5 chi tiết sai lịch sử trong phim hoạt hình Disney

14/08/2016 13:31 GMT+7

Để cho câu chuyện hay hơn, đẹp hơn và có thể chạm đến cảm xúc người xem, nhiều chi tiết lịch sử trong các bộ phim hoạt hình của hãng Disney đã bị chỉnh sửa.

Pocahontas chưa bao giờ kết hôn với John Smith
Pocahontas (Công chúa da đỏ) là bộ phim đầu tiên khán giả nhận ra Disney đã biến đổi lịch sử để kể câu chuyện mình muốn. Pocahontas kể về con gái tù trưởng da đỏ Algonquin tên là Pocahontas. Cô phải lòng chàng trai người Anh John Smith. Họ đã có mối tình nhiều thử thách nhưng cũng rất hạnh phúc.
Trong thực tế, Pocahontas bị bắt khi mới 11 tuổi và sau đó kết hôn với John Rolfe. Cô qua đời lúc 21 tuổi vì bị bệnh lao tại Anh.
Từ dùng trong câu thần chú của nữ hoàng băng giá Elsa không đúng
Trong Frozen, nữ hoàng băng giá Elsa đã dùng lệnh “frozen fractals” để hô biến các tảng băng. Nhưng trên thực tế, từ “fractal” chưa xuất hiện vào thời điểm đó, từ này chỉ được dùng bắt đầu từ năm 1975.
Nữ hoàng băng giá Elsa Ảnh cắt từ phim
Trang phục trong Brave không đồng nhất về thời đại
Thời trang của các thời đại khác nhau được trộn lẫn trong phim hoạt hình Brave (Công chúa dũng cảm). Một sử gia người Scotland nhận xét, các nhân vật nam được vẽ lên cơ thể như kiểu họ đang ở thời đồ sắt. Tuy nhiên, phụ nữ lại diện mũ vải và trùm đầu, vốn là thời trang của phái đẹp thuộc thế kỷ 14, 15.
Trong Brave, thời trang của các nhân vật nam như ở thời đồ sắt còn phụ nữ lại ở thế kỷ 14, 15 ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PHIM
Điệu nhảy vượt thời gian của Aurora và Phillip
Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng) được cho là diễn ra vào thế kỷ 14. Trong giai đoạn này, nhảy theo hàng rất phổ biến và mọi người chỉ chạm tay nhau. Tuy nhiên trong phim, công chúa Aurora và hoàng tử Phillip lại nhảy theo kiểu hiện đại: ôm eo, nắm tay nhau. Các chuyên gia đánh giá điều này thật sự không phù hợp.
Điệu nhảy của công chúa Aurora và hoàng tử Phillip trong Sleeping Beauty quá hiện đại so với thời đại câu chuyện diễn ra ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PHIM
The Princess and the Frog bỏ qua sự phân biệt chủng tộc
Bộ phim miêu tả cô gái da màu Tiana muốn mở nhà hàng của riêng mình tại New Orleans vào thời kỳ chế độ phân chủng Jim Crow dâng cao nhất tại Mỹ. Tuy nhiên đây là chuyện không thể xảy ra bởi ở thời này, người da đen bị liệt vào hàng thứ cấp, không thể tự mình làm chủ.
Cuộc hôn nhân dị chủng trong phim cũng được coi là không thể trong thực tế.
Chuyện nhân vật Tiana tự mở nhà hàng và cuộc hôn nhân dị chủng trong The Princess and the Frog là chuyện không thể xảy ra ở thời Jim Crow ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PHIM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.