Ba ông Tây hát nhạc Trịnh

26/02/2012 03:22 GMT+7

Lần đầu tiên, 3 nghệ sĩ nước ngoài: Richard Fuller, Kyo York (Mỹ), Lee Kirby (Anh) cùng kết hợp biểu diễn trong đêm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 73 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Lần đầu tiên, 3 nghệ sĩ nước ngoài: Richard Fuller, Kyo York (Mỹ), Lee Kirby (Anh) cùng kết hợp biểu diễn trong đêm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 73 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Họ đều là những giọng hát khá quen thuộc với khán giả VN, đặc biệt những người yêu thích nhạc Trịnh. Cả ba đều tham gia nhiều chương trình giao lưu âm nhạc, các đêm nhạc Trịnh tại phòng trà, sân khấu mộc, hay những chuyến biểu diễn xuyên Việt, như Lee Kirby với tour diễn Trà đá cùng Lee năm ngoái. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên cả ba cùng kết hợp trên một sân khấu, từ ý tưởng của ca sĩ Ánh Tuyết - chủ phòng trà ATB.

     
 Lee Kirby    Kyo York      Richard Fuller   - Ảnh: N.V

Chàng trai trẻ tuổi nhất, Kyo York (27 tuổi), chia sẻ: “Mỗi người có những suy nghĩ, lựa chọn riêng khi thưởng thức và hát nhạc Trịnh. m nhạc là con đường chuyên nghiệp mà tôi đang hướng đến. Tôi sẽ hát nhiều thể loại, chứ không chỉ riêng nhạc Trịnh”. Kyo hiện đang học nhạc tại ATB và học thêm với một nhạc sĩ khác.

Nếu Kyo để lại ấn tượng ở chất giọng khỏe khoắn, sự hồn nhiên thì với Lee Kirby, người nghe nhớ đến anh bởi chất lãng tử, giọng hát nhẹ nhàng cùng tiếng guitar vừa đủ để du dương. Vẫn đi đi lại lại giữa hai nước, nhưng mỗi dịp về VN với Lee đều không thể tách rời âm nhạc. Lee Kirby đang tập luyện thêm về thanh nhạc, guitar và ấp ủ về một album nhạc Trịnh Công Sơn - Trần Tiến.

Theo ca sĩ Ánh Tuyết, “Trong số họ, nói về độ sâu, độ thẩm thấu, lắng đọng, phải nhắc đến Richard Fuller, tên Việt là Trần Phong Phú”. Có thời gian gắn bó với Việt Nam khá lâu - từ năm 1969, Richard Fuller đã cất công tìm hiểu, nghiên cứu và chuyển ngữ các ca khúc của Trịnh Công Sơn sang tiếng Anh. Vậy nên nghe Richard hát Trịnh, sẽ thấy tiếng hát ấy thật gần gũi, trong sáng và chân thành. 

Ba đêm nhạc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 73 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào 28, 29.2 và 1.3 tại phòng trà ATB. Ngoài Richard Fuller, Lee Kirby, Kyo York còn có sự tham gia của ca sĩ Ánh Tuyết, nghệ sĩ Hoàng Minh, Thế Vinh (guitar), Quang Khải (saxophone) và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 (piano).

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.