Bộ VH-TT-DL rút yêu cầu người phát ngôn tại tọa đàm Sơn Trà 'giải trình'

Ngày 4.6, Văn phòng Bộ VH-TT-DL thông báo thu hồi đề nghị xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”.

Liên quan đến văn bản mà Bộ VH-TT-DL đưa ra đề nghị xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, đến hôm qua (4.6) chính Văn phòng bộ này đã thông báo thu hồi.
Trước đó, ngày 2.6, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái đã ký công văn gửi Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, đề nghị đơn vị này xem xét và có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT-DL trước ngày 15.6 để Bộ báo cáo cấp có thẩm quyền. Lý do Bộ VH-TT-DL đưa ra là: Ngày 30.5, tại tọa đàm về “Phát triển bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh được mời dự và phát biểu. “Mặc dù đã được chủ trì tọa đàm nhắc nhở về cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm với những phát ngôn thiếu chính xác”, công văn của Bộ VH-TT-DL nêu, đồng thời kết luận: Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề.
Chiều cùng ngày, khi nhận được thông tin Bộ VH-TT-DL đã thu hồi văn bản đề nghị giải trình, ông Vinh nêu ý kiến: “Tôi nghĩ không nên nói nhiều về công văn của Bộ nữa. Bộ rút công văn là đã hiểu ra vấn đề. Qua đây, tôi mong các anh ở Bộ có những bước đi phù hợp, ủng hộ để bảo vệ màu xanh cho Sơn Trà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.