Lily Nguyễn: Hôn Trấn Thành... không có cảm xúc!

26/12/2016 12:51 GMT+7

Mẹ là người Việt, bố là người Canada, ở Lily Nguyễn không chỉ toát lên vẻ hoang dại quyến rũ đến chết người, cô gái này còn có những phát ngôn "thẳng tưng" khiến nhiều người khá sốc.

Không dám xem lại cảnh hôn Trấn Thành
* Chờ em đến ngày mai là bộ phim đầu tiên mà bạn tham gia. Có lý do gì đặc biệt để một cô gái "thích thì làm" như Lily Nguyễn thử thách mình ở lĩnh vực mới mẻ này?
- Tôi nhận lời phim này vì tôi thấy nhân vật khá hợp với tôi. Đồng thời, anh Thành là người giới thiệu tôi cho đạo diễn thì chắc ảnh có niềm tin ở nơi mình nên tôi nghĩ mình sẽ làm tốt vai trò này và nhận lời chứ không suy nghĩ nhiều. Trước cả khi tham gia The Face, cũng có nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi không nhận, kể cả đó là vai chính cơ, còn phim này chắc là do có duyên.
* Bạn quen biết Trấn Thành trong dịp nào và mối quan hệ của cả hai thân thiết thế nào để anh ấy giới thiệu bạn vào phim này?
- Lần đầu tiên tôi gặp anh Thành là lúc thi The Face, trước khi bị loại mấy tập. Chị Hà có nhờ người vào dạy chúng tôi cách diễn xuất và người đó là anh Thành. Sau khi bị loại, vài ngày sau, tôi tình cờ gặp anh ấy nên có gật đầu chào anh. Chỉ vậy thôi, đến khi bên nhà sản xuất gọi cho tôi và nói là anh Thành giới thiệu, vai này hợp với tôi lắm, tôi mới biết.
Tôi không phải qua casting. Trước đó, hình như nhà sản xuất đã mời người khác nhưng không hợp vai. Tôi nhận lời tham gia là tối vào quay luôn. Thật sự tới hôm nay tôi chưa đọc kịch bản. Riêng vai của mình, tôi có đọc nhưng rồi cũng... không nhớ. Những cảnh sau đó tôi chỉ đọc sơ qua để biết cảnh đó là như thế nào thôi. Anh Thành và đạo diễn phải đổi lại lời thoại vì tôi không hiểu một số từ trong đó và không nhớ nổi, không hiểu thì làm sao mà nhớ được. Do đó, mọi người đã đổi lại để phù hợp hơn với tôi, để khi diễn tôi có thể nói một cách tự nhiên như là nói chuyện bình thường.
* Trong phim có cảnh bạn hôn Trấn Thành đắm đuối, được rất nhiều người quan tâm. Cảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?
- Tôi hết cảm xúc về cái này rồi, kêu tôi coi lại tôi không dám coi vì thấy nó kỳ kỳ. Bởi vì anh Trấn Thành đám cưới rồi, coi lại thấy... sai quá sai (Cười).
Trong phim, Lily Nguyễn vào vai Cherry, một cô gái đầy thủ đoạn Ảnh: Đoàn phim cung cấp
* Được biết, cảnh đó bạn phải hôn nhiều lần. Điều đó khiến bạn không còn cảm xúc?
- Không phải mà vì anh Thành đâu phải người yêu của tôi đâu mà có cảm xúc. Đó là lần đầu tiên tôi hôn một người không phải là người yêu của tôi.


Đó là lần đầu tiên tôi hôn một người không phải là người yêu của tôi.


