Cà phê trứng, nộm đu đủ, phở bò Hà Nội lên sóng truyền hình Mỹ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
28/02/2019 14:22 GMT+7

Trong bản tin tối 27.2, đài ABC News (Mỹ) chiêu đãi khán giả mê ẩm thực bằng phóng sự ngắn giới thiệu những món ăn nổi tiếng tại Hà Nội trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bên cạnh những sự kiện thời sự liên quan đến cuộc gặp gỡ của hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un, việc được thưởng thức, trải nghiệm nền ẩm thực lâu đời của Thủ đô Việt Nam là một trong những hoạt động mà hiếm có phóng viên quốc tế nào bỏ qua. Phóng sự của đài ABC với nhan đề Khám phá ẩm thực đường phố Việt Nam và thưởng thức một tách cà phê tuyệt hảo, theo chân phóng viên David Muir và cô bạn người Việt Nam khám phá ba món ăn mà anh ấn tượng nhất gồm: cà phê trứng, nộm đu đủ và phở bò.

Phóng viên ABC News cùng các vị khách đến từ nước Mỹ hào hứng với thức uống độc đáo của Hà Nội ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Len lỏi quanh những ngóc ngách nhỏ, hẹp và cổ kính của Hà Nội, David Muir tìm được đến quán cà phê Phố Cổ mà theo trải nghiệm của riêng anh, nơi đây chẳng hề dễ kiếm chút nào. Tại đây, phóng viên người Mỹ có cơ hội chứng kiến quá trình pha chế thức uống độc đáo của quán và trầm trồ trước hương vị khó pha lẫn của món cà phê mới lạ này. Anh nếm thử phần trứng đánh trước khi được bỏ vào cà phê và thích thú: “Nó thậm chí còn ngon hơn khi thưởng thức chung với cà phê”. David Muir cùng những người bạn mới quen thích thú nhâm nhi tách cà phê trứng trước khi sẵn sàng với những trải nghiệm thú vị tiếp theo.

Món nộm đu đủ cay nồng cũng khiến David Muir thích thú không kém ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Với sự dẫn lối của cô bạn cũ người Việt, David Muir đặt chân đến một quán ăn trên đường Hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức nộm đu đủ, món ngon mà anh nhận xét là rất sạch, cay. Thế nhưng, món ăn này không khiến nam phóng viên cảm thấy cần có sự can đảm để thưởng thức như phở bò Hà Nội. Dù phở bò đã quá nổi tiếng với bạn bè quốc tế, thế nhưng, hiếm ai biết rằng để có được nồi nước dùng tuyệt hảo, ngoài xương heo, còn một thứ “gia vị” đắt đỏ và bổ dưỡng được người đầu bếp thêm vào. Đó chính là sá sùng khô (tên gọi khác là giun biển), một nguyên liệu làm nên vị ngọt khó lẫn của món phở bí truyền Hà Nội.

Mặc dù có phần bất ngờ với “giun biển”, David Muir hào hứng cho biết anh sẵn sàng trả thêm tiền để được nếm thử tô phở với loại nước dùng hoàn hảo. Và quả nhiên, thứ nước dùng đặc biệt này khiến phóng viên người Mỹ phải trầm trồ: “Ngon tuyệt!” ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Phóng sự ẩm thực dài hơn 3 phút của ABC News thu hút sự chú ý của không ít khán giả xứ cờ hoa. Trên kênh Youtube của nhà đài, những hình ảnh về món ngon Hà Nội khiến nhiều người vô cùng thích thú. “Thật tuyệt vời khi tìm hiểu về ẩm thực Việt Nam”, khán giả tên Isaac Martinez Chavez bày tỏ. “Tôi đã vô cùng may mắn khi có cơ hội đến thăm Việt Nam 2 tuần vào năm 2016. Đồ ăn chẳng khác những gì phóng viên mô tả, ngon, lạ và rẻ. Thật muốn trở lại đây quá”, một người dùng mạng khác chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.