Ca sĩ, diễn viên đồng loạt quỳ gối phản đối ông Donald Trump

26/09/2017 16:04 GMT+7

Sau khi ông Donald Trump đòi 'đuổi thẳng cổ' các cầu thủ NFL không chịu đứng khi hát quốc ca, hashtag #takeaknee (tạm dịch: quỳ gối) và hành động quỳ gối được ngày càng nhiều người trong giới thể thao và giải trí hưởng ứng.

Trang The Guardian đưa tin ngày 25.9, Eddie Vedder, Roger Waters, Dave Matthews và Pharrell Williams là những ngôi sao âm nhạc mới nhất thể hiện tình đoàn kết với các cầu thủ NFL. Họ ủng hộ phong trào chống sự phân biệt chủng tộc ở Mỹ, đồng thời phản đối phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đòi đuổi thẳng cổ các cầu thủ NFL không chịu đứng khi hát quốc ca, bằng cách quỳ một chân trên sân khấu.
Ca sĩ R&B Pharrell Williams nói với khán giả tại Charlottesville, Virginia (Mỹ): "Tôi muốn quỳ gối ngay bây giờ vì người dân thành phố của tôi, vì những người dân nước tôi".
Eddie Vedder, Roger Waters, Dave Matthews, Stevie Wonder… quỳ trong buổi diễn Ảnh: REX/Shutterstock/Twitter
Trước Pharrell Williams, danh ca Stevie Wonder cũng đã thể hiện quan diểm của mình khi quỳ trong buổi biểu diễn tại Central Park hôm cuối tuần vừa rồi. Ông phát biểu: "Tối nay, tôi quỳ vì nước Mỹ, nhưng không chỉ một mà là cả hai đầu gối. Hai gối này quỳ xuống đều để cầu nguyện cho hành tinh của chúng ta, tương lai của chúng ta, các nhà lãnh đạo thế giới và thế giới của chúng ta”.
Meghan Linsey quỳ gối trong khi hát trong trận Tennessee Titans và Seattle Seahawks vào ngày 24.9. Nữ ca sĩ chia sẻ lý do hành động này với Yahoo: “Tôi nhớ đến những lời tổng thống nói hôm qua và nghĩ rằng việc này thật sự cần được giải quyết. Tôi lại đang ở vị thế có thể ra mặt và hi vọng tạo ra sự khác biệt…".
Diễn viên Olivia Wilde cũng quỳ gối sau buổi diễn 1984 tại Broadway.
Meghan Linsey phê phán ông Donald Trump bằng cách quỳ khi biểu diễn trước trận đấu bóng bầu dục Ảnh: Twitter
Tháng 8 năm ngoái, cầu thủ Colin Kapaernick là người khởi xướng phong trào quỳ một gối. Colin Kapaernick đã quỳ im lặng nghe quốc ca nước Mỹ xướng lên mở đầu một trận đấu bóng bầu dục. Anh muốn làm như vậy để kêu gọi công chúng Mỹ chú ý hơn đến vấn đề bạo lực phân biệt chủng tộc và tình trạng bất ổn ở đất nước này.
Câu chuyện nóng trở lại vào ngày 22.9, khi Tổng thống Donald Trump phát biểu rằng những cầu thủ NFL không đứng chào cờ và hát quốc ca Mỹ nên bị sa thải, các ông bầu NFL cũng nên bị trừng phạt vì dễ dãi với cầu thủ.
Ông Donald Trump bị chỉ trích rất nhiều vì đòi đuổi thẳng cổ các cầu thủ NFL không chịu đứng khi hát quốc ca dù đó đơn giản chỉ là hành động phản đối ôn hòa, không hề vi hiến hay trái luật Mỹ. Ngoài ra, việc phản ứng qua lại trên mạng sau đó khiến ông Donald Trump thực sự đang đối mặt với sự tức giận của công chúng.
Hàng loạt chủ đội bóng NFL lên tiếng chê trách ông Trump phát ngôn gây chia rẽ. Hàng chục cầu thủ, huấn luyện viên bóng bầu dục quỳ một chân xuống khi hát quốc ca mở đầu trận đấu bóng, như một cách ủng hộ #takeaknee và phản đối Tổng thống Mỹ.
Nhiều ngôi sao làng giải trí như nhà văn J.K.Rowling, diễn viên Conan O'Brien, MC Ellen DeGeneres đều đăng đàn thể hiện sự thất vọng trước các phát ngôn của ông Donald Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.