổi tiếng hơn Ảnh: Windy Nguyễn
* Hiện tại hỏi thật tình cảm giữa Lan Khuê và Phạm Hương thế nào? Mọi người vẫn bảo hai bạn chỉ “diễn” thân thiết, ví như trong show Hồ Ngọc Hà ở Hà Nội, rồi một số hình ảnh cả hai thân thiết dựa vào nhau...?
- Hiện tại chúng tôi vẫn chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp như bình thường. Dù chúng tôi có làm gì thì cũng bị gắn mác diễn rồi, nên thôi đành chịu.
* Cho đến nay dù trải qua khá nhiều sóng gió, song Lan Khuê cũng chưa bị “dính” scandal lớn. Hỏi thật bạn có sợ scandal không vì có nghệ sĩ khẳng định không sợ vì scandal suy ra có hai mặt tốt lẫn chưa tốt?
- Tính của Khuê xưa nay không thích ai xúc phạm mình, nên không cần scandal để nổi tiếng hơn nhờ bị xúc phạm.
* Về cuộc sống cá nhân, và chuyện tình cảm, Khuê có vẻ giấu quá kỹ. Có dạo khán giả thấy bạn tỏ ra “tâm trạng” nên không ít người khẳng định Khuê buồn vì chuyện tình yêu? Một người cá tính như khuê thì có dễ "sốc" vì chuyện này?
- Chuyện tình cảm thì lúc vui, lúc buồn. Chẳng khi nào có thể vui mãi hay buồn suốt. Khuê xem điều nó như điều tất yếu tồn tại trong tình cảm. Quan trọng là khi nghiêm túc nghĩ đến tương lai để cùng nhau vượt qua những khó khăn khi đó tình yêu sẽ bền chặt.
* Lan Khuê từng làm MC một số chương trình, sắp tới bạn có ý định sẽ lấn sân lĩnh vực này hoặc làm nghề mới?
- Sau The Face VN, Khuê sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cuộc thi khác với vai trò giám khảo, người hướng dẫn. Sắp tới Khuê sẽ dẫn dắt một chuỗi talk show về xã hội khá thú vị trên kênh VTV9. Bên cạnh đó Khuê còn đảm nhận vị trí điều hành công ty người mẫu Elite Model miền Nam.
Năm 2011, Lan Khuê từng thi Siêu mẫu VN (SMVN) nhưng không đạt kết quả. Năm 2012 cô tiếp tục dự thi và dừng lại ở top 5 cùng giải thưởng Siêu mẫu triển vọng. Năm 2013, cô gái cao 1,76m, số đo ba vòng: 85-60-88 Lan Khuê tiếp tục miệt mài với SMVN và đoạt giải vàng. Năm 2014, sau khi đoạt quán quân Hoa khôi Áo dài VN Lan Khuê đại diện VN thi Hoa hậu Thế giới 2015 và vào top 11. Ngoài ra, cô còn đoạt 1 số giải thưởng khác như: Giải ba và giải Người đẹp ảnh ở Siêu mẫu châu Á (năm 2012); giải Á quân 1 cuộc thi New Silk Road Model Look (năm 2013). Trong cuộc bầu chọn Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2015, Lan Khuê được xếp ở vị trí 35 trong top 50. Cô cũng từng thử sức với điện ảnh vai ca sĩ Trang Nhi trong phim Sơn đẹp trai (đóng cặp cùng ca sĩ Bằng Kiều) năm 2015...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.