Bị Trung Quốc 'cấm cửa', hoa hậu Canada mắc kẹt ở Hồng Kông

27/11/2015 13:22 GMT+7

Hoa hậu Thế giới Canada Anastasia Lâm tỏ ra vô cùng thất vọng khi cô không được phép đáp chuyến bay từ Hồng Kông đến Tam Á, Trung Quốc để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 đang diễn ra tại đây, theo Reuters.

Hoa hậu Thế giới Canada Anastasia Lâm tỏ ra vô cùng thất vọng khi cô không được phép đáp chuyến bay từ Hồng Kông đến Tam Á, Trung Quốc để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 đang diễn ra tại đây, theo Reuters.

Hoa hậu Thế giới Canada Anastasia Lâm nhiều khả năng sẽ không thể tham dự Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh: FBNVHoa hậu Thế giới Canada Anastasia Lâm nhiều khả năng sẽ không thể tham dự Hoa hậu Thế giới 2015 - Ảnh: FBNV
Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Canada 2015 vào tháng 5, người đẹp gốc Trung Quốc Anastasia Lâm gặp rắc rối với chính quyền quê nhà do cô thường xuyên lên tiếng chỉ trích vấn đề nhân quyền ở đất nước này.
Không chỉ cha cô đang sống ở Trung Quốc bị lực lượng an ninh đe dọa mà chính Anastasia Lâm cũng gặp khó khăn khi xin visa nhập cảnh vào nước này để đại diện Canada tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.
Lẽ ra Anastasia Lâm phải có mặt tại Tam Á từ ngày 20.11 để tham dự lễ khai mạc cuộc thi Hoa hậu Thế giới vào ngày 23.11 như các thí sinh khác nhưng do hồ sơ xin visa của cô bị Đại sứ quán Trung Quốc tại Canada từ chối nên đến giờ cô vẫn chưa thể có mặt tại Tam Á để tham gia cuộc thi. Tạm thời, hình ảnh của cô cũng đã bị gỡ bỏ khỏi website Hoa hậu Thế giới.
Không bỏ cuộc, Anastasia Lâm quyết định vẫn sẽ bay đến Tam Á và dùng luật cho phép công dân Canada có thể xin visa ngay tại sân bay để nhập cảnh. Tuy nhiên, ngay khi chuẩn bị lên chuyến bay tiếp theo từ Hồng Kông đến Tam Á vào ngày 26.11, Hoa hậu Thế giới Canada 2015 đã bị nhân viên hải quan tại sân bay chặn lại và thông báo cô không được phép vào Trung Quốc. 
Trao đổi với các phóng viên tại sân bay quốc tế Hồng Kông, Anastasia Lâm giận dữ cho biết mình vừa có một cuộc nói chuyện qua điện thoại với nhân viên hải quan tại Tam Á. Sau khi xác nhận tên của cô, ngay lập tức họ khẳng định cô không được phép đến đây.
“Tôi biết đã có sự tác động từ chính quyền, nhưng họ chỉ đơn giản là cấm tôi nhập cảnh mà không đưa ra bất cứ lý do nào”, Anastasia Lâm nói.
Hoa hậu Canada 'mắc kẹt' tại sân bay Hồng Kông sau khi bị từ chối nhập cảnh vào Tam Á, Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết ông không có bất cứ thông tin nào về vụ cấm nhập cảnh này. Trong khi đó, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Ottawa, Canada khẳng định: "Anastasia Lâm sẽ không có quyền bước vào nước này. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại đặc biệt chú ý đến trường hợp này và nhắc đi nhắc lại quá nhiều lần”.
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới cũng cho biết họ không thể làm gì để tác động đến vấn đề nhập cảnh của một quốc gia, thế nên họ đã đề nghị giữ tư cách thí sinh cho Anastasia Lâm cho đến khi cuộc thi diễn ra tại Hàn Quốc vào năm sau.
Anastasia Lâm sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đến năm 13 tuổi, sau khi cha mẹ ly hôn, cô đã cùng mẹ di dân sang Canada, còn cha cô lập gia đình mới tại quê nhà. Cô đang theo học ngành kịch nghệ và chuyên ngành phụ là lịch sử và khoa học chính trị tại Trường đại học Toronto.
Người đẹp này bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với những bộ phim đề cập đến vấn đề nhân quyền tại Trung Quốc. Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Canada 2015, Anastasia cũng đã vận động mọi người ủng hộ cho diễn đàn về nhân quyền và tự do tôn giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.