Á quân 'Gương mặt thân quen nhí': Tôi trình diễn chứ không thi thố

01/01/2017 17:32 GMT+7

Dù đạt kỷ lục của chương trình là có tổng điểm dẫn đầu 10/12 tuần thi và được kỳ vọng giành ngôi quán quân nhưng hai chú cháu Lê Việt - Nhã Thy cho biết chỉ nỗ lực hết sức và xem đêm chung kết là một buổi biểu diễn chứ không phải thi thố.

Mới đây, hai thầy trò Lê Việt, Nhã Thy đã giành ngôi Á quân chương trình Gương mặt thân quen nhí 2016. Đây là cái kết ngọt ngào trong hành trình hơn 4 tháng miệt mài tập luyện của hai chú cháu.
Trong đêm chung kết, Lê Việt, Nhã Thy đã chọn trích đoạn của vở cải lương Câu thơ yên ngựa, trong đó Nhã Thy vào vai Thượng dương Hoàng hậu, còn thầy Lê Việt vào vai Lý Đạo Thành. Phần trích đoạn khá nặng vì thể hiện xung đột lên đến cao trào. Không những phải hát cải lương, Lê Việt và Nhã Thy còn phải múa và thể hiện đoạn nội tâm.
Cô bé 13 tuổi đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả tại trường quay cũng như khán giả truyền hình bởi cách liếc mắt, gằn giọng khá ngọt, thể hiện phong thái uy nghiêm của một hoàng hậu. Tuy phần ca diễn chưa thật sự giống phiên bản gốc do nghệ sĩ Thanh Loan thể hiện nhưng Nhã Thy nhận được lời khen ngợi nồng nhiệt của ban giám khảo vì cô bé đã nỗ lực để thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc qua vai diễn này. Để thực hiện nhuần nhuyễn các động tác khó cũng như các bài ca cổ, hai thầy trò đã luyện tập vất vả trong hơn 10 ngày.
Nhã Thy cho biết em bước vào đêm chung kết với tâm trạng thoải mái và được thầy Lê Việt động viên như một buổi biểu diễn cuối nên chỉ cần nỗ lực hết mình. "Dù đạt kỷ lục của chương trình là có tổng điểm dẫn đầu 10/12 tuần thi và được kỳ vọng giành ngôi quán quân nhưng hai chú cháu chỉ nỗ lực hết sức và xem đêm chung kết là một buổi biểu diễn chứ không phải thi thố", Lê Việt nói thêm.
Trước giờ lên sân khấu, biên đạo múa này bị sốt cao, đau nhức khắp người nên phải nhờ y sĩ đến hậu trường bấm huyệt châm cứu, xông ngải cứu. Vậy mà lúc lên sân khấu thì những cơn đau dường như biến mất. Lê Việt đã thể hiện hết mình cho vai diễn Lý Đạo Thành.
Thầy trò Lê Việt, Nhã Thy trở thành Á quân Gương mặt thân quen nhí 2016
Tâm sự sau đêm chung kết, Lê Việt cho biết anh và Nhã Thy đều rất vui về kết quả này và không có chuyện ganh tị với cặp quán quân là bé Mai Chi - Lê Giang.
“Tiết mục nào trong đêm chung kết cũng xuất sắc và cũng xứng đáng, chỉ cần mình làm tốt nhất là vui rồi, còn kết quả là cảm nhận của ban giám khảo mà”, Lê Việt cho hay.
Trong suốt hành trình thi, 6 cặp thí sinh xem nhau như những người bạn thân thiết. Lê Việt với vai trò biên đạo cũng không ngừng hỗ trợ các “đối thủ” khi được nhờ tư vấn. Chính vì vậy bên cạnh giải Á quân, Lê Việt và Nhã Thy nhận thêm giải Cặp thí sinh thân thiện nhất do ban tổ chức bình chọn.
Sau cuộc thi, Nhã Thy trở về với công việc học tập. Sở hữu chất giọng ngọt ngào, trong trẻo và ngoại hình sáng sân khấu, Nhã Thy nhận được nhiều lời mời tham gia chương trình nhưng thí sinh Giọng hát Việt nhí 2015 cho biết em sẽ tập trung vào việc học văn hóa trước. Lê Việt cũng bày tỏ về bạn diễn dễ thương của mình: “Bé còn đi học nên cũng chưa dám có kế hoạch gì lớn. Tạm thời tôi vẫn hỗ trợ phía sau cho bé và gia đình về các hoạt động nghệ thuật của bé khi cần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.