16 phim Việt tranh giải Bông sen vàng 2019

P.C.Tùng
P.C.Tùng
05/11/2019 05:23 GMT+7

Liên hoan phim (LHP) VN lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27.11 tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

16 bộ phim tranh Bông sen vàng hạng mục Phim truyện điện ảnh có thời điểm phát hành trải dài từ cuối năm 2017 đến tháng 8 năm nay, gồm: Khi con là nhà, 11 niềm hy vọng, Người bất tử, Tháng năm rực rỡ, Thạch Thảo, Song Lang, 100 ngày bên em, Anh thầy ngôi sao, Lật mặt: Nhà có khách, Cua lại vợ bầu, Hạnh phúc của mẹ, Hai Phượng, Thưa mẹ con đi, Nơi ta không thuộc về, Hợp đồng bán mình, Truyền thuyết về Quán Tiên.
Trong đó, Nơi ta không thuộc về (Điện ảnh Quân đội), Hợp đồng bán mình (Công ty CP phim Giải Phóng) và Truyền thuyết về Quán Tiên (nhà nước tài trợ 70% kinh phí) đánh dấu sự trở lại của dòng phim nhà nước sau thời gian dài vắng bóng. Có thể thấy trong danh sách dự thi, một số phim nổi trội là Hai Phượng (đại diện VN ở Oscar 2020), Song Lang (dự LHP Tokyo năm 2018), Người bất tử (LHP Tokyo năm 2019), Thưa mẹ con đi (LHP Busan năm 2019)... Những phim gây sốt vé năm nay như Cua lại vợ bầu, Lật mặt: Nhà có khách cũng góp mặt.
Danh sách dự thi còn có 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 20 phim hoạt hình và nhiều phim ở các thể loại khác.
16 phim Việt tranh giải Bông sen vàng 2019

Phim Hai Phượng

ẢNH: ĐPCC

Từ ngày 6 - 12.11, tại rạp Dcine Bến Thành (Q.1, TP.HCM) và Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội), sẽ diễn ra Tuần phim chào mừng LHP VN lần thứ 21, trình chiếu 15 phim truyện điện ảnh và 16 phim tài liệu. Mỗi phim được chiếu một lần, miễn phí vé cho khán giả. Lễ khai mạc tuần phim diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 6.11 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội) với phim mở đầu chiếu là Hạnh phúc của mẹ do Huỳnh Đông đạo diễn.
Ngoài lễ trao giải thưởng, LHP VN còn có các chương trình hội thảo với chủ đề Bối cảnh quay phim tại VN và Nâng cao chất lượng điện ảnh VN trong hội nhập quốc tế; cùng các triển lãm, giao lưu điện ảnh giữa các ê kíp làm phim và khán giả.
LHP VN do Cục Điện ảnh cùng Bộ VH-TT-DL tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm biểu dương các tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, vinh danh nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.