Thành Lộc phản đối gameshow, Bạch Long 57 tuổi vẫn đi thi

23/10/2017 14:02 GMT+7

Dù em trai ruột là NSƯT Thành Lộc phản đối việc nghệ sĩ tham gia gameshow nhưng nghệ sĩ Bạch Long đã thuyết phục em trai ủng hộ mình tham gia Người nghệ sĩ đa tài 2017 .

Theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất Người nghệ sĩ đa tài 2017, Bạch Long là một trong 12 thí sinh tham gia chương trình này và là thí sinh lớn tuổi nhất (57 tuổi). Bản thân Bạch Long cũng từng hai lần từ chối ê kíp chương trình vì thấy ngại khi tuổi tác đã cao. Tuy nhiên, khi suy nghĩ về giá trị nghệ thuật lẫn tính giải trí mà chương trình hướng đến, ông quyết định nhận lời.
"Tôi lớn tuổi nhưng tâm hồn còn trẻ. Nếu làm bất cứ điều gì có thể cống hiến cho nghệ thuật, tôi đều sẵn sàng. Tôi tham gia chương trình Người nghệ sĩ đa tài 2017 không phải để thi thố. Tôi chỉ đem lời ca tiếng hát, công sức, tác phẩm hay cho khán giả xem. Qua đó họ thấy một Bạch Long sống chết vì nghề", Bạch Long tâm sự.
Thành Lộc và Bạch Long Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ Bạch Long chia sẻ hồi giờ ông không tham gia các chương trình truyền hình. Em trai ruột - NSƯT Thành Lộc cũng phản đối việc nghệ sĩ tham gia gameshow. Tuy nhiên, Bạch Long đã thuyết phục Thành Lộc ủng hộ mình tham gia Người nghệ sĩ đa tài 2017 bởi chương trình là nơi để ông truyền tải tác phẩm của mình đến rộng rãi công chúng chứ không bó hẹp ở sân khấu TP.HCM. Ngoài ra, việc tham gia gameshow để khán giả trẻ biết đến tên của ông.
Bạch Long cho biết ông thường diễn cho khán giả nhí xem bởi ông tâm niệm, nghệ sĩ có thế hệ kế thừa thì khán giả cũng phải có thế hệ kế thừa. Chính vì vậy trong các vở kịch, Bạch Long thường chèn vào các điệu cải lương, vọng cổ cho các khán giả nhí quen thuộc với các giai điệu truyền thống. Chương trình sắp tới sẽ là nơi ông có thể "dụng võ" bởi Bạch Long hát được tân nhạc, cải lương, tuổng cổ, kể cả diễn hài, làm MC...
Nghệ sĩ Bạch Long sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bề dày về hát bội, tuồng cổ. Ông ngoại là bầu Hai Thắng của Vĩnh Xuân ban (một trong những ban hát tuồng cổ lớn nhất Sài Gòn thập niên 1950). Cha là NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Bạch Mai, cậu là Minh Tơ.
Gia đình 5 đời theo nghiệp cải lương. Từ năm 10 tuổi, Bạch Long đã được cậu Minh Tơ cho vẽ mặt và lên sân khấu đóng vở Ngô Tòng Quân xuất thế (đóng vai trẻ em). Tên tuổi Bạch Long gắn liền với vai diễn Kim Đồng, Phạm Cự Chích (vở Bão táp Nguyên Phong). Ông từng thành lập đoàn Đồng Ấu Bạch Long nhưng sau này tan rã vì gặp nhiều khó khăn. Hiện ông diễn tại sân khấu IDECAF, đạo diễn cho các vở cải lương, giảng dạy Đồng Ấu Bạch Long 2.
Theo Bạch Long tên tuổi ông không đình đám như cha hay em trai Thành Lộc nhưng khán giả ở Nam bộ hay Trung bộ yêu mến cải lương, kịch nói đều biết đến ông. Đến nay, ông đã diễn hơn 100 vở tuồng, kịch với nhiều vai lớn nhỏ. Tuy nhiên khi rời sân khấu, nghệ sĩ vẫn ở một mình trong ngôi nhà thuê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.