BTC Hoa hậu Việt Nam: 'Không nên so sánh Đỗ Mỹ Linh và Kỳ Duyên'

29/08/2016 09:03 GMT+7

Ngay sau khi vừa đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh đã gây ra nhiều luồng tranh luận trên các trang mạng xã hội. Thậm chí, người đẹp Hà Nội còn bị so sánh với Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Kết quả đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra vào tối 28.8 đã khiến nhiều khán giả bất ngờ. Trước đó, ở hầu hết các trang mạng xã hội, Đỗ Mỹ Linh không hề nằm trong top thí sinh tiềm năng hay danh sách dự đoán. Đặc biệt hơn, ngay khi vừa đăng quang, những thông tin cá nhân của người đẹp này được dân mạng truy tìm và đem ra so sánh với hoa hậu Kỳ Duyên.
Không nên so sánh tân hoa hậu với Kỳ Duyên
Đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhưng Đỗ Mỹ Linh vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được khán giả. Nhiều người bình luận trên fanpage của chương trình rằng tân hoa hậu nhan sắc kém hơn hẳn á hậu cũng như phần trả lời ứng xử chưa nói đúng chủ đề.
Trong buổi họp báo sau chương trình, Đỗ Mỹ Linh đã phản pháo ý kiến trên, tân hoa hậu cho rằng cô đã cố gắng hết sức và bản thân phải có yếu tố tiềm năng mới được bình chọn làm hoa hậu. Cô còn tiết lộ lý do tham gia chương trình: "Tôi từng lọt vào top 15 Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015. Tôi học được từ cuộc thi này rất nhiều điều nhưng có lẽ tiêu chí của cuộc thi đó là tìm ra một cô gái quyến rũ, sexy một chút nên nhiều người vẫn cho rằng tôi không phù hợp với cuộc thi đó và có khuyên tôi nên đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vì cuộc thi này dành cho những cô gái nhẹ nhàng, hiền lành và giàu lòng nhân ái thì sẽ phù hợp hơn. Lúc đầu, tôi không định đi thi nhưng gần sát ngày cuộc thi diễn ra tôi mới đăng ký và rất may mắn đã giành được kết quả như ngày hôm nay".
Phần úng xử bị cho là lạc đề của tân hoa hậu
Không những gây tranh cãi bởi kết quả mà tân Hoa hậu Việt Nam còn được đem ra so sánh với Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Cả hai hoa hậu đều có điểm chung là học cùng trường, cùng đăng quang khi chỉ vừa tròn 19, 20 tuổi và sự trùng hợp khi bị chê xấu hơn á hậu.
Trước những so sánh trên, Đỗ Mỹ Linh cho biết: "Tôi biết hoa hậu Kỳ Duyên trước cuộc thi vì chúng tôi cùng trường. Tuy nhiên, không phải học cùng trường thì chúng tôi giống nhau. Còn về nhan sắc thì sau bất cứ cuộc thi nào cũng sẽ có những ý kiến trái chiều nhưng khi đã là hoa hậu, tôi sẽ làm trọn bổn phận của mình để tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng".
Ngay sau khi người đẹp Hà Nội trả lời câu hỏi, BTC chương trình cũng cho rằng không nên so sánh Đỗ Mỹ Linh và Kỳ Duyên cũng như để tân hoa hậu nhận xét "đàn chị" vì điều đó rất tế nhị. Tuy nhiên, với những scandal xảy ra với Kỳ Duyên đã khiến BTC chặt chẽ hơn trong phần quản lý tân hoa hậu và á hậu của cuộc thi năm nay nhằm giữ được hình của của các người đẹp và uy tín cho chương trình. Còn về phía hai á hậu, Thùy Dung và Thanh Tú, cả hai đều hài lòng với kết quả mình đạt được và cùng chúc mừng cho tân hoa hậu. 
Hoa hậu Việt Nam 2016 và hai Á hậu
Những tin đồn phía sau hậu trường
Sau đêm chung kết, tân hoa hậu không chỉ là người duy nhất được chú ý mà những tin đồn xoay quanh cuộc thi cũng khiến nhiều người quan tâm. Đầu tiên là việc những câu hỏi ứng xử được truyền trên mạng trước khi diễn ra phần ứng xử trên sân khấu. Bốn trong tổng số 5 câu hỏi mà các thí sinh trả lời đã bị rò rỉ. Trả lời báo chí, BTC cho hay: "Ban tổ chức đã có những buổi tập huấn cho các thí sinh trả lời những câu hỏi ứng xử. Cho nên những câu hỏi bị lộ ra và phát tán là điều bình thường, tuy nhiên những câu hỏi này không có đáp án trước".
Không những câu hỏi ứng xử bị lộ mà ngay trước thềm chung kết, thí sinh Thanh Tú cũng gây "ồn ào" không kém khi dân mạng cho rằng cô là người thân của nhà tài trợ, đồng thời là "con nhà nòi" vì có chị gái là Á hậu Trà My nên được ưu tiên.  
Lại một lần nữa, á hậu 1 phải thanh minh trước dư luận, cô cho biết: "Tin đồn thì chỉ là tin đồn, tôi không bàn thêm về vấn đề này. Tuy nhiên, các vị có thể nhận xét ngoại hình của tôi, nếu tôi không đẹp thì chắc rằng sẽ chẳng thể nào trở thành á hậu 1 được cả". 
Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016
Về phía chương trình, đại diện BTC cũng tỏ ra khá bức xúc khi nhiều người phát tán những tin đồn không hay về Hoa hậu Việt Nam 2016. BTC khẳng định chương trình luôn luôn làm việc với phương châm công bằng giữa các thí sinh. Đồng thời đại diện BTC cũng không ngần ngại công bố số lượng giám khảo bình chọn cho Đỗ Mỹ Linh là 6/7 phiếu.
Những tin đồn và câu chuyện của các tân hoa hậu, á hậu sẽ còn là chủ đề được dân mạng bàn tán. Tuy nhiên, đối với những người đẹp, họ đã sẵn sàng với cuộc hành trình mới của mình. Tân hoa hậu sẽ tiếp tục việc học để đạt ước mơ trở thành một MC, một biên tập viên truyền hình. Các á hậu sẽ thực hiện những hành động vì cộng đồng để giúp ích cho xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.