20 ứng viên sáng giá cho phim xuất sắc nhất Oscar 2017

06/11/2016 16:58 GMT+7

Trang Variety vừa tổng hợp 20 ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng danh giá Phim xuất sắc nhất Oscar 2017.

Allied
Bộ phim được quảng bá và ra rạp ngay thời điểm vụ lùm xùm li hôn của nam chính Brad Pitt. Với cốt truyện khó đoán, lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ hai và tài năng của đạo diễn Robert Zemeckis (Oscar 1995 Đạo diễn xuất sắc nhất phim Forrest Gump) cùng điểm sáng diễn xuất của Marion Cotillard (Oscar 2007 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ La Vie en rose), Allied chắc chắn là một tác phẩm đáng mong đợi khi công chiếu vào tháng 11 này, cũng như là sự lựa chọn đáng tin cậy của ban giám khảo Oscar 2017.
Arrival
Đạo diễn Denis Villeneuve (nổi tiếng với SicarioI) tiếp tục khai thác sâu thể loại khoa học viễn tưởng, cùng nữ diễn viên Amy Adams trong vai chuyên gia ngôn ngữ học được chính phủ mời phụ trách việc tiếp cận với người ngoài hành tinh trong con tàu bí ẩn đáp xuống trái đất.
Arrival không phải là một bộ phim hành động chiến đấu gay cấn thông thường mà là câu chuyện đầy cảm xúc về nội tâm của cư dân không gian và cách giao tiếp, đồng cảm giữa nhân loại và loài vật ngoài hành tinh này.
Fences
Dựa trên vở kịch cùng tên đoạt giải Tony và Pulitzer danh giá của tác giả August Wilson, Fences xoay quanh quan hệ chủng tộc ở Pittsburgh những năm 1950. Hai ngôi sao Denzel Washington và Viola Davis tái hiện lại nhân vật huyền thoại trên sân khấu kịch Broadway một cách hoàn hảo. Bên cạnh nội dung đảm bảo, dàn diễn viên tên tuổi và chính Denzel Washington cầm trịch, Fences còn được kỳ vọng “sẽ làm nên chuyện” ở lễ trao giải năm nay nhằm góp phần đẩy mạnh chiến dịch tẩy chay #OscarsSoWhite (Oscar da trắng).
Florence Foster Jenkins
Công chiếu dịp hè sôi động, bộ phim tiểu sử hài kịch với Meryl Streep và Hugh Grant được cho là một “cơn gió lạ” giữa những ứng cử viên “nghiêm túc” của Oscar 2017. Florence Foster Jenkins là câu chuyện có thật về nữ ca sĩ opera sống ở đầu thế kỷ 20, thường bị mỉa mai về khả năng ca hát nghèo nàn của mình. Meryl Streep cho thấy bà có thể tỏa sáng và đi đến nhận tượng vàng ở bất kỳ vai diễn nào đi chăng nữa.
Hacksaw Ridge
Nhân tố giúp Hacksaw Ridge có mặt trong danh sách này chính là nhà làm phim Mel Gibson, người đã “tìm lại chính mình” sau 10 năm xuống dốc vì Apocalypto. Trong bộ phim công chiếu hôm 4.11, đạo diễn 60 tuổi đã rất thành công trong việc truyền tải cảm xúc nhưng cũng khẳng định “tiếng nói” riêng của mình và chứng minh sức mạnh của câu chuyện có thật ít ai biết thời Thế chiến thứ 2.
Hell or High Water
Bộ phim về những tên cướp ngân hàng trình độ thấp ra rạp ngay trước thời điểm scandal của ngân hàng Well Fargo tràn đầy trên các mặt báo, điều này đã phần nào giúp Hell or High Water nhận được thêm nhiều chú ý và nhận xét tốt. Đạo diễn David Mackenzie còn làm tác phẩm mang sắc thái cao bồi miền tây độc đáo qua cách xây dựng nhân vật sâu sắc và mang tính giải trí cao.
