Bầu sô đủ 'chiêu' quỵt tiền nghệ sĩ

26/11/2015 06:05 GMT+7

Các ca sĩ khẳng định dù chuyện bầu sô quỵt tiền nghệ sĩ không còn nhiều như trước, nhưng vẫn xảy ra với các “chiêu” ngày càng tinh vi hơn.

Các ca sĩ khẳng định dù chuyện bầu sô quỵt tiền nghệ sĩ không còn nhiều như trước, nhưng vẫn xảy ra với các “chiêu” ngày càng tinh vi hơn.

Các ca sĩ từng bị bầu sô quỵt tiền: Võ Hạ Trâm...Các ca sĩ từng bị bầu sô quỵt tiền: Võ Hạ Trâm...
Nhét cát sê vào giày
Ca sĩ T.T, sau những lần bị quỵt tiền, đã kiên quyết dù lạ hay quen cũng phải nhận cát sê trước khi hát. Vì thế trong một lần diễn ở Nha Trang, do không có người thân đi cùng để giữ vật dụng nên cô đã phải nhét cọc tiền cát sê nhận trước trong... đôi giày của mình rồi bước lên sân khấu biểu diễn như thường.
Hôm qua 25.11, dân mạng xôn xao với clip của một người tự nhận là ca sĩ H.T. Anh này vừa quay clip vừa hành hung một người được gọi là bầu sô L.H bởi cho rằng bầu sô đã quỵt tiền của các ca sĩ... khác và cần được phanh phui. “Bầu sô” L.H ngồi trên giường với gương mặt thất thần, sợ hãi, mắt sưng húp, tím bầm, chân chảy máu. Còn “ca sĩ” H.T thì hung hăng lớn tiếng chửi bới, tra khảo “bầu sô”.
Chúng tôi đã liên hệ với các ca sĩ thường biểu diễn lẫn bầu sô thường tổ chức sô ở tỉnh, nhưng hầu như không ai biết ca sĩ H.T và bầu sô L.H này là ai. Một số người cho rằng không loại trừ trường hợp “ca sĩ” này quay clip với hình ảnh “hành hiệp trượng nghĩa” (!) để được nổi tiếng. Luồng ý kiến phản bác thì cho rằng chẳng ai chọn con đường “máu me” như thế để được chú ý, nhất là nổi tiếng trong giới nghệ thuật.
“Dính chưởng” bầu lạ
Ca sĩ P.T cho rằng việc dựng scandal để tạo sự chú ý dường như trở thành mốt hiện nay của những người muốn bước chân vào showbiz. Tuy nhiên, chị cũng thừa nhận chuyện quỵt tiền trong giới làm sô bây giờ vẫn tồn tại, khi chính chị cũng là nạn nhân dù đã nhiều năm đi hát, bởi thủ đoạn quỵt tiền ngày càng tinh vi hơn.
Cách đây hơn 3 tháng, ca sĩ Hạ Trâm cũng tố bầu sô V.V.T, khi cô vừa bị anh ta quỵt cát sê và suýt bị cưỡng bức (sau khi bị tố, bầu sô này đã gửi trả số tiền còn lại cho Hạ Trâm). Trước đó, Hoa hậu Ngọc Hân, người mẫu Lê Thị Phương (Vietnam’s Next Top Model), rồi ca sĩ Phương Linh, Bảo Thy hay Hồ Quang Hiếu, Đông Hùng, Hoàng Tôn... từng lên tiếng tố cáo bị quỵt thù lao biểu diễn.
Noo  Phước Thịnh
Phương Mỹ Chi - Ảnh: Độc Lập - N.Vân - N.S.C.C
Dù người làm nghề cảnh báo và chia sẻ những “bí kíp” để hạn chế tối đa tình trạng tháo chạy của các bầu sô sau khi chương trình diễn ra, nhưng có vẻ như trò lừa bịp luôn được “làm mới”.
Quản lý của ca sĩ Phương Mỹ Chi cho biết, dù anh đã hoạt động trong nghề 9 năm nay, rất cẩn trọng trong việc nhận show với các ông bầu lạ, nhưng vẫn “dính chưởng” như thường. “Cả hai bầu sô N. và T. đều ở phía bắc. Sau lần đầu mời diễn trơn tru, trả tiền đầy đủ, đến lần thứ 2 diễn ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), mọi thứ ở phần đầu diễn ra tương tự như mời xong thì chuyển một phần kinh phí để chúng tôi book vé máy bay, khách sạn... nên tôi chủ quan. Đến khi hát xong, họ bảo không bán vé được, năn nỉ như muốn khóc, hẹn trả sau, mà trả sau thì coi như mất luôn”. Khá bất ngờ là sau khi điều tra 2 bầu sô này, quản lý Phương Mỹ Chi mới biết đó là hai anh em!
Nhận đủ tiền mới hát
Quản lý ca sĩ Noo Phước Thịnh - anh Tuấn Khanh cho biết thường khi biểu diễn các sô tỉnh, ca sĩ dễ bị xù sô hơn. Tuy nhiên, ngay cả diễn ở các quán bar tại thành phố lớn việc bị quỵt tiền cũng là chuyện thường ngày. Bởi thông thường, các chủ quán bar thường mời ca sĩ thông qua người trung gian. Theo lời kể của Tuấn Khanh, có lần Noo Phước Thịnh được mời hát trong một quán bar. Vì nghĩ bar này quá nổi tiếng, người mời cũng quen mặt trong giới, nên anh không nhận tiền cọc. Lúc hát xong, anh liên hệ lấy thù lao thì điện thoại người mời không liên lạc được. Hỏi chủ quán bar, anh mới biết cát sê đã được chủ quán trả cho người trung gian kia rồi. Tuấn Khanh cho biết thêm, nhiều bầu sô sau khi quỵt tiền thì đổi số, rồi mời ca sĩ hát với tên khác. “Cách đây gần 2 năm khi đi hát tỉnh chúng tôi bị quỵt 1 lần. Và mới đây tôi nhận được lời mời từ người xưng bầu sô... lạ hoắc, nhưng qua điện thoại tôi nhận ra giọng anh ta nên đã từ chối”, anh Tuấn Khanh thông tin thêm.
Với trường hợp Võ Hạ Trâm, dù đã nhận trước 50% nhưng cũng suýt bị quỵt, nếu cô không tung vụ việc lên trang cá nhân. Sau tai nạn này, cô đã lập quy tắc riêng, có “yêu sách” để bảo vệ mình khi nhận sô ở tỉnh, đặc biệt nếu bầu sô lạ thì phải nhận đủ 100% cát sê mới... bay. Theo Hạ Trâm, nhiều đồng nghiệp là bạn thân của cô cũng thường bị lừa khi hát ở quán bar, mà lý do không khác trường hợp của Noo Phước Thịnh. Tuy nhiên, “những bầu sô hoặc giả danh bầu sô quỵt tiền kiểu này chỉ làm được một vài lần, rồi tự biến mất, chứ chẳng ai làm ăn bất chính mà bền được”, Hạ Trâm khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.