'Bom tấn’ sử thi Ben-Hur gây thất vọng ngày ra mắt

22/08/2016 09:20 GMT+7

Cuối tuần qua hẳn là khoảng thời gian ảm đạm của phòng vé Bắc Mỹ khi không có doanh thu của bộ phim nào vượt qua con số 21 triệu USD. Trong đó, gây thất vọng nhất là tác phẩm sử thi được đánh giá cao Ben-Hur.

Theo số liệu của Hollywood Reporter, tuy được trình chiếu trên quy mô 3.804 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ nhưng Ben-Hur chỉ mang về cho nhà sản xuất 11,4 triệu USD, một con số rất khiêm tốn so với kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD (chưa gồm tiền quảng bá) mà hãng Paramount đã bỏ ra đầu tư cho bộ phim.
Những năm gần đây, thị trường điện ảnh đã chứng kiến không ít bộ phim không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Tuy nhiên, với điểm số thấp lẹt đẹt trên các chuyên trang đánh giá phim nổi tiếng (5,2/10 trên IMDb, 29% trên Rotten Tomatoes) và mức danh thu “thảm họa” trên thì Ben-Hur lại là trường hợp thể hiện rõ sự “đồng lòng” của nhiều tín đồ điện ảnh và những nhà phê bình phim.
Suicide Squad vẫn chứng minh được sức ảnh hưởng của mình khi tuần thứ ba dẫn đầu doanh thu phòng vé
Tác phẩm thuộc thể loại phim sử thi dựa trên câu chuyện Ben-Hur: A Tale of the Christ, xoay quanh mối quan hệ giữa hoàng tử Judah Ben-Hur (Jack Huston) và người em trai nuôi Messala (Toby Kebbell) - sĩ quan quân đội La Mã. Chàng hoàng tử bỗng chốc bị người em trai phản bội và trở thành nô lệ nhiều năm trời. Sau nhiều năm lưu đày trên biển, anh trở về quê hương và bắt đầu kế hoạch trả thù. Ngoài những gương mặt mới đến từ nhiều quốc gia, phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên da màu kỳ cựu Morgan Freeman với một vai phụ.
Trong một diễn biến đáng chú ý nữa của thông tin phòng vé, dù bị giới mộ điệu điện ảnh chê tơi tả nhưng Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) vẫn duy trì được ngôi vương ở tuần thứ 3 liên tiếp với 20,7 triệu USD, một thành tích khá bất ngờ. Ở thị trường quốc tế, phim thu về thêm 38 triệu USD, nâng tổng doanh thu phòng vé của Suicide Squad vượt ngưỡng 500 triệu USD sau ba tuần. Trong khi đó, bộ phim hoạt hình 18+ Sausage Party (Đại tiệc xúc xích) tiếp tục ngậm ngùi ở vị tri thứ hai với 15,3 triệu USD.
Miles Teller và Jonah Hill trong phim War Dogs
Ngoài Ben-Hur, tuần này phòng vé Bắc Mỹ còn chào đón thêm hai “tân binh” nữa là War DogsKubo and the Two String. Tuy không khiến tình hình doanh thu tại Bắc Mỹ sáng sủa hơn nhưng đây cũng được coi là sự khởi đầu khá tốt của cả hai bộ phim.
Bộ phim hài War Dogs của đạo diễn Todd Phillips thu về 14,3 triệu USD ở trong nước và 20,8 triệu USD từ thị trường quốc tế trong tuần đầu tiên ra mắt. Đây là con số có thể làm hài lòng nhà sản xuất khi họ chỉ bỏ ra chưa tới 50 triệu USD để làm phim. Tác phẩm kể về một sự việc có thật xảy ra với hai chàng trai trẻ David Packouz (Miles Teller) và Efraim Diveroli (Jonah Hill) làm nghề môi giới. Một ngày, họ quyết định nhận một hợp đồng đặc biệt trị giá 300 triệu USD từ Lầu Năm Góc để cung cấp vũ khí cho quân đồng minh của Mỹ ở Afghanistan.
Trong khi đó, bộ phim hoạt hình đến từ xưởng Laika, Kubo and the Two Strings kết thúc tuần chiếu đầu với 12,6 triệu USD. Phim được giới phê bình nhiệt liệt ủng hộ câu chuyện về cậu bé Kubo bị chột mắt khi điểm số của tác phẩm trên Rotten Tomatoes lúc này lên tới 96%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.