Ca sĩ Dương Hoàng Yến từng phụ bán xôi để theo nghề

24/12/2016 16:37 GMT+7

Ca sĩ Dương Hoàng Yến