Bạn gái Cường Đô La: 'Nếu anh ấy theo người khác thì... anh cứ đi đi'

19/08/2016 12:38 GMT+7

Lần đầu đảm nhận vai nữ chính trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể , Hạ Vi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ bạn trai, doanh nhân Cường Đô La . Nữ diễn viên cũng thẳng thắn chia sẻ với Thanh Niên về mối quan hệ này.

"Tôi không phải mỹ nữ vạn người mê"
* Vai Tấm trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể là vai diễn đầu tay của chị trên màn ảnh rộng. Chị có cảm thấy hài lòng với những gì đã thể hiện trên phim chưa?
- Phải nói rằng chị Ngô Thanh Vân đã giữ kín bản dựng tới phút chót, nghĩa là tới ngày công chiếu tôi mới được xem bộ phim do chính mình đóng. Sau khi xem xong, tôi cảm thấy mình cũng... giống Tấm phết! (Cười).
Thật sự tôi cảm thấy có chút tự hào về bản thân mình vì đã vượt qua được "thử thách đầu tiên" và cảm thấy tự tin hơn. Tôi nghĩ đây là câu trả lời xứng đáng cho những gì mình bỏ ra. Tôi không có điều gì hối hận cả, chỉ có một chút "giá như" là cảnh khóc mình khóc đẹp hơn một chút (Cười).
Trong phim, trông tôi cũng hơi béo hơn bình thường dù rằng mọi người an ủi là "nhìn thấy cưng". Nói chung là sau khi xem phim, tôi cảm thấy yên tâm và hài lòng với những gì đã làm được.
* Diễn viên mà lại sợ xấu ư?
- Tôi nghĩ cái đấy ai cũng sợ. May mắn là khi lên hình, trông tôi cũng được.Thật sự trước khi vào vai Tấm, tôi cũng đã xem qua một số phim tương tự, chẳng hạn như phim Cinderella (Lọ Lem) để xem cách diễn như thế nào nhưng cũng khó mà bắt chước được vì đó không phải nhân vật của mình, mô tuýp chuyện và bối cảnh phim nước ngoài cũng không giống ở Việt Nam. Tôi chỉ đặt mình vào vai trò của Tấm, nghĩ rằng nếu mình là Tấm thì mình sẽ làm gì, khi bị đánh, bị mắng thì sẽ phản ứng ra sao. Lối suy nghĩ đó đã dẫn dắt tôi đi suốt câu chuyện.
* Chị từng được gọi là "mỹ nữ vạn người mê". Phải chăng điều đó cũng góp phần khiến chị "căng thẳng" khi đóng phim?
- Tôi đã nói rất nhiều lần rằng tôi không phải "mỹ nữ vạn người mê". Danh xưng đó tôi cũng không biết từ đâu mà có. Nếu có thể, mọi người hãy gọi tôi là Hạ Vi thôi. Khi xem Tấm Cám: Chuyện chưa kể, bản thân tôi cũng thấy mình chả có gì để được gọi là "mỹ nữ vạn người mê" cả.
.
Hạ Vi đẹp lộng lẫy trong buổi ra mắt phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể hôm 17.8 Ảnh: Phú
* Vai diễn đầu tay hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Cảnh quay nào với chị là khó khăn nhất?
- Đó là cảnh khóc. Có thể nói dù trên phim, tôi khóc rất nhiều nhưng có ai biết rằng tôi phải đánh vật mới có thể khóc được vì ngoài đời, tôi là một cô gái khá khó gần và lạnh lùng. Mỗi lần khóc, tôi phải nhờ diễn viên hoặc chị Vân "mồi" vào hoặc tự nuôi cảm xúc bằng cách đặt mình vào vai Tấm. Lúc đó, mình sẽ cảm thấy cuộc đời thật khổ, không có người bạn nào hết, chỉ có một mình mình thôi, có một con cá bống cũng bị bắt mất. Điều đó khiến tôi cảm thấy thật buồn cho bản thân, không thể làm gì cũng chẳng thể đấu tranh, bất lực với chính mình và khóc tức tưởi.
* "Dì ghẻ" Ngô Thanh Vân đã giúp chị... khóc bằng cách nào?
- Chị Vân nuôi cảm xúc cho tôi bằng cách kể chuyện buồn hoặc mắng: "Tại sao dễ như vậy mà em không làm được?". Khi bị mắng, bị chạm vào lòng tự trọng và cảm thấy bị tổn thương, tự dưng mình sẽ trào nước mắt thôi. 
*Tuy nhiên, không thể phủ nhận nước mắt là "vũ khí" lợi hại của phụ nữ. Ngoài đời, chị có hay sử dụng "vũ khí" này với người mình yêu không?
- Ngoài đời, bản thân tôi khi đụng chuyện là... nổi điên chứ không khóc. Có thể nói tôi là người có cá tính khá mạnh, khóc chỉ để một mình mình biết thôi. Gần đây nhất, tôi tìm mãi chìa khóa ô tô cũng không ra, tìm khắp nơi không thấy, tức quá khóc ngon lành. Khóc xong thì đi tìm thợ đánh chìa khóa khác. Tôi chỉ "nổi điên" khi mình bất lực, không giải quyết được vấn đề. 
