George Clooney làm chứng cho cựu Thủ tướng Berlusconi

25/11/2011 00:00 GMT+7

(TNO) Tài tử Hollywood George Clooney nằm trong danh sách 214 nhân chứng sẽ tham dự phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi tội mua bán dâm với trẻ vị thành niên.

(TNO) Tài tử Hollywood George Clooney nằm trong danh sách 214 nhân chứng sẽ tham dự phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi tội mua bán dâm với trẻ vị thành niên.

Theo Reuters, nhân vật chính trong vụ lùm xùm tình ái liên quan đến ông Silvio Berlusconi là vũ nữ người Ma Rốc Karima el Mahroug, đã tố cáo ông Berlusconi có quan hệ tình dục với cô sau một bữa tiệc Bunga Bunga, tổ chức tại biệt thự của ông Berlusconi tại ngoại ô thành phố Milan (Ý) vào tháng 12.2009. Khi đó Mahroug mới tròn 17 tuổi.

Theo lời khai của Mahroug, cô đã từng gặp George Clooney và bạn gái cũ Elisabetta Canalis tại bữa tiệc trác táng này.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn với tạp chí Time hồi đầu tháng 11, George Clooney phủ nhận việc ông tham gia bất cứ một bữa tiệc nào do Berlusconi tổ chức. Tài tử Hollywood xác nhận từng ghé thăm biệt thự của ông Berlusconi nhưng chỉ vì công việc kêu gọi viện trợ cho cuộc khủng hoảng nhân đạo tại khu vực Darfur (Sudan).

 
George Clooney là một trong những nhân chứng quan trọng cho vụ kiện cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi mua bán dâm với trẻ vị thành niên - Ảnh: Reuters

"Tôi đến để kêu gọi viện trợ cho Darfur", George Clooney nói. Cho tới khi buổi họp kết thúc, ông đã từ chối lời mời ở lại tham gia buổi tiệc nói trên: “Tôi không tham gia buổi tiệc Bunga Bunga…Tôi sẽ ra tòa đối chất nếu mọi người muốn!", George Clooney khẳng định thêm.

Luật sư Niccolo Ghedini - đại diện cho ông Berlusconi - cho biết cùng với ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo, George Clooney là một trong những nhân chứng quan trọng để chứng minh lời khai của vũ nữ Mahroug có nhiều điểm đáng nghi ngờ, rất thiếu xác thực.

Trước đó, Mahroug đã khai với cảnh sát rằng cô đã từng qua đêm với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chàng cầu thủ nổi tiếng nhanh chóng lên tiếng phủ nhận cáo buộc này, đồng thời cũng cho biết sẽ ra tòa làm chứng cho ông Berlusconi.

Hiện tại, danh sách 214 nhân chứng ra tòa làm chứng cho ông Berlusconi, trong đó có tới 78 nhân vật nổi tiếng trên chính trường Ý cùng các ngôi sao Hollywood, đã được tòa án thông qua hôm 24.11.

Dự kiến, phiên tòa xét xử ông Berlusconi sẽ diễn ra vào đầu tháng 4.2012. Trước đó, các cuộc thẩm vấn, lấy lời khai và điều trần trước xét xử sẽ bắt đầu từ ngày 2.12 tới.

Phạm Hải

>> George Clooney khuấy động LHP Venice 2011
>> Phim của George Clooney mở màn LHP Venice
>> Berlusconi, huy hoàng và bê bối - Nhẵn mặt chốn công đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.