Á hậu ASEAN 2017 Yến Nhi: ‘Danh hiệu không nói lên được điều gì’

28/07/2017 10:43 GMT+7

Cân bằng sau hành trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á - Miss ASEAN Friendship 2017, Á hậu Yến Nhi đã trò chuyện cùng báo Thanh Niên . Người đẹp chia sẻ nhiều về quan điểm sống và các câu chuyện nghề, tình cảm.

* Chào Á hậu Yến Nhi! Sau khi trở thành Á hậu Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017 cuộc sống của chị có nhiều thay đổi không?
- Á hậu Yến Nhi: Thật sự thì sau khi giành được ngôi vị Á hậu 1 tôi vẫn không thấy thay đổi nhiều lắm. Vì ngoài những trách nhiệm của một Á hậu thì phía ban tổ chức cuộc thi luôn cho tôi biết trước lịch trình một tháng khi sự kiện diễn ra nên thời gian cũng khá linh hoạt. Có vẻ như tôi chỉ hơi bận rộn hơn trước một chút thôi. Sau cuộc thi, tôi và các người đẹp chiến thắng đều đã đi thăm các lãnh sự quán của các nước thuộc ASEAN tại Hà Nội. Sắp tới, có thể ban tổ chức sẽ cho Top 3, Top 5 hoặc Top 10 tham gia hoạt động giao lưu văn hóa ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan…
 * Nghe nói chị từng chuẩn bị đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế nhiều lần nhưng đều gặp trục trặc ở phút chót?
- Lần đầu tiên là khi tôi vừa giành được ngôi vị Á khôi Hoa khôi Áo dài 2016được ưu tiên đại diện đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 nhưng chẳng may lúc xin visa đi Mỹ lại gặp trục trặc, vậy là đành lỗi hẹn với cuộc thi. Năm nay, khi tôi đã chuẩn bị đầy đủ hết rồi thì cũng không hiểu lý do gì mà lại không được đi thi. Tôi có liên hệ bên phía công ty liên quan thì họ nói là khi tôi đã trượt cơ hội lần đầu tiên nghĩa là cơ hội ưu tiên của tôi đã mất. Hiện tại, tôi cũng giống như những thí sinh bình thường khác phải để cho đơn vị đại diện cuộc thi chọn. Và đơn vị đại diện cuộc thi đã chọn Huyền My.
Nếu nói tôi không buồn là tôi nói dối nhưng tôi không bi quan, nếu cơ hội này mất thì mình tự tìm cơ hội khác. Nếu năm nay, người ta thấy mình không phù hợp thì năm khác thi. Nếu họ nhìn thấy Huyền My có những điều kiện phù hợp với cuộc thi hơn thì tôi vẫn chúc mừng cô ấy.
* Tại sao chị lại chọn tham dự Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á dù nhiều người nhận xét cuộc thi này không quá lớn?
- Chị Hà Anh đã giới thiệu cho tôi biết đến cuộc thi và thuyết phục tôi đi thi. Sau khi tìm hiểu thì tôi biết dù là cuộc thi giao lưu văn hóa với các nước trong khu vực nhưng nó được tổ chức rất bài bản, rõ ràng. Ban tổ chức đã dốc lòng cho một cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức nên tôi quyết định đi thi. Mà tôi chuẩn bị thi trong trạng thái bị động lắm, không biết trước nên chỉ có 2 tuần để chuẩn bị váy vóc các thứ, may mà cũng được Á hậu 1.
Tôi không quan trọng mình thi cuộc thi nào, đạt được kết quả gì. Tôi chỉ quan tâm mình đã làm được những gì tại cuộc thi đó. Cũng giống như hạnh phúc, thành công không phải là một điểm đến mà một hành trình, tôi phải nỗ lực không ngừng mỗi ngày. Ở tuổi 25 tôi tạm hài lòng với những nỗ lực của mình.
Người đẹp xuất thân từ nghề mẫu từng có ngoại hình rất mũm mĩm
* Càng ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước đến nỗi người ta không nhớ hết tên người đẹp có danh hiệu. Chị có sợ mình bị nhạt nhòa giữa rừng người đẹp đó?
