'Annabelle: Creation': Tiết chế nỗi sợ nhờ tình tiết gây cười

10/08/2017 15:50 GMT+7

Bộ phim chỉ dừng lại ở mức giải trí do vẫn đi vào lối mòn mà dòng phim kinh dị từ hàng chục năm nay chưa thoát được.

Annabelle: Creation xoay quanh những sự kiện xảy ra trước Annabelle (2014), hé lộ nguồn gốc của búp bê ma ám tóc đỏ. Bộ phim bắt đầu khi một nhóm các bé gái mồ côi chuyển đến ngôi nhà của vợ chồng làm búp bê để tá túc. Tại đây, thế lực tà ác đang cư ngụ và chờ ngày được giải thoát...
Annabelle: Creation trước tiên "ăn điểm" ở tạo hình nhân vật đi vào lòng người. Cũng như ác ma Valak từng "làm mưa làm gió" trong hai phần The Conjuring trước đó, "đàn em" Annabelle không hề gây thất vọng với mái tóc hai bím đặc trưng, váy áo xinh xắn và trên môi luôn nở nụ cười duyên mỗi khi nhát ma khán giả. Chỉ như thế là đủ để bộ phim trở thành "bom tấn" phòng vé trong tháng 8, và nếu nói không ngoa thì hoàn toàn có khả năng đặt nền móng cho một vũ trụ kinh dị hái ra tiền mới.
Bộ phim làm khán giả vừa tức cười, vừa ngán ngẩm bởi những trò hù dọa đã quá quen thuộc
Thành công này làm ta phần nào nhớ đến những tượng đài kinh dị như Jigsaw trong Saw hay Leatherface trong Texas Chainsaw. Bản thân sản phẩm điện ảnh bị giới phê bình chê tơi tả nhưng hình tượng nhân vật lại trở thành nỗi ám ảnh không thể phai trong văn hóa đại chúng. Dường như đây cũng chính là công thức mà nhiều phim kinh dị đang nhắm tới, vì thế mà qua bao nhiêu năm, Hollywood vẫn cố gắng khai thác không biết chán hình tượng búp bê ma, chú hề ma, oan hồn tóc dài hay sát nhân đeo mặt nạ.
Dù vậy, để Annabelle: Creation có thể thực sự làm khán giả sợ hãi như những tượng đài đi trước thì còn xa lắm. Nếu ngày xưa, búp bê ma Chucky có thể làm khán giả "khóc thét" và không dám ôm búp bê đi ngủ, thì ngày nay, hậu duệ Annabelle gây cười nhiều hơn là gây sợ.
Ngoài cốt truyện không mấy sáng tạo, bộ phim vẫn sử dụng nhiều chiêu trò hù dọa người xem khá cũ. Đầu tiên là những pha jump scare (lợi dụng yếu tố bất ngờ để gây sợ) xuất hiện nhan nhản, đến một lúc nào đó không còn có thể khiến khán giả sợ hãi nữa. Kế đó, nhà sản xuất còn lạm dụng một cách quá nhiều hiệu ứng âm thanh để gây thót tim, như các tiếng động bất ngờ, tiếng trẻ con hát, ca khúc vui tươi You Are My Sunshine được phát vào những phân cảnh đáng sợ nhất.
Nhìn chung, Annabelle: Creation vẫn rất ổn để xem giải trí, nhưng vẫn còn nghèo nàn về chất liệu, thiếu bứt phá và trau chuốt để trở thành tác phẩm kinh dị xứng đáng lưu dấu ấn trong lòng người yêu điện ảnh. Trên IMDb, phim được chấm 7,3/10 cùng với  81% trên Rotten Tomatoes. Phim sẽ bắt đầu khởi chiếu từ ngày 10.8. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.