10 điều chưa từng hé lộ về bộ phim kinh dị 'The Ring'

04/09/2016 11:51 GMT+7

Trong khi chờ phần ba Rings ra rạp vào ngày 28.10 tới, hãy cùng khám phá những bí mật chưa từng hé lộ về tác phẩm đầu tiên của loạt phim kinh dị The Ring phát hành cách nay 14 năm.

The Ring (2002) kể về một cuốn băng bị nguyền rủa bởi hồn ma Samara khiến cho những người xem nó chết một cách bí ẩn trong vòng bảy ngày. Sau khi cô cháu gái cùng ba người bạn đột ngột qua đời, phóng viên Rachel Keller (Naomi Watts đóng) đã lần theo từng manh mối để khám phá câu chuyện bí ẩn sau cuộn băng này. Rachel Keller cũng phải vật lộn đấu tranh với thời gian để cứu cậu con trai lỡ xem cuộn băng trước khi thời hạn một tuần kết thúc.
The Ring trở thành bộ phim kinh dị làm lại (từ bộ phim Ringu của Nhật Bản năm 1998) có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 249,3 triệu USD. Thành công này mở đầu cho xu hướng làm lại nhiều tác phẩm kinh dị khác của Nhật Bản như The Grudge, Pulse, One Missed Call…
Suốt 15 năm qua, The Ring luôn được nhắc đến như một "tượng đài" của dòng phim kinh dị và vẫn giữ cho riêng mình những bí mật ít người biết dưới đây:
1. Naomi Watts đã xem bản gốc duy nhất một lần. Nữ diễn viên chia sẻ trên IGN: “Tôi ở trong phòng khách sạn một mình và xem nó bằng chiếc ti vi nhỏ. Tôi nhớ mình đã rất khiếp sợ”. Naomi Watts tiết lộ chỉ thử một lần và không xem lại nữa vì nghĩ rằng sẽ “rất nguy hiểm” nếu xem bản gốc quá nhiều lần và để cách diễn của các diễn viên trước ảnh hưởng đến ý tưởng của mình.
The Ring (2002) với hình ảnh hồn ma Samara kinh điển luôn được nhắc đến như một tượng đài của dòng phim kinh dị
The Ring (2002) với hình ảnh hồn ma Samara kinh điển luôn được nhắc đến như một tượng đài của dòng phim kinh dị
2. Các diễn viên trong phim từng lo The Ring không đáng sợ. Khi được hỏi liệu có cảm thấy sợ khi quay phim hay không, Martin Henderson (vai Noah) thừa nhận thực chất thì ngược lại. Nam diễn viên giải thích với BBC: “Rất nhiều “yếu tố gây sợ hãi” được thêm vào nhờ biên tập như các hiệu ứng và âm nhạc. Chính vì vậy, có những khoảnh khắc Naomi và tôi nhìn nhau và nói: “Thật ngượng quá đi mất, mọi người sẽ cười cho xem” bởi phim chẳng đáng sợ chút nào". Martin Henderson đã “hy vọng rằng ai đó sẽ giúp làm cho cảnh phim đáng sợ hơn” nếu không, nhìn các diễn viên sẽ trông “giống như kẻ ngốc” trên màn ảnh.
3. Trong bản DVD, phần mô tả đoạn video bị nguyền rủa được thiết lập tính năng đặc biệt, theo đó, người xem có thể tạm dừng, chuyển tiếp hoặc bỏ qua nó.
4. Các bản phim phát hành chính hãng có chữ “copy” ở ngoài thật sự là băng gốc. Các nhà đầu tư cố ý thêm chữ này để dọa người xem, cho họ cảm giác cũng đang là nạn nhân xem đoạn băng bị ám kia.
5. Tên linh hồn Samara được lấy từ câu chuyện Appointment in Samarra (Hẹn gặp ở Samarra) của John O'Hara.
6. Diễn viên nhí Daveigh Chase vào vai Samara đáng sợ thuở nào vẫn theo nghề diễn xuất nhưng đã xinh đẹp hơn rất nhiều. Cô từng lồng tiếng cho nhân vật Lilo trong phim hoạt hình Lilo and Stitch, tham gia sêri Big Love của HBO.
Các diễn viên tham gia phim như Naomi Watts, Martin Henderson (trái) từng lo The Ring không đáng sợ đủ để dọa được khán giả
Các diễn viên tham gia phim như Naomi Watts, Martin Henderson (trái) từng lo The Ring không đáng sợ đủ để dọa được khán giả
7. Khi Daveigh Chase xem The Ring trong rạp, cô phải che mắt vì quá sợ nhân vật do mình thủ vai (Samara). Còn những người quen sau khi xem The Ring thì lại chuyển sang sợ Daveigh Chase ở ngoài đời.
8. The Ring và Ringu khác nhau khoảng 50%. The Ring làm lại từ phim kinh dị của Nhật Bản năm 1998 tên Ringu. Đạo diễn Gore Verbinski ước tính phiên bản Mỹ của phim kinh dị Vòng tròn oan nghiệt “thay đổi 50% so với bản gốc. Trong đó, giữ nguyên các tiền đề cơ bản như câu chuyện về đoạn băng bị nguyền rủa, câu chuyện về Samara, đứa trẻ. Tuy nhiên, chi tiết liên quan đến các nhân vật có khả năng ngoại cảm, ngọn núi lửa và chi tiết về nước muối và yêu tinh đã bị bỏ đi.
9. Đạo diễn Gore Verbinski không vui khi làm The Ring. Nói về "đứa con" của mình, đạo diễn Verbinski chia sẻ thật lòng: “Chẳng vui vẻ gì khi làm phim kinh dị đâu. Bạn cứ phải ráng vào chỗ tăm tối sâu trong não và sau một thời gian thì sẽ cảm thấy mọi thứ đáng chán hết luôn”.
10. Thời tiết ủng hộ The Ring. Hầu hết thời gian quay The Ring ở Washington (Mỹ) trời đều mưa. Theo ghi chú của đoàn phim, điều này đã đem lại “bầu không khí sợ hãi” rất tự nhiên. Đạo diễn Verbinski cho biết thời tiết tạo điều kiện để đoàn phim tạo ra một “tâm trạng u ám” với sự ẩm ướt và cô lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.