* Ngoài đời, mỗi khi chị khóc, có "ông Bụt" nào sẵn sàng lao đến giúp đỡ cho chị không?
- Nếu có khó khăn thì bản thân mình phải là người đối mặt đầu tiên. 
Hôn nhau trên phim không liên quan đến phẩm hạnh hay đạo đức
* Lần đầu đóng phim, lại đảm nhận một vai khá hiền, chị có sợ mình bị ép vế trước Ninh Dương Lan Ngọc với vai Cám?
- Tôi không sợ. Tôi xác định ngay từ đầu là mình ít kinh nghiệm và sẽ không thể diễn hay bằng chị Lan Ngọc rồi. Tuy nhiên, thật sự tôi không so sánh vì vai Cám và vai Tấm từ tâm lý đến hoàn cảnh khác nhau hoàn toàn. Tôi chỉ tập trung vào cái gì Tấm phải làm chứ không lo lắng quá nhiều đến chuyện ai đẹp hơn, ai nổi bật hơn vì những chuyện đó đã có người quay phim và đạo diễn Ngô Thanh Vân sắp xếp rồi. 
* Trong phim, chị đã có một nụ hôn khá lãng mạn với "thái tử" Isaac. Hôn chàng trai có hàng ngàn cô gái hâm mộ, cảm giác của chị thế nào?
- Mọi người thường tò mò hôn Isaac sẽ thấy thế nào. Tuy nhiên, ngay từ đầu, tôi đã ý thức rằng mình đang làm việc. Thật ra bản thân tôi cũng không được "enjoy" cho lắm với cảnh hôn này vì phải quay đi quay lại nhiều lần và phải đứng yên cho máy quay nên không "phiêu" được gì cả, chỉ đơn thuần là diễn thôi.
Trên màn ảnh, mọi người thấy nụ hôn ngọt ngào, lãng mạn như vậy nhưng ngoài đời không được "phiêu" vậy đâu. Cảnh này tôi phải quay khoảng 4 lần để phim có được nhiều cỡ cảnh khác nhau như toàn, trung, cận...
Ban đầu, khị quay cảnh này, chị Vân bảo rằng sao hai người hôn mà không có tình cảm gì cả. Lúc đó, tôi và Isaac cũng không biết hôn tình cảm là thế nào. Anh Isaac cũng trấn an tôi rằng: "Em cứ bình tĩnh đi, mọi chuyện để anh lo". Khi anh ấy nói vậy, tôi rất yên tâm để anh ấy lo, tôi chỉ việc nhắm mắt thôi (Cười). 
* Isaac vẫn thường được gọi là "soái ca" bởi vẻ ngoài điển trai, nụ cười ấm áp, cách nói chuyện nhẹ nhàng... Trong suốt quá trình đóng phim, chị không có chút rung động nào sao?
- Không! Tôi chỉ có thể chia sẻ rằng ban đầu khi gặp Isaac, tôi cảm thấy anh ấy rất phong độ, đẹp trai, dễ thương và phong cách làm việc nghiêm túc. Ngoài ra thì tôi không nghĩ gì khác vì lúc đó, tôi còn khá loay hoay với vai diễn của mình. Tôi còn không biết phải diễn thế nào cho tốt, nói chi là để ý đến chuyện nam nữ. Nhiều người cũng hỏi tôi thấy Isaac thế nào, diễn ra sao nhưng thú thật thì tôi thấy... bình thường. 
Mọi người trong đoàn ai cũng yêu quý nhau. Ngoài Isaac còn rất nhiều người giúp đỡ tôi như Lan Ngọc, Ngọc Trai, S.T... nên cũng không thể nói giữa tôi và Isaac có gì đặc biệt hơn được.
Tấm (Hạ Vi) và thái tử (Isaac) trong phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể Ảnh: VAA
* Chuyện hậu trường là thế nhưng khi lên phim, khán giả chỉ có thể nhìn thấy nụ hôn ngọt ngào của chị và Isaac thôi. Hỏi thật, bạn trai chị có ý kiến gì khi chị đóng cảnh này không?
- Thời điểm đó, tôi chưa có bạn trai. Tôi nghĩ đó là công việc của tôi, chẳng liên quan đến phẩm hạnh hay đạo đức của người phụ nữ. Bản thân tôi thấy nó bình thường, không đến mức tạo thành scandal, còn không biết mọi người nghĩ sao.
*Nhưng sau khi xem xong, phản ứng của anh ấy như thế nào?
- Cứ để anh ấy xem xong rồi mới biết thế nào. Thật ra khi biết tôi sẽ đóng cảnh hôn nhau, anh ấy cũng tỉnh bơ. Mình là người lớn hết rồi, không phải con nít 16 - 17 tuổi để làm gì cũng phải hỏi ý kiến của mẹ hay người yêu. Đây là công việc của tôi, một công việc nghiêm túc. Bạn trai hay bố mẹ thì cũng phải tôn trọng quyết định của tôi.
