9 bộ phim được dự đoán bội thu tại Oscar 2016

25/11/2015 09:05 GMT+7

Dù còn gần hai tháng nữa danh sách đề cử Oscar 2016 mới được công bố nhưng đến thời điểm hiện tại, gần như các ứng viên sáng giá cho Oscar 2016 đều đã lộ diện.

Dù còn gần hai tháng nữa danh sách đề cử Oscar 2016 mới được công bố nhưng đến thời điểm hiện tại, gần như các ứng viên sáng giá cho Oscar 2016 đều đã lộ diện.

Danh sách đề cử Oscar 2016 sẽ được công bố vào giữa tháng 1 năm sau - Ảnh chụp từ trailer phimDanh sách đề cử Oscar 2016 sẽ được công bố vào giữa tháng 1 năm sau - Ảnh chụp từ trailer phim
1. Spotlight - Điểm hội tụ
Bộ phim được đạo diễn từng nhận đề cử Oscar Thomas McCarthy biên soạn kịch bản dựa trên những sự kiện có thật về nhóm Spotlight của The Boston Globe, tờ báo điều tra lâu đời nhất của Mỹ còn đang hoạt động. Phim tái hiện quá trình khám phá một vụ xâm phạm tình dục trẻ em tại một nhà thờ ở Massachusetts, qua đó đem lại cho nhóm Spotlight giải Pulitzer danh giá vào năm 2013. 

Điểm hội tụ được dự đoán sẽ nhận đề cử ở hầu hết các hạng mục quan trọng của Oscar như Đạo diễn, Nam - Nữ diễn viên phụ, Kịch bản, Quay phim, Hậu kỳ xuất sắc.   
[VIDEO] Trailer phim Spotlight
2. The Revenant - Bóng ma hiện về

Bộ phim sử thi, hành động ấn tượng này đang được kỳ vọng sẽ giúp tài tử Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tay vào tượng vàng Oscar danh giá sau bốn lần bỏ lỡ đầy tiếc nuối. The Revenant dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Punke, kể về hành trình trở về để trả thù của nhà thám hiểm Hugh Glass sau khi ông bị những người cùng đoàn bỏ mặc cho gấu tấn công. 

Ngoài diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên chính Leonardo DiCaprio, The Revenant được kỳ vọng sẽ giành giải ở hạng mục Kịch bản và Hậu kỳ xuất sắc. 
[VIDEO] Trailer phim Bóng ma hiện về
3. The Martian - Người về từ sao Hỏa
Xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của một phi hành gia bị bỏ lại trên sao Hỏa do mọi người tưởng rằng anh đã chết, The Martian được đánh giá là bộ phim hấp dẫn nhất về đề tài không gian, khoa học viễn tưởng trong năm 2015. Với việc tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp của một hành tinh ngoài trái đất, bộ phim cũng là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Hiệu ứng kỹ xảo và Hậu kỳ. 
[VIDEO] Trailer phim Người về từ sao Hỏa
4. Bridge of spies - Người đàm phán

Lại một bộ phim tái hiện hình ảnh nhân vật có thật trong lịch sử nữa trở thành tâm điểm của mùa Oscar 2016. Quy tụ dàn sao nổi bật như Tom Hanks, Mark Rylance, Amy Ryan, Alan Alda, Người đàm phán nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn khi làm nên câu chuyện hấp dẫn, kịch tính về luật sư James B. Donovan, người bị cho là quay lưng với nước Mỹ khi bào chữa hết mình cho một gián điệp của Liên Xô (cũ). Sau đó, ông lại được cử sang Đức để đàm phán, dùng chính gián điệp này đổi lấy hai con tin người Mỹ đang bị Nga, Đức bắt giam. 

Kịch bản chặt chẽ, hấp dẫn kết hợp giữa yếu tố lịch sử, tâm lý, chính trị do hai anh em biên kịch nổi tiếng nhà Coen chắp bút được dự đoán sẽ giúp Người đàm phán có lợi thế trong cuộc đua đến giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất và sau đó là Phim xuất sắc nhất. 
[VIDEO] Trailer phim Người đàm phán
5. Steve Jobs

Với sức hút từ chủ đề phim cũng như diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên chính Michael Fassbender, ngay từ khi ra mắt, bộ phim về huyền thoại làng công nghệ Steve Jobs đã được đặt vào vị trí ứng cử viên cho giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2016. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ về mặt doanh thu khi chỉ đem về 22,7 triệu USD trên toàn cầu sau sáu tuần công chiếu, thấp hơn cả kinh phí làm phim cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của bộ phim này so với các đối thủ nặng ký khác tại Oscar 2016. 
[VIDEO] Trailer phim Steve Jobs
6. The Danish girl -  Cô gái Đan Mạch

Giành đến bốn giải thưởng ngay khi mới ra mắt tại Liên hoan phim Venice 2015 và Giải thưởng phim Hollywood đã chứng minh được sức hút của The Danish girl. Phim đem đến câu chuyện phi thường, chân thực về người chuyển giới đầu tiên trên thế giới Lili Elbe, đồng hành với đó là chuyện tình kỳ lạ, đầy xúc động giữa Lili Elbe và Gerda Wegener. 

Bên cạnh khả năng giành giải Phim xuất sắc nhất, Cô gái Đan Mạch cũng được dự đoán sẽ “càn quét” các hạng mục khác như Quay phim, Nam diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Trang điểm và Trang phục đẹp nhất.
[VIDEO] Trailer phim Cô gái Đan Mạch
7. Mad Max: Fury Road - Max điên: Con đường cuồng nộ

Danh sách dự đoán tất nhiên cũng không thể thiếu bộ phim được gọi là đỉnh cao của dòng phim hậu tận thế - Max điên. Vẫn khung cảnh khốc liệt, ấn tượng và những pha hành động thật đến thót tim, cuộc rượt đuổi tìm lại sự sống cho con người của Max và những nữ chiến binh thu hút khán giả trên toàn thế giới mùa hè này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được vinh danh tại Lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh 2016. 

Hiện bộ phim được dự đoán sẽ đoạt giải Phim xuất sắc nhất cũng như giải Quay phim, Hiệu ứng, Kỹ xảo xuất sắc và Trang phục đẹp nhất. 
[VIDEO] Trailer phim Max điên: Con đường cuồng nộ
8. Brooklyn

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Colm Tóibín có thể xem là tác phẩm nhẹ nhàng nhất trong số các tác phẩm được dự đoán nhận đề cử Phim hay nhất. Phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn mà day dứt của cô gái người Ireland khi chuyển sang sống tại Brooklyn, Mỹ trong bối cảnh những năm 1950. 

Bên cạnh hai ngôi sao Saoirse Ronan và Julie Walters lần lượt được dự đoán sẽ làm nên điều bất ngờ ở hạng mục Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất, phim cũng được đánh giá cao để cạnh tranh ở hạng mục Hình ảnh đẹp nhất với những thướt phim về đất nước Ireland vô cùng ấn tượng. 
[VIDEO] Trailer phim Brooklyn
9. Inside out - Những mảnh ghép cảm xúc

Với kịch bản xuất sắc khi xây dựng nên thế giới tâm lý bên trong bộ não của con người dựa trên năm cảm xúc: Vui vẻ, Buồn bã, Nóng nảy, Chán ghét, Giận dữ, giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm gần như sẽ không thể thoát khỏi tay bom tấn 2015 của hãng Pixar.
[VIDEO] Trailer phim Những mảnh ghép cảm xúc
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.