Lily Nguyễn


* Vậy Trấn Thành đã giúp bạn như thế nào trong cảnh quay đó?
- Anh Thành hay cười đùa làm cho tôi thoải mái hơn. Nếu như anh Thành mà cứ nói em phải như thế này, thế kia là xong rồi. Anh Thành rất khéo khi dạy cho tôi từng cảnh. Với những cảnh khác thì anh Thành rất nghiêm túc, khuyên tôi phải như thế này, như thế kia. Còn cảnh đó thì anh ấy đùa giỡn giúp tôi thấy thoải mái hơn.
* Nụ hôn với Trấn Thành có phải là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong bộ phim này chưa?
- Tôi còn được tát anh Thành nữa mà cảnh đó phải diễn tới diễn lui khoảng 5-6 lần. Tôi ngu lắm, không biết tát như thế nào. Tôi cũng có hỏi anh Thành thì anh ấy nói em cứ tát bình thường đi. Thế là tôi tát thật. Chắc anh Thành cũng có ức chế chút xíu và có dạy lại là tôi phải cụp bàn tay lại để khi tát phát ra thành tiếng mà không bị đau. Sau đó, tôi cũng có xin lỗi anh.
Lily Nguyễn tiết lộ vai diễn của cô do Trấn Thành giới thiệu và tiến cử Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
* Lần đầu đóng phim, có ai phàn nàn về cách làm việc của bạn không?
- Người ta phàn nàn thì người ta không nói thẳng vào mặt mình đâu. Ở Việt Nam là vậy mà. Nếu như có nói thì chỉ nói sau lưng. Anh Thành từng nói với tôi, mới gặp thấy tôi láo lắm, đôi lúc hơi mất dạy nữa. Nhưng khi quen rồi thì biết tôi không phải như vậy. Gặp ai thì họ cũng nói như vậy nhưng tôi cảm thấy rất bình thường.
* Vai diễn trong bộ phim này có điều gì hấp dẫn bạn?
- Có chứ, vai này vẫn có sự thử thách cho tôi. Đôi lúc, nhân vật quá hợp với mình thì sẽ không học hỏi được gì, cũng sẽ không thấy có hứng thú và sẽ dễ chán. Còn nhân vật này làm cái gì cũng liên quan tới tình cảm. Tôi ở ngoài thì không như vậy. Sự khác biệt này chính là thử thách dành cho tôi.
* Ý bạn là ngoài đời, bạn không đặt nặng chuyện tình cảm?
- Tôi chưa bao giờ thất tình, chưa bao giờ quan tâm đến người yêu của tôi, kiểu như tôi không dễ bị ảnh hưởng bởi tình cảm. Tôi không có cảm xúc về tình cảm tại vì tôi quan tâm đến công việc nhiều hơn.
Không phục kết quả The Face
* Bạn có nói rằng rất bức xúc kết quả The Face. Đến giờ vẫn chưa nguôi ngoai sao?
- Vâng, tôi chưa bao giờ phục cả nhưng mà thôi, cũng như may mắn là tôi bị loại sớm chứ ở lại lâu mắc công người ta ghét thêm (Cười).
* Không phục là bạn không phục chiến lược của Hồ Ngọc Hà hay vì Lan Khuê mà bạn bị loại?
- Chuyện chị Khuê loại tôi là chuyện bình thường vì chị ấy muốn bảo vệ cho team của chị ấy. Còn chị Hà thì cũng không thể trách được vì chiến thuật chị ấy đưa ra và chị ấy nghĩ mình không bị loại đâu. Đơn giản là bản thân tôi không phục vì mình bị loại sớm như vậy thôi.
* Bản thân bạn có suy nghĩ là mình sẽ đi đến đích và trở thành quán quân không?
- Có đôi lúc tôi nghĩ như vậy mà. Tô nghĩ nếu mình là một trong những người mạnh nhất ở lại cuối cuộc thi thì kết quả sẽ như thế nào. Nhất là khi tôi với Mai Ngô vào chung kết sẽ rất hay, chứ không phải suy nghĩ đấu với nhau hay gì cả.
Lúc còn trong chương trình, tôi cũng không thân với Mai còn bây giờ thì tạm nói là thân đi, vì thường tôi chơi với ai cũng không có nói là thân vì sợ nói thân rồi hôm sau ghét nhau cũng vậy à. Chúng tôi thường xuyên đi chung với nhau và ở cùng chung cư nên gặp hoài. Đi làm thì hai đứa cũng hay được làm chung.
Trong The Face, Lily Nguyễn từng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân nhưng kết quả cô lại bị loại sớm Ảnh: BTC