* Trong cuộc sống, chị luôn tự quyết định mọi chuyện sao?
- Oh my God (Ôi Chúa ơi! - PV) cuộc sống của mình mà không tự quyết, phải để người khác quyết thì thật đáng thương. 
* Ý tôi là chúng ta cũng có lúc cần chia sẻ với những người thân yêu bên cạnh chứ?
- Tôi nghĩ có chia sẻ thì người ta cũng chẳng thể hiểu được ngay lúc đó, có khi còn gây hiểu nhầm. Chẳng hạn như chuyện hôn nhau này, khi phim ra, tôi sẽ mời bạn trai đi coi để thể hiện sự trân trọng của mình dành cho anh ấy.
* Nếu là "cảnh nóng" thì sao? Là một diễn viên, gặp trường hợp phải đóng "cảnh nóng", chị có chấp nhận không?
- Tôi sẽ hạn chế đóng phim có "cảnh nóng" vì tôi cũng không phải người táo bạo để có thể diễn tốt những cảnh đó.
"Tôi yêu ai là việc của tôi"
* Thời gian qua, có vẻ như chị đang tránh né báo chí. Điều gì khiến chị e dè như vậy?
- Thật ra không phải do tôi né tránh mà là chẳng có gì để nói. Chẳng lẽ tôi yêu người yêu của mình mà cũng phải đi trình bày, công bố với từng người. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình là người nổi tiếng hay cái gì đó quá cao xa. Tôi nghĩ mình là người bình thường, tôi yêu ai là việc của tôi. 
* Nhưng chị là nghệ sĩ, mà đã là nghệ sĩ là không tránh khỏi việc khán giả sẽ tò mò về chuyện đời tư của chị?
- Đúng, tôi là nghệ sĩ. Nhưng nghệ sĩ thì nên hướng khán giả đến những thành tựu mình đạt được chứ không phải lôi chuyện đời tư ra câu view. 
* Cá tính của chị, theo tôi cảm nhận, khác hẳn vai Tấm trong phim...
- Không hẳn như vậy. Hôm nay, tôi ngồi đây trả lời phỏng vấn thì tôi phải nghiêm túc, không thể bông đùa được vì sẽ dễ bị hiểu nhầm. Tôi luôn giữ một thái độ nhất định khi tiếp xúc với truyền thông và khán giả. Còn ngoài đời, tôi như một đứa trẻ, cười đùa suốt. Tôi cũng giống Tấm ở một điểm là rất ngây thơ. Từ từ tiếp xúc, mọi người sẽ thấy.
* Nhiều người cho rằng trong phim này, Tấm chỉ biết dựa vào phép màu của Bụt. Bản thân chị thì sao?
- Tôi thì nhận thấy Tấm không hề dựa vào người khác. Tấm sống trong một gia đình mà ba mất sớm, phải sống với dì ghẻ. Có thể nói, phải rất mạnh mẽ mới có thể sống chung với hai mẹ con nhà đấy được. Nếu là tôi, chắc tôi chạy mất dép rồi chứ không thể chịu đựng được. Vẻ ngoài của Tấm có thể hiền, nết na, trong sáng nhưng nội tâm rất mạnh mẽ, bản lĩnh mới có thể chịu được sóng gió như vậy. 
Cường Đô La đến ủng hộ bạn gái trong ngày ra mắt phim Ảnh: Phú
* Nếu ngoài đời, chị rơi vào tình huống giống Tấm, nghĩa là bị một cô Cám nào đó âm mưu cướp mất chồng. Chị sẽ hành xử thế nào?
- Ngoài đời, tôi nghĩ ai cũng lớn hết rồi. Ai cũng có trách nhiệm với bản thân mình. Tôi đâu thể cứ đi theo mà nói: "Anh ơi, anh đừng theo người khác nhé. Anh hãy yêu em đi". Nói chung là đời anh, anh lo; đời em, em lo. Nếu anh đi theo người khác thì... anh cứ đi đi.
* Nếu không phải vai Tấm, chị nghĩ mình có thể đảm nhận một vai nào khác trong bộ phim này không?
- Bản thân tôi không chanh chua nên chắc hẳn khó đạt vai Cám mà có thể ra vai... dì ghẻ (Cười). 
* Những ngày qua, bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể cũng đang nóng lên vì việc phim không được chiếu tại các cụm rạp của CGV. Là một diễn viên trong phim, chị nghĩ như thế nào về việc này?
- Bản thân tôi không dám lạm bàn nhưng tôi nghĩ đây là thiệt thòi cho dân mình, nghĩa là muốn xem bộ phim này, khán giả sẽ gặp khó khăn hơn bình thường.
* Sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể, chị có kế hoạch gì tiếp theo?
- Sau bộ phim này, chắc chắn tôi sẽ có những dự án để mọi người có thể biết đến tôi nhiều hơn. Cụ thể là gì thì tôi chưa thể tiết lộ. Còn về dự án điện ảnh khác thì tôi vẫn đang xem xét vì tính tôi khá cầu toàn.
Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.