Bán kết 4 Vietnam’s Got Talent: Đêm của những tài năng

26/03/2012 03:14 GMT+7

Sự ngang tài ngang sức của các thí sinh được xem là “nặng ký” trong đêm bán kết tối qua 25.3 khiến sân khấu Vietnam’s Got Talent trở nên cuốn hút.

Sự ngang tài ngang sức của các thí sinh được xem là “nặng ký” trong đêm bán kết tối qua 25.3 khiến sân khấu Vietnam’s Got Talent trở nên cuốn hút.

Khác những đêm bán kết trước, đêm thi tối qua không có sự chênh lệch đáng kể giữa các thể loại bởi mỗi tiết mục đều có sức hấp dẫn riêng và ít nhiều đều để lại dấu ấn với người xem. Dễ thấy,  nếu tiết mục nhảy được đầu tư hơn về ý tưởng, dàn dựng cũng như tiến bộ trong kỹ thuật trình diễn (đều được ban giám khảo hết lời khen ngợi) thì những thí sinh tranh tài ở giọng hát đã thể hiện được nét riêng của mình trong cách truyền đạt, biểu cảm. Bên cạnh đó, tiết mục ảo thuật duy nhất của chương trình cũng để lại dấu ấn khó quên.

 
Đăng Khoa (trái) và Phương Anh - Ảnh: n Nguyễn

Giữ vững phong độ và phát huy thế mạnh từ những bước nhảy “cao gót” của mình, lần này, nhóm Mix còn tận dụng khả năng chơi piano của một thành viên cũng như sử dụng được khả năng trình diễn trên cây đàn piano. Sự kết hợp biểu diễn khá độc đáo này khiến giám khảo Huy Tuấn phải thốt lên: “Đây là tiết mục nhảy ấn tượng nhất trong vòng bán kết mà tôi đã được xem, đến thời điểm này”.  Vẫn là những cảm xúc thú vị đến từ điệu nhảy,  nhưng “hiện tượng Michael Jackson nhí” Nguyễn Đặng Đăng Khoa cho người xem thấy được sự “lột xác” khi thoát ra được hình ảnh của Michael Jackson như ở vòng loại.

 

Nghe Nguyễn Phương Anh hát, giám khảo Thúy Hạnh xin phép gọi Phương Anh là ca sĩ; Huy Tuấn cho rằng “cháu đã gây cảm hứng cho hàng triệu người rồi” và Thành Lộc thì cảm thấy cuộc đời này đáng yêu biết bao...

N.V

Đáng nói, bài trình diễn của Khoa hoàn toàn do em... tự nghĩ ra. Như Khoa chia sẻ, em không được học nhảy và cũng không ai chỉ em cách biểu diễn sao cho lôi cuốn; nhưng em đã tự tìm tòi và cảm thụ nó bằng tất cả lòng yêu mến với ông vua nhạc pop Michael Jackson.  Một tiết mục nhảy khác, cũng chinh phục được sự cảm mến của cả 3 giám khảo, là của anh chàng popping Dương Mạnh Hòa. Trên nền nhạc ca khúc Rolling in the deep nổi tiếng của Adele, từng động tác kỹ thuật popping của Hoàng được khai thác triệt để. Sự nhập tâm gần như tan chảy ấy, mà theo Hòa là đã “dùng hết 100% sức lực để trình diễn bài này và nếu cho mình diễn lại chắc chắn mình sẽ không thể diễn hay hơn nữa”, đã được ghi nhận trong lời khen của NSƯT Thành Lộc: “Đối với tôi, bạn không phải là thí sinh mà trở thành nghệ sĩ thực thụ”. 

Với những thí sinh thi hát, có cảm giác tất cả đều chọn ca khúc hoặc gần gũi với cảm xúc, hoặc thể hiện khát khao của chính mình khi đến với sân chơi này, đến vòng thi này. Nếu cháu gái của ca sĩ Trần Thu Hà hát I’ll be there (chưa thuyết phục) thì chàng trai “nặng ký” Nguyễn Ngọc Gia Bảo chọn Ain’t no sunshine, một bài hát được em cho rằng hợp giọng với mình. Và nếu Gia Bảo ghi điểm bởi giọng hát đầy nội lực và lôi cuốn thì cô bé xương thủy tinh Nguyễn Phương Anh  tiếp tục giành trọn tình cảm của người nghe khi cất lên tiếng lòng từ thông điệp ý nghĩa của ca khúc This is me. Nếu Let’s dance tại vòng loại sân khấu là sự nổi dậy đầy đam mê của một cô gái ngồi xe lăn thì This is me là một Phương Anh nhẹ nhàng nhưng không thiếu sôi nổi. Tình yêu âm nhạc, sự quan tâm của mọi người và niềm lạc quan đã giúp Phương Anh hoàn thành xuất sắc phần trình diễn của mình, khép lại một đêm thi đáng nhớ.

Thiên Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.