* Sau cuộc thi này, bạn có liên hệ với chị Hà nữa không. Hồ Ngọc Hà có hướng dẫn hay nâng đỡ, dìu dắt cho bạn không?
- Sau The Face thì chị Hà có mời chúng tôi đi show, cả team luôn. Còn bây giờ thì chị ấy cũng có công việc của chị ấy chứ đâu phải ở không mà tìm show cho chúng tôi hoài được. 
* Thường thì phụ nữ hay có chuyện ganh tị với nhau từ đôi giày cho tới cái áo, cái đầm. Mỗi khi xuất hiện chung với team như vậy, bạn cảm thấy thế nào?
- Tôi thích xuất hiện chung với team lắm. Lâu lâu chị em mới được gặp nhau, đến chừng bận như thế này thì đâu có thời gian mà gặp nhau thường đâu. Tôi thích gặp mọi người rồi cùng ôn lại thời ở chung với nhau, rồi "tám" về những chuyện vừa xảy ra, rất là vui. Tôi thì không có tính ganh tị hay gì cả. Tôi nghĩ là người ta nhìn vào tôi thì cũng hiểu điều đó rồi. Tính tôi khá là con trai không có rảnh để mà ganh tị với ai cả.
* Trong chương trình, bạn giống như chị cả, luôn quan tâm chăm sóc mọi người trong team nhưng ở ngoài đời, có vẻ như bạn khá tinh nghịch, đàn ông?
- Trong cuộc thi, tôi vẫn như thế thôi nhưng tôi phải bảo vệ team của mình và tôi cũng là người có nhiều kinh nghiệm nhất. The Face là cuộc thi đồng đội mà nên muốn đi xa thì phải chia sẻ, chăm sóc cho nhau, còn ở ngoài đời thì đâu có lý do gì phải làm như vậy.
* Bản thân bạn thấy tính cách mình như thế nào?
- Tôi lì và khùng lắm. Ai hỏi tôi thì thường tôi sẽ nói là tôi khùng. Còn lại, tôi muốn mọi người đánh giá mình hơn là tự nói mình nói về bản thân.
Nói "người mẫu ngu" là rất tào lao
* Sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, điều gì khiến bạn muốn trở về Việt Nam để tấn công showbiz?
- Bắt đầu là tôi làm người mẫu ở Thái Lan và Hồng Kông. Trong chuyến về Việt Nam cùng với  ba mẹ, tôi cảm thấy thích nơi này và muốn thử sức mình. Thật sự ban đầu, tôi không chọn Việt Nam để phát triển mà chỉ về chơi thôi. Lúc đó, tôi có ước mơ làm ca sĩ rồi cũng đi học nhạc nhưng mà không có duyên. Sau đó, vì thích cuộc sống ở đây nên tôi vẫn đi đi về về giữa Việt Nam và nước ngoài.
Ở Thái, tôi có show nhiều hơn. Họ không ngại tôi béo, càng thích gương mặt tròn của tôi vì khi lên truyền hình, nếu tôi ốm thì mặt tôi không dễ thương. Khi tham gia The Face, hầu như tôi ngừng hẳn công việc. Tôi muốn thử coi ở Việt Nam có khó hay không, thử thách như thế nào.
* Sau The Face, có vẻ như bạn khá đắt show quảng cáo. Sẵn đà nổi tiếng này, bạn có ý định tấn công ca hát như lúc đầu mơ mộng không?
- Đúng là như vậy. Nhưng bây giờ nếu muốn làm ca sĩ thì phải quay lại tập nhạc, vì giờ giọng tôi cũng bị bể rồi, cũng mong sau này sẽ được thử sức với âm nhạc vì thử không có hại ai. Mình thích thì mình làm, chả quan tâm người ta nói gì vì ít ra được thì được, còn không thì mình không hối hận.
* Vậy sau khi đóng bộ phim này, bạn có nghĩ mình sẽ tập trung cho phim ảnh, trở thành diễn viên chuyên nghiệp?
- Tôi không biết tại sao lại phân ra diễn viên, ca sĩ, người mẫu. Tôi không hiểu sao mình phải chọn trong khi mình làm được cái gì thì làm. Tôi thì chỉ muốn làm cái gì thử thách và thỏa mãn đam mê của mình thôi. Khi tập trung một cái gì đó thì tôi làm rất giỏi còn không thì... Giống như tôi không thích đi học nên suốt ngày vào lớp ngủ không à.
Lily Nguyễn sở hữu một thân hình gợi cảm và hoang dại Ảnh: Nhân vật cung cấp


