Ngô Thanh Vân - Minh tinh Việt bước ra thế giới

19/02/2017 06:43 GMT+7

Thông tin mới nhất về việc Ngô Thanh Vân đóng phim Hollywood cùng Will Smith khiến khán giả trong nước nức lòng trước nỗ lực tiến ra biển lớn của nữ minh tinh Việt.

Ra biển lớn học hỏi sự chuyên nghiệp
Hỏi về cơ duyên nào để Ngô Thanh Vân có được vai diễn trong bộ phim thứ 2 tại Hollywood, sau Ngọa hổ tàng long 2, cô tiết lộ: “Tôi có một công ty đại diện bên Mỹ là UTA (United Talent Agency), công ty này sở hữu rất nhiều ngôi sao Hollywood, trong đó tôi may mắn được ký hợp đồng. Họ gửi hồ sơ của tôi cho các dự án phim đang triển khai tại Mỹ, và tôi đã được phía nhà sản xuất của bộ phim Bright chọn”.
Vừa về nước được 4 ngày, Ngô Thanh Vân chia sẻ riêng với PV Thanh Niên vào tối 17.2: “Rất nhiều thứ để mình có thể học hỏi và áp dụng vào việc sản xuất phim mà tôi đang theo đuổi ở VN. Sự chuyên nghiệp và tập trung cao độ của từng vị trí trong đoàn phim, dù nhỏ hay lớn, dù chỉ là một nhân viên đạo cụ hay đến phó đạo diễn đều khiến tôi ngưỡng mộ. Họ rất tập trung cho vai trò và ý thức được vị trí của mình trong đoàn, nên công việc chạy rất nhanh và dễ dàng. Tôi sẽ đem tinh thần ấy về để truyền đạt cho các bạn trẻ trong công ty của mình, cho các bạn có thể ý thức được công việc trong một đoàn phim chuyên nghiệp là như thế nào. Còn về vai Tiên trong phim Bright vẫn chưa chia sẻ được nhiều vì cam kết bảo mật với nhà sản xuất”.
Năm 2015 - 2016, Ngô Thanh Vân cũng đã có một bước tiến gây bất ngờ cho khán giả khi đảm nhận vai nữ sát thủ Mantis trong phim Ngọa hổ tàng long 2. Dù chỉ là vai nhỏ, nhưng không phải diễn viên VN nào cũng có vinh dự đóng phim cùng các ngôi sao Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan...
Ngô Thanh Vân - Minh tinh Việt bước ra thế giới2
Ngô Thanh Vân đang được chuyên gia tạo hình hóa trang tại Mỹ Ảnh: NVCC
Đang bắt tay làm phim về áo dài
Ngô Thanh Vân đến Los Angeles (Mỹ) từ tháng 11.2016, ngay sau khi hoàn thành phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể để làm việc tại trường quay Hollywood. Cô phải học bắn súng, tập võ, tập thể lực cũng như tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt để chuẩn bị cho vai diễn mới. Bright có kinh phí sản xuất 90 triệu USD, do kênh Netflix phát hành, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng xen lẫn tội phạm, hình sự do David Ayer đạo diễn và viết kịch bản cùng Max Landis. Phim kể về một cặp cảnh sát loài người và loài Orc khổng lồ - kết hợp nhau để cứu cư dân trái đất khi một thế lực tà ác xuất hiện. Will Smith vào vai chàng cảnh sát Mỹ, còn Joel Edgerton đóng vai sĩ quan loài Orc khổng lồ. Ngô Thanh Vân vào vai nhân vật phụ tên Tiên với mái tóc bạch kim.
Ngay từ năm 2004, Ngô Thanh Vân đã là nghệ sĩ Việt đầu tiên được kênh MTV châu Á mời đóng trong bộ phim truyền hình - ca nhạc Rouge cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác của châu Á. Sau đó, cô tham gia các phim Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Ngôi nhà trong hẻm, Ngọc Viễn Đông, Lửa Phật, Ngày nảy ngày nay, Siêu trộm...
Mới đây nhất, Ngô Thanh Vân thành công với vai trò đạo diễn của bộ phim cổ tích giả tưởng Tấm Cám: Chuyện chưa kể.
“Rất nhiều người Việt làm kỹ xảo của phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể từng tham gia những bộ phim lớn như Batman hay Pacific Rim... nên nếu điện ảnh Việt không sử dụng họ thì quá phí. Bản thân tôi sẽ tạo điều kiện tối đa cho những người trẻ được thỏa mãn đam mê và tham vọng điện ảnh của họ. Tôi là một người yêu thích truyện cổ tích, thần thoại nên rất muốn thực hiện thể loại phim này tại VN. Kho tàng truyện cổ tích, thần thoại VN rất nhiều, phong phú đề tài và cốt truyện hấp dẫn, thế nên tôi đang chọn một câu chuyện cũng khá quen thuộc của người Việt nhưng chắc chắn bộ phim sẽ được làm mới lại bằng một kịch bản thú vị, nhiều tình tiết hấp dẫn mà khán giả chưa từng được nghe kể. Tuy nhiên, phim này sẽ bấm máy sau bộ phim hài - lãng mạn về thời trang, cụ thể là về chiếc áo dài VN. Do dự án phim Áo dài vừa mới bắt đầu nên tôi cũng chưa có nhiều thông tin để chia sẻ, tháng 3 này tôi sẽ chính thức công bố thông tin cụ thể hơn”, Ngô Thanh Vân cho biết.
Hỏi đến chuyện có dự tính lập gia đình hay sẽ chọn mẫu phụ nữ độc lập, cô gái sinh năm Kỷ Mùi vui vẻ bày tỏ: “Hiện tại tôi đang tận hưởng cuộc sống độc thân vui tính của mình, được làm những gì mình thích, đi đây đi đó. Người tính không bằng trời tính đâu, tùy duyên vậy! Tôi hạnh phúc vì đã và đang được làm những gì mình muốn, được tự do sáng tạo với niềm đam mê của mình; nhưng nghệ thuật luôn đòi hỏi những sáng tạo không ngừng nên với tôi vẫn chưa có gì là đủ cả. Tôi vẫn đang tự đặt ra cho mình những thử thách cao hơn để tiếp tục hướng bản thân mình đi về phía trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.