'Alien: Covenant' thắng sít sao 'Guardians of the Galaxy 2' tại phòng vé Bắc Mỹ

22/05/2017 13:41 GMT+7

Doanh thu 36 triệu USD giúp Alien: Covenant vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách cuối tuần qua nhưng được dự đoán là sẽ sớm bị hạ bệ bởi loạt 'bom tấn' sắp ra mắt.

Theo thông tin phòng vé từ Hollywood Reporter, kết thúc kỳ nghỉ cuối tuần vừa qua, bộ phim khai thác đề tài quái vật không gian Alien: Covenant thu về 36 triệu USD từ 3.761 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ.
Qua đó, tác phẩm kinh dị đã chấm dứt chuỗi ngày hoàng kim của Guardians of the Galaxy Vol. 2 (Vệ binh giải ngân hà 2). Tuy nhiên, dù phải xếp thứ hai nhưng bộ phim siêu anh hùng của xưởng Marvel cũng bám khá sít sao với 35,1 triệu USD và hiện thu về hơn 300 triệu USD nội địa.
Guardians of the Galaxy Vol. 2 bám đuổi sít sao với Alien: Covenant trên bảng xếp hạng Ảnh: Disney
Giành ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhưng thực tế thành tích của Alien: Covenant lại khiến các nhà sản xuất không mấy hài lòng. Với uy tín của đạo diễn Ridley Scott và sức hấp dẫn của loạt phim đề tài quái vật này, doanh thu 36 triệu USD quả là đáng hổ thẹn so với 51 triệu USD của phần phim trước Prometheus.
Ở thị trường quốc tế, doanh thu Alien: Covenant có vẻ khả quan hơn khi đạt 81,8 triệu USD. Ngoài ra, phải tới tháng 6 và tháng 9, bộ phim mới ra mắt tại hai thị trường tiềm năng là Trung Quốc và Nhật Bản. Do đó, với chi phí sản xuất chưa tới 100 triệu USD (chưa bao gồm tiền quảng bá), nhiều khả năng Alien: Covenant sẽ là một thương vụ hòa vốn của 20th Century Fox.
Trước mắt, doanh thu của tác phẩm này chắc chắn sẽ sụt giảm mạnh vào tuần kế tiếp bởi sự “đổ bộ” của hai phim “bom tấn” là BaywatchPirates of the Caribbean 5, cùng ra mắt vào ngày 26.5 tới.
Pirates of the Caribbean 5 được dự đoán là sẽ "cuốn phăng" phòng vé vào tuần tới Ảnh: Disney
Ngoài Alien: Covenant, cuối tuần vừa qua hãng 20th Century Fox còn trình làng một bộ phim nữa mang tên Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul. Số phận của tác phẩm lấy đề tài thiếu nhi này còn thê thảm hơn khi chỉ thu vỏn vẹn 7 triệu USD từ hơn 3.000 rạp chiếu.
Không những bết bát về mặt doanh thu, phim còn bị giới chuyên môn không tiếc tay chấm số điểm 19% trên Rotten Tomatoes và nhận điểm B từ khán giả theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore.
Sau thành công của Logan hồi đầu năm, hãng Fox hiện vẫn loay hoay tìm lại ánh hào quang phòng vé. Có lẽ phải đến giữa tháng 7, khi War for the Planet of the Apes ra mắt, mới là thời điểm Fox có thể cạnh tranh với Disney hay Warner Bros.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.