Bà xã 'Đường Tăng' vươn lên top 3 nữ tỉ phú giàu nhất thế giới

01/04/2016 17:49 GMT+7

Ở tuổi 74, bà Trần Lệ Hoa vẫn giữ vị trí là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất Trung Quốc, tự tay lèo lái sản nghiệp trị giá 5,2 tỉ USD.

Ở tuổi 74, bà Trần Lệ Hoa vẫn giữ vị trí là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất Trung Quốc, tự tay lèo lái sản nghiệp trị giá 5,2 tỉ USD.

Bà Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc bước qua 2 thập niên - Ảnh: weibo nhân vậtBà Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc bước qua 2 thập niên - Ảnh: weibo nhân vật
Tờ Business Insider vừa đưa ra danh sách 15 nữ tỉ phú tự lập giàu nhất thế giới với tổng tài sản vượt 53 tỉ USD, nhiều hơn GDP của Iceland. Năm nay, danh sách này có sự xuất hiện của nhiều gương mặt đến từ châu Á (5/15), đáng chú ý là hai vị trí trong top 3 đều là nữ doanh nhân Trung Quốc.
Nếu như Chu Quần Phi, người phụ nữ giàu nhất trong danh sách làm giàu với Lens Technology, công ty chuyên sản xuất thấu kính cho các thiết bị thông minh thì bà Trần Lệ Hoa lại nổi lên như một đại gia tiếng tăm trong ngành bất động sản.
Bà Trần Lệ Hoa vươn lên Top 3 nữ tỉ phú tự thân giàu nhất thế giới với tài sản 5,2 tỉ USD - Ảnh: AFP
Bà Trần Lệ Hoa vươn lên top 3 nữ tỉ phú tự thân giàu nhất thế giới với tài sản 5,2 tỉ USD - Ảnh: AFP
Ngoài ra, bà Trần Lệ Hoa còn gây được sự chú ý bởi cuộc hôn nhân "đũa lệch" với nam diễn viên Trì Trọng Thụy, một trong ba nhân vật thủ vai Đường Tăng trong Tây Du Ký (1986).
Như hầu hết các nữ doanh nhân trong danh sách này, bà Trần Lệ Hoa không có xuất thân “danh gia vọng tộc”. Lớn lên trong gia đình cơ hàn buộc phải bỏ học giữa chừng, bà Hoa dành dụm tiền để mở doanh nghiệp buôn bán đồ gỗ vào năm 1976. Công ty làm ăn thuận lợi giúp bà có cơ hội đến Hồng Kông và mua hàng chục biệt thự để cải tạo trong những năm đầu thập niên 1980.
Trở về Bắc Kinh, bà lập ra tập đoàn Fu Wah International, công ty đầu tư bất động sản điều hành khách sạn cao cấp, căn hộ, cao ốc văn phòng và các trung tâm mua sắm ở Trung Quốc, Úc và New Zealand.
Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy trong một sự kiện của Bảo tàng Red Sandalwood ở Bắc Kinh - Ảnh: weibo nhân vậtTrần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy trong một sự kiện của Bảo tàng Red Sandalwood ở Bắc Kinh - Ảnh: weibo nhân vật
Một trong những điểm nổi bật nhất của Fu Wah International chính là Bảo tàng Red Sandalwood. Năm 1999, bà đầu tư 24 triệu USD vào đây để bảo tồn các đồ nội thất làm từ gỗ đàn hương đỏ, ước mơ ấp ủ từ bé khi bà ngoại bà chôn bộ sưu tập của gia đình để giữ gìn trong cuộc Cách mạng Văn hóa. Hiện Red Sandalwood trở thành bảo tàng lớn nhất thế giới trong việc nghiên cứu và sưu tập đồ nội thất gỗ đàn hương đỏ, giúp uy tín của bà lan rộng trên thế giới.
Ở tuổi thất thập, bà Trần Lệ Hoa vẫn chính tay lèo lái Fu Wah International với cương vị chủ tịch hội đồng quản trị, trong khi hai cô con gái và con trai giữ những chức vụ cao cấp trong tập đoàn. Sự ổn định của thị trường bất động sản giúp bà Trần Lệ Hoa thăng bậc trong các danh sách tỉ phú của thế giới năm 2016, bỏ xa các tên tuổi từng vượt mặt như Oprah Winfrey (2,8 tỉ USD, xếp thứ 8), Wu Yajun (2,8 tỉ USD, xếp thứ 8), Zhang Xin (2,5 tỉ USD, xếp thứ 11)...
Chuyện tình của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa vẫn êm đẹp, bước qua năm thứ 26 năm của cuộc hôn nhân dù chênh nhau 11 tuổi. Trì Trọng Thụy không được nhắc đến với cương vị chủ chốt trong công ty bất động sản như ba con riêng của vợ nhưng ông tham dự và đảm trách nhiều hoạt động từ thiện, cứu trợ thiên tai cùng tập đoàn Fu Wah. Nam diễn viên sinh năm 1952 luôn sát cánh cùng vợ trong các hoạt động của Bảo tàng Red Sandalwoo với tư cách phó giám đốc bảo tàng và chủ tịch quỹ văn hóa Red Sandalwood.
Mới đây, Trì Trọng Thụy trở lại với sự nghiệp diễn xuất bằng vai chính Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Ký 3D do Paramount Pictures sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.