Ban giám khảo lễ hội pháo hoa Đà Nẵng hé lộ cách thức chấm giải

03/06/2017 08:20 GMT+7

Ban giám khảo lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) khẳng định sẽ không có đội pháo hoa nào phải chịu thiệt thòi.

Nhiều người băn khoăn ban giám khảo (BGK) sẽ chấm điểm thế nào cho 2 đội Trung Quốc và Anh trong đêm thi với chủ đề Kim (diễn ra vào hôm 27.5) do bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lớn.

Giải đáp băn khoăn này, ngày 2.6, ông Joe Ghazzal, Tổng giám đốc Công ty Global 2000 (thành viên ban giám khảo) cho biết BGK vẫn có thang điểm và cách thức để chấm điểm cho đội Anh và Trung Quốc cũng như các đội tuyển khác.

Do thời tiết xấu nên hai đội thi Trung Quốc và Anh gặp nhiều khó khăn trong phần trình diễn của mình vào đêm 27.5 ẢNH: HIẾU THANH

“Trước hết, chúng tôi chấm hai đội căn cứ trên kịch bản và phần mô tả trên lý thuyết. Ngoài ra, BGK căn cứ tình hình bắn thực tế ngoài trời. Cho dù thời tiết mưa hay khói, BGK sẽ căn cứ trên phần ghi hình tại các camera ở góc khác nhau chứ không chỉ riêng vị trí khán đài”, ông Joe Ghazzal nói.

Theo ông Joe Ghazzal, một bài trình diễn pháo hoa là sự tổng hợp hài hòa của các yếu tố như: thiết kế pháo của từng đội, quy mô màn biểu diễn, sự hòa hợp với âm nhạc, chất lượng sản phẩm pháo ở những thể loại khác nhau.

“Quan trọng là tổng thể phải hài hòa với chủ đề để đem tới cảm xúc như thế nào cho khán giả. Phần kết thúc bài thi cũng luôn luôn là cơ sở để BGK có thể đưa ra kết luận cho phần chấm điểm”, ông Joe Ghazzal cho hay.

Ban giám khảo DIFF 2017 cho hay dù mưa thì các đội dự thi cũng sẽ không chịu thiệt ẢNH: HIẾU THANH

Cũng theo ông Joe Ghazzal, các đêm thi từ đầu lễ hội đến nay tuy âm nhạc có thể chưa lột tả được hết các góc cạnh của chủ đề nhưng BGK nhận thấy các đội thi vẫn bám sát theo chủ đề được phân công.

Theo chương trình lễ hội, tối nay 3.6, hai đội thi đến từ Úc và Ý sẽ tranh tài xung quanh chủ đề Thủy. Đội Ý cho hay sẽ thể hiện rõ nhất “triết lý Ngũ hành” của phương Đông thông qua ngôn ngữ pháo hoa và âm nhạc mang đậm chất châu Âu.

“Phần trình diễn của chúng tôi mô tả hành trình của sự sống trên trái đất, đó là sự kết hợp của 5 yếu tố: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ… Đặc biệt với chủ đề Thủy, chúng tôi cũng sẽ chú trọng đến các màn pháo hoa được trình diễn dưới nước”, Ermes Martarello, Đội trưởng Đội pháo hoa Ý chia sẻ.

Ông Ermes Martarello, Đội trưởng Đội pháo hoa Ý cho biết phần trình diễn của mình sẽ sử dụng giai điệu kinh điển trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Avatar ẢNH: BTC DIFF CUNG CẤP

Ông Chistian Howard, Đội trưởng Đội pháo hoa Úc cho biết màn trình diễn của mình sẽ đưa khán giả đến hành trình đi tìm hiểu cội nguồn của Trái đất, sự hình thành của Ngũ Hành Sơn và những yếu tố về tinh thần, thể chất liên quan đến con người Đà Nẵng.

Được biết, trước đó, Ban tổ chức DIFF 2017 dự kiến sẽ công bố danh sách các đội lọt vào chung kết sau đêm thi tối 3.6 tuy nhiên, sau đó đã quyết định công bố sau.

Ông Chistian Howard, Đội trưởng Đội pháo hoa Úc nói: “Màu sắc của pháo hoa sẽ nhảy múa trên bầu trời và rồi hình ảnh Ngũ Hành Sơn sẽ xuất hiện” ẢNH: BTC DIFF CUNG CẤP

Như vậy, sau 4 đêm thi với 8 đội thi đến từ 8 nước trên thế giới, “vòng loại” DIFF 2017 sẽ chính thức khép lại vào đêm 3.6.

Đêm chung kết với chủ đề Mộc sẽ diễn ra vào tối 24.6 với phần tranh tài của 3 đội thi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.