Á hậu Hoàng Hải My: Áo dài gắn với cuộc đời nghệ thuật

06/08/2017 09:00 GMT+7

Là một trong những người trẻ mang phong cách hiện đại, trẻ trung và thành công tại Mỹ nhưng Hoàng Hải My vẫn luôn yêu tà áo dài VN.

My từng đi chu du khắp nơi trên thế giới và cảm nhận nhiều hơn tình yêu của người trẻ dành cho áo dài. Và sau tất cả, vì tình yêu quê hương, Hải My quyết định trở về VN hoạt động nghệ thuật.

Á hậu Hoàng Hải My: Áo dài gắn với cuộc đời nghệ thuật 1
Thành danh và trở thành người nổi tiếng tại hải ngoại, có sẵn những điều kiện rất tốt như vậy, vì sao Hoàng Hải My vẫn quyết tâm trở về VN để phát triển sự nghiệp?
Khi trở về quê hương thân yêu, My muốn được hát hết mình cho tất cả các khán giả yêu nhạc. My muốn được cống hiến cho các hoạt động xã hội từ thiện để giúp nhiều người, nhiều hoàn cảnh đang cần giúp đỡ. Không thể diễn tả bằng lời cảm xúc của My khi nhìn mỗi nụ cười mà mình mang đến cho những người có cơ duyên gặp gỡ và được giúp đỡ.
Bạn có thể chia sẻ đôi chút về sự nghiệp ca hát của mình cũng như danh hiệu Á hậu Người Việt quốc tế mà bạn vừa đạt được?
My bắt đầu đi hát chuyên nghiệp tại VN từ năm 17 tuổi, sau đó theo gia đình sang Mỹ định cư. Sau những buổi đầu ổn định cuộc sống, My tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát và trở thành ca sĩ của một trung tâm ca nhạc có tiếng tại hải ngoại. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, My đã tự tin đăng ký ghi danh làm thí sinh trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Người Việt quốc tế (Miss Vietnam Beauty International Pageant 2016) tổ chức tại California vào tháng 7.2016. Và My đã may mắn vượt qua hàng trăm thí sinh để đoạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi.
Sống tại Mỹ thời gian qua, theo Hoàng Hải My, các bạn trẻ gốc Việt (có người sinh ra và lớn lên ở nước ngoài) và người Việt xa xứ đã gìn giữ, yêu quý chiếc áo dài VN như thế nào?
Ban đầu các bạn trẻ ấy rất tò mò bởi có bạn chưa một lần nhìn thấy, sờ tận tay chiếc áo dài. Sau đó là tìm hiểu rồi đến yêu thương, trân trọng. Theo họ, áo dài là nét văn hóa đặc trưng của người Việt trong cộng đồng kiều bào hải ngoại. Tình cảm của họ như truyền thêm cho My tình yêu quê hương và My cảm thấy rất may mắn, hạnh phúc mỗi lần mặc áo dài. Trong các dịp lễ, cưới hỏi và đặc biệt là Tết Nguyên đán, hầu hết mọi người xung quanh My đều mặc áo dài truyền thống như một nét đẹp văn hóa.
Á hậu Hoàng Hải My: Áo dài gắn với cuộc đời nghệ thuật 2
Và chắc chắn trong những lần bước lên sân khấu tại Mỹ hay trong cuộc thi nhan sắc vừa qua áo dài không thể thiếu để giúp My duyên dáng hơn?


Áo dài là nét văn hóa đặc trưng của người Việt trong cộng đồng kiều bào hải ngoại. Tình cảm ấy như truyền thêm cho My tình yêu quê hương và My cảm thấy rất may mắn, hạnh phúc mỗi lần mặc áo dài



Đúng là thế. Trong 3 phần dự thi trang phục: áo dài, áo tắm và áo dạ hội thì My thích nhất phần thi đầu tiên với tà áo dài VN. Hình ảnh người con gái với áo dài là biểu tượng của văn hóa và truyền thống con người VN, giúp cho My cảm thấy rất tự tin. Khi khoác lên mình chiếc áo dài thướt tha mang đậm dấu ấn dân tộc Việt, My không còn cảm giác bị mất tập trung, căng thẳng vì hơn lúc nào hết My hiểu mình tự tin hơn khi mặc áo dài.
Vừa là á hậu vừa là ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trẻ không phải lúc nào cũng có dịp để mặc áo dài. Thường Hải My chọn áo dài xuất hiện lúc nào?
Đối với những chương trình mang đậm nét văn hóa Việt và các chương trình nhân dịp lễ, tết truyền thống thì áo dài là trang phục không thể thiếu. Trong những chương trình giao lưu văn hóa, giới thiệu văn hóa dân tộc hoặc các chương trình về Phật giáo cũng vậy, My thường chọn áo dài biểu diễn. Ngoài âm nhạc thì My còn được mời xuất hiện trong các show thời trang của nhiều nhà thiết kế ở hải ngoại, trong đó có không ít những bộ sưu tập áo dài được giới thiệu. Tất cả những lần ấy đều là cơ hội để My chọn áo dài.
Sau khi trở về VN hoạt động, ra mắt các sản phẩm âm nhạc và lọt vào top các ca khúc được nghe, xem nhiều nhất, hẳn chị có thêm động lực làm tiếp các MV mới?
Những ca khúc mà My đã phát hành ở thị trường trong nước như Em là kẻ nói dối, Ngược chiều yêu thương, Anh đã khác rồi, Vấn vương… đều lọt top các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến tại VN. MV mới nhất Em là kẻ nói dối cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trong thời gian vừa qua. Những thành tích ban đầu ấy chính là động lực để My có thêm quyết tâm cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc ở VN trong thời gian tới.
Là một người đẹp, ca sĩ Hoàng Hải My có đưa ra nhiều tiêu chuẩn cho những “vệ tinh” đang vây quanh mình không?
Đúng là My đang có rất nhiều người theo đuổi. Có người thích vẻ ngoài sắc sảo của My, có người thì thích tính cách dịu dàng của My và có người thì thấy được nền tảng gia đình nề nếp của My. Cũng có thể họ thích sự tự lập, kiên trì của My với nghệ thuật. Những điều này chỉ là… suy đoán từ bản thân mà thôi (cười tươi) còn không biết… cụ thể các “vệ tinh” ấy nghĩ gì. Nhưng My cũng đơn giản, không có đưa ra nhiều tiêu chuẩn lắm. Điều quan trọng nhất phải có tâm và một trái tim tốt, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người.
Áo dài: Tuấn Hải
Trang điểm: Thanh Nguyễn
Ảnh: Huỳnh Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.