Hidden Figures
Đạo diễn Theodore Melfi đã kể lại sống động những nỗ lực thầm lặng của ba người phụ nữ Mỹ gốc Phi làm việc trong chương trình không gian then chốt Mercury và Apolo của NASA. Quy tụ bộ ba tài năng Taraji P. Heson, Octavia Spencer và Janelle Monae, Hidden Figures được xem như một chuyến du hành không gian thú vị thăng hoa và độc đáo của hãng Fox sau chiến tích rực rỡ của The Martian năm ngoái.
Jackie
Những ngày thăng trầm của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy sau khi chồng John F. Kennedy bị ám sát qua đời đã được đạo diễn Paolo Larrain khắc họa một cách chi tiết và mang nhiều tầng ý nghĩa. Được hãng Fox Searchlight mua bản quyền phát hành ngay trước thềm tổng kết danh sách đề cử Oscar, bộ phim không chỉ có thể giành giải Phim hay nhất mà còn giúp Natalie Portman trở thành đối thủ nặng ký ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất nhờ lối nhập vai xuất thần của mình.
The Jungle Book
Chuyển thể một tác phẩm hoạt hình lên màn ảnh rộng là một bước đi mạo hiểm, nhưng Jon Farreau lại làm điều đó với sự tự tin lớn. Không chỉ mang đến cho khán giả các hiệu ứng hình ảnh kỹ xảo đẹp mắt vượt ngoài mong đợi và thu về gần 1 tỉ USD toàn cầu, The Jungle Book còn được các nhà phê bình nhiệt tình đề cử vào đường đua đến mục Phim xuất sắc nhất Oscar sắp tới.
La La Land
Có thể nói La La Land là một trong những ứng cử viên rất được yêu thích trong hành trình đến Oscar 2017. Bức thư âm nhạc tình cảm đầy quyến rũ của đạo diễn Damien Chazelle đã ''càn quét'' khắp các liên hoan phim ảnh thời gian qua dù ban đầu không nhận được nhiều thiện cảm. Sức lôi cuốn của mỹ nữ Emma Stone và độ “phản ứng hóa học” giữa cô cùng bạn diễn Ryan Gosling là điểm nhấn của toàn bộ tác phẩm.
Lion
Câu chuyện có thật cảm động của Saroo Brierley, chàng trai trẻ người Ấn Độ sống ở những năm 1980 xa gia đình chắc chắn sẽ làm người xem rơi nước mắt khi công chiếu cuối tháng 11 này. The Weinstein Co. có điềm may mắn khoảng gần Lễ tạ ơn mỗi năm, hầu hết các phim của hãng ra rạp thời gian này đều thắng lớn ở Oscar, điển hình như The King’s Speech, The Artist, Silver Linings Playbook Philomena.
Live by Night
Sản phẩm trước đó mà Ben Affleck đạo diễn - Argo đã chiến thắng Phim xuất sắc nhất Oscar 2013 nên “người em” là Live by Night cũng được kỳ vọng làm nên điều tương tự. Cởi bỏ áo giáp siêu anh hùng vướng phải nhiều ý kiến chê bai, nam tài tử, đạo diễn sinh năm 1972 đã làm khán giả háo hức với tác phẩm mới chuẩn bị ra rạp ngày 25.12 tới.
Loving
Nhắc đến hạng mục Phim xuất sắc nhất Oscar, hãng Focus Features luôn là cái tên quen thuộc góp mặt thường xuyên. Bộ phim do Jeff Nichols làm đạo diễn nói về cặp vợ chồng đa chủng tộc và vấn đề bình đẳng hôn nhân, đã khéo léo nêu lên các tư tưởng tế nhị theo cách thú vị. Con đường đến Oscar của Loving cũng khá thuận lợi khi nhận nhiều đánh giá tích cực tại các liên hoan phim uy tín.
