Bộ tứ siêu đẳng: Từ bom tấn đến… 'bom xịt'

13/08/2015 07:07 GMT+7

(TNO) Chỉ đem về vỏn vẹn 25,6 triệu USD trong cuối tuần qua, bị chấm 4/10 điểm trên Imdb cùng hàng tá lời chê bai từ giới chuyên môn là nỗi thất vọng lớn với bộ phim được xem là bom tấn Hollywood mùa hè này.

(TNO) Chỉ đem về vỏn vẹn 25,6 triệu USD trong cuối tuần qua, bị chấm 4/10 điểm trên Imdb cùng hàng tá lời chê bai từ giới chuyên môn là nỗi thất vọng lớn với bộ phim được xem là bom tấn Hollywood mùa hè này.

"Bộ tứ" mới thất bại hoàn toàn trong việc chinh phục khán giả - Ảnh: CGV
Bước ‘hồi sinh’ vội vàng
Fantastic Four - Bộ tứ siêu đẳng là một trong những đội quân siêu anh hùng đầu tiên và nổi tiếng nhất trong thế giới truyện tranh Marvel. Không dừng ở đó Marvel cùng hãng 20th Century Fox đã đưa “bộ tứ” ra khỏi những trang giấy bằng hai bộ phim đình đám vào năm 2005 và 2007. Hai phần đầu của Bộ tứ siêu đẳng đã đem về con số doanh thu lên đến gần 620 triệu USD và để lại dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ toàn thế giới với hình ảnh của những Jessica Alba, Chris Evans, Ioan Gruffudd, Michael Chiklis, Doug Jones.
8 năm sau khi dự án điện ảnh này bị “đóng băng” vì tranh chấp bản quyền với Marvel, hãng Fox quyết định mang đến một Bộ tứ siêu đẳng hoàn toàn mới với tham vọng hồi sinh tên tuổi của bộ phim lừng lẫy một thời. Không chỉ thay hoàn toàn dàn diễn viên mới, Fox còn đổi một số chi tiết trong truyện, tăng cường quảng bá hình ảnh mới với lời hứa hẹn câu chuyện mới hấp dẫn, hình ảnh ấn tượng và kỹ xảo 3D hoành tráng hơn.
Tuy nhiên đó là tất cả những gì Fox làm được cho Bộ tứ siêu đẳng 2015. Ngoài những cái cái tên gốc, tập phim mới không còn giữ được bất cứ chất gì của các siêu anh hùng nổi tiểng. Câu chuyện của Bộ tứ siêu đẳng dài dòng không mấy ăn nhập vào nhau, mạch phim lê thê, những màn đánh đấm ít ỏi, thậm chí kỹ xảo mà Fox đã “rào trước đón sau” rằng sẽ được nâng cấp khiến khán giả mãn nhãn hơn thực chất lại như một bước lùi so với những phần trước.
Dường như áp lực tái sản xuất Bộ tứ siêu đẳng càng sớm càng tốt để tránh mất tác quyền vào tay hãng Marvel đã khiến Fox quá vội vàng và tham vọng làm mới hoàn toàn một thương hiệu phim đã ăn sâu vào lòng khán giả toàn thế giới. 
Kỹ xảo của phim bị chê thua xa những phần trước - Ảnh: CGV
Bộ phim hành động ít chất hành động nhất

Câu chuyện của Bộ tứ siêu đẳng 2015 được xây dựng theo hướng thực tế và gần gũi hơn xoay quanh câu chuyện về 4 người bạn Reed Richards, Ben Grimm và 2 chị em Sue Storm, Johnny Storm. Sau khi trải qua cuộc thám hiểm ngoài không gian, họ phát hiện ra bản thân mình ẩn chứa những năng lực đặc biệt và họ bắt buộc phải học cách sử dụng các sức mạnh này để chống lại “kẻ hủy diệt” Doctor Doom.
Hướng kịch bản khá phù hợp với việc giúp khán giả dần quen thuộc hơn với dàn diễn viên trẻ còn lạ mặt ở Hollywood như Jamie Bell, Kate Mara, Michael B.Jordan và Miles Teller. Nhưng ngược lại sự non nớt của những gương mặt mới không thể làm khán giả quên đi cái bóng của “bộ tứ” đình đám trong các phần trước. 
Bộ phim dài lê thê như đoạn trailer kéo dài khiến khán giả phải mòn mỏi chờ đợi mới được xem những màn hành động phô diễn sức mạnh của “bộ tứ”. Thế nhưng những phân đoạn gay cấn ngắn ngủi này cùng kỹ xảo chẳng mấy hấp dẫn hơn những bộ phim làm trước đó cả thập niên lại tiếp tục kéo lùi Bộ tứ siêu đẳng.
Vai phản diện Dr.Doom khiến khán giả hụt hẫng vì sự khó hiểu và không mạnh như được miêu tả - Ảnh chụp từ clip
Không kỳ vọng được ở “bộ tứ”, khán giả còn ngán ngẩm hơn nữa khi nhìn thấy sự thay đổi khó hiểu và nhạt nhòa của “kẻ thù số 1 Dr.Doom”. Xem đến hết bộ phim khán giả cũng khó có thể hiểu được tại sao Dr.Doom nguy hiểm và bị tiêu diệt thế nào. Cách tạo ra kết thúc cho nhân vật phản diện đầy nguy hiểm này càng cho thấy sự bối rối, bất nhất của những người làm phim và đơn vị sản xuất.
Khán giả có thể lờ mờ đoán ra việc này khi chính đạo diễn Josh Trank đã đăng tải lên trang cá nhân, úp mở chỉ trích giám đốc sản xuất bộ phim đã cắt gọt kịch bản khiến Bộ tứ siêu đẳng bị chỉ trích dữ dội như hiện nay.
Bên cạnh thất bại thảm hại về doanh thu, “bom xịt” Bộ tứ siêu đẳng 2015 đã khiến người hâm mộ bộ truyện này giận dữ hơn bao giờ hết và đang đấu tranh để kêu gọi trả tác quyền làm phim trở về với “ngôi nhà chân chính” của nó là hãng Marvel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.