- Yến Nhi không bao giờ sợ mình bị mờ nhạt cả. Cái làm tôi sợ là hoài phí tuổi thanh xuân của mình mà không làm được gì. Có một anh bạn làm thiết kế thời trang nói với tôi, bây giờ ra đường có nhiều hoa hậu, hoa khôi quá. Cứ ra đường là gặp người đẹp có danh hiệu. Nhưng cái danh hiệu đó nó không quan trọng bằng việc sau cuộc thi đó bạn làm được gì cho bản thân, gia đình và xã hội. Chủ yếu là hơn nhau ở việc phát triển sự nghiệp chứ danh hiệu không quyết định được cái gì cả. Danh hiệu cũng không thể là một cái nghề giúp bạn hái ra tiền, chỉ là nâng tầm tên tuổi ở một mức độ nhất định.
* Có nhiều người nhận định Yến Nhi có khuôn mặt quá cá tính nên chỉ phù hợp với nghề người mẫu, không nên thi hoa hậu. Chị nghĩ sao về nhận định này?
- Đúng là khuôn mặt của tôi rất cá tính nên không phù hợp với thị hiếu của người Việt. Nhưng ở nước ngoài, người ta lại thích những nhân tố có ngoại hình sắc sảo, đầy năng lượng và có kiến thức chứ không phải là cứ nhẹ nhàng. Và vì vậy nên chị Hà Anh luôn động viên và tiếp thêm sức mạnh cho tôi đi thi nhan sắc.
Còn việc phát triển theo hướng hoa hậu hay người mẫu thì như tôi đã nói, với tôi, thành công là một chặng đường dài. Ở thời điểm này, tôi đặt ra mục tiêu nào thì tôi theo đuổi mục tiêu đó và tôi tự theo đuổi giấc mơ, cơ hội của mình. Tôi chứng minh cho mọi người thấy rằng mình phù hợp với những gì mình lựa chọn. Hồi chưa vào nghề mẫu, tôi cũng là một cô gái mũm mĩm, xấu xí, bất ngờ được tham gia một show thời trang rồi mê nghề mẫu và cố gắng thay đổi mình. Hoạt động được 3 hay 4 năm gì đó thì ước mơ của tôi nâng tầm lên dần. Cái gì cũng từng bước từng bước giúp tôi tiến xa hơn.
* Nhiều người đẹp đã có danh hiệu và vị trí nhất định sẽ tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện nhan sắc. Yến Nhi có còn điểm nào không hài lòng và muốn hoàn thiện?
- Tương lai thì không biết nhưng hiện tại tôi thấy mình khá ổn về ngoại hình rồi. Tôi yêu gương mặt cá tính của mình, ví dụ có người nói tôi cười miệng không xinh nên tôi tập cười lại, bộc lộ nhiều qua đôi mắt và giờ tôi hài lòng với nụ cười của mình. Giờ tôi chỉ muốn tập gym và dưỡng da cho khỏe khoắn như người đẹp quốc tế thôi.
* Người mẫu Hà Anh từng nói số của Á hậu Yến Nhi lận đận là do “chân dài mà không chịu đại gia” trong khi nhiều người đẹp tận dụng danh hiệu để nâng tầm mình lên thì chị lại khá trầm lặng, có đúng vậy không?
- Tôi nghĩ chắc chị ấy động viên nên nói cho vui vậy thôi. Mình là người ngoài nên nói thế nào cũng khó khách quan. Câu nói đó của chị Hà Anh cũng không phải mỉa mai ai gì đâu mà là một câu nói vui trêu ghẹo trong giới với nhau thôi. Chị ấy chỉ nói để mọi người hiểu là tôi đang không sống lệ thuộc vào ai cả.
Yến Nhi công khai thừa nhận có bạn trai sau khi đăng quang chưa đầy ba tháng
* Hiện tại Yến Nhi đã có bạn trai chưa?
- Hiện tại tôi đã có bạn trai. Anh ấy là người Hồng Kông và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Chúng tôi bằng tuổi nhau nên rất đẹp đôi (cười). Chúng tôi tìm hiểu nhau được hơn một năm rồi và đang rất hạnh phúc. Nhưng có lẽ chưa bàn tính gì xa đâu, giờ cả hai thỏa thuận là để cho nhau tự do phát triển sự nghiệp trước đã.
* Sắp tới chị định hướng mình phát triển thế nào?
- Thì vẫn theo kiểu "beauty queen" (hoa hậu) nhưng sẽ năng động và đa năng hơn. Có thể tôi sẽ đầu quân cho công ty quản lý của chị Hà Anh và có kế hoạch hoạt động, truyền thông bài bản hơn.
* Cảm ơn những chia sẻ của Á hậu Yến Nhi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.