Những thứ tôi học từ nghề người mẫu, tôi không thể học trên trường. Thế tại sao tôi phải đi học? Những gì có liên quan đến nghề của tôi, tôi chỉ học ở ngoài đời thôi. Nếu như "não ngắn" thì nó cũng ngắn sẵn rồi, có học thêm nữa thì nó cũng ngắn thôi

Lily Nguyễn

* Có thông tin bạn đã nghỉ học từ năm cấp 3?
- Ai bảo vậy? Lớp 11 tôi nghỉ hè thì bên Thái gọi tôi đi làm nên tôi đi thôi. Nhưng tôi vẫn học trên mạng, tôi đã hoàn thành cấp 3. Tôi chỉ không học đại học thôi, ba mẹ cũng rất ủng hộ tôi. Tự nhiên học mất hết mấy năm, mệt lắm!
* Người ta hay nói người mẫu chân dài, não ngắn. Bạn không sợ ư?
- Tôi không quan tâm. Những thứ tôi học từ nghề người mẫu, tôi không thể học trên trường. Thế tại sao tôi phải đi học? Những gì có liên quan đến nghề của tôi, tôi chỉ học ở ngoài đời thôi. Nếu như "não ngắn" thì nó cũng ngắn sẵn rồi, có học thêm nữa thì nó cũng ngắn thôi. Tôi ghét cái câu đó lắm. Bên nước ngoài cũng vậy nhưng có rất nhiều người đã chứng minh rằng quan điểm bác sĩ giỏi, người mẫu ngu là rất tào lao.
* Bạn tự thấy não mình không có "ngắn" không?
- Không, não tôi cũng có ngắn nhưng mà tùy việc. Nói về trong nghề này, những gì liên quan tới cuộc sống của tôi thì chắc chắn là không vì tôi đã làm cái nghề này rất lâu rồi. Tôi không quá quan tâm cách người ta nói gì.
Lily Nguyễn cũng khiến nhiều người sốc vì cách nói chuyện thẳng tưng Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Bạn trải qua bao nhiêu cuộc tình rồi?
- Hai cuộc tình và tôi đều bỏ người ta vì công việc. Họ là người nước ngoài và tôi có thử tìm hiểu về người Việt Nam nhưng cũng không đi đến đâu vì họ cứ bắt tôi ăn hoài một món.
* Tính bạn thật sự khá mạnh mẽ, đàn ông. Bạn có định thay đổi, nữ tính và dịu dàng hơn một chút không?
- Ba mẹ tôi cũng nói vậy nhưng tôi không nghĩ đến chuyện thay đổi. Dù tôi có cố gắng tỏ ra "bánh bèo" đến mấy thì cũng không giống. Thôi thì sống thật cho thoải mái.
* Bạn có kế hoạch tìm cho mình một chỗ đứng trong showbiz Việt chưa?
- Tôi chưa bao giờ có kế hoạch gì, tới đâu hay tới đó. Nói chung là tôi làm nghề là để yêu nghề chứ không muốn được cái gì cả. Chưa bao giờ nghĩ mình làm nghề này để có một vị trí nào đó trong showbiz. 
* Vậy bạn có nghĩ đến chuyện giảm cân không?
- Không, tôi thấy thế này là ốm lắm rồi. Đúng thật là tôi to hơn người mẫu bình thường. Từ nhỏ đã như thế rồi chẳng lẽ tôi phải đi mài xương à? Người ta muốn nói sao kệ người ta tôi chả quan tâm. Tôi chủ yếu làm người mẫu quảng cáo chứ ít khi đi catwalk.
Xin cảm ơn Lily Nguyễn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.