Manchester by the Sea
Hãng Amazon đặt cược với tác phẩm tình cảm của đạo diễn Kenneth Lonergan khi bỏ ra số tiền khá lớn để mua bản quyền phân phối. Manchester by the Sea gây ấn tượng bởi cảnh quay tuyệt đẹp và màn trình diễn sống động của dàn sao thực lực Casey Affleck, Michelle Williams, Lucas Hedges… Manchester by the Sea sẽ chính thức đến với khán giả vào ngày 18.11 tới, được nhiều nhà phê bình ca ngợi và cho rằng “không thể không xem”.
Moonlight
Nhà làm phim Barry Jenkinks đã miêu tả lại hành trình khám phá bản thân của một chàng trai da màu từ thời thơ ấu đến trưởng thành tại khu phố phức tạp ở Miami (Mỹ) và những đấu tranh anh phải trải qua để khẳng định vị trí của mình. Nhờ chiến tích của Room năm ngoái, hãng A24 đã mạnh dạn hơn để đưa những mặt tối sắc tộc và tình dục đến với mọi người qua ngôn ngữ điễn ảnh.
Nocturnal Animals
Sản phẩm tinh thần tiếp theo của đạo diễn A Single Man - Tom Ford là một bộ phim bao gồm hai câu chuyện đặc sắc. Một là kể lại tiểu thuyết xoay quanh nhân vật do Jake Gyllenhaal thể hiện, còn lại là thực tế lạnh lẽo nơi nữ chính (do Amy Adams đóng) ngồi đọc từng trang sách mà chồng cũ viết và nhớ lại quá khứ đầy ám ảnh. Diễn xuất trong phim của Amy Adams nhận nhiều khen ngợi và nhiều khả năng sẽ giúp cô nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất sau 5 lần ra về tay trắng.
Patriots Day
Bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ hai của cặp diễn viên - nhà làm phim Mark Wahlberg và Peter Berg trong năm nay (sau Deepwater Horizon). Dựa trên sự kiện chấn động đánh bom tại cuộc đua Marathon Boston hồi năm 2013, qua các đoạn trailer đầu tiên, bộ đôi ăn ý nhận được khen ngợi là đã biết các khuấy động cảm xúc từ các chất liệu thực tế đau lòng.
Silence
Martin Scorsese từng chia sẻ rằng bản thân rất muốn chuyển thể tiểu thuyết Silence của Shusaku Endo về cuộc đàn áp các nhà truyền giáo thế kỷ 17 Nhật Bản và ông đã thực hiện được mong muốn với dàn diễn viên chất lượng Andrew Garfield, Liam Neeson và Adam Driver. Phim sẽ ra rạp ngày 23.12 tới và được xem là màn tái xuất không thể nào tốt hơn của vị đạo diễn tài ba sau siêu phẩm The Wolf of Wall Street (2013).
Sully
Lấy cốt truyện về “phép màu trên dòng sông Hudson” hồi năm 2009, đứa con tinh thần của đạo diễn Clint Eastwood đã truyền tải một định nghĩa mới về khái niệm người hùng quốc gia. Với tài năng của Tom Hanks, người xem thấy rõ được sự áp lực, sợ hãi của viên phi công lão luyện Sully Sullenberger khi đứng trước ranh giới mỏng manh giữa anh hùng và kẻ tội đồ. Sự ăn ý giữa các diễn viên từ chính đến phụ kết hợp cùng nội dung quá ý nghĩa, Sully đã thu về 175 triệu USD toàn thế giới và gần như là một tác phẩm hoàn hảo để trở thành Phim xuất sắc nhất Oscar 2017.
20th Century Women
5 năm sau Beginners, Mike Mills một lần nữa tự viết kịch bản và đạo diễn bộ phim của mình 20th Century Women dự kiến ra mắt ngày 25.12 tới. Annette Bening, Elle Fanning, Greta Gerwig, Lucas Jade Zumann và Billy Crudup đã cùng nhau truyền tải được ý nghĩa của tác phẩm. Các chuyên gia nhận định Annette Bening sẽ là ứng cử viên bất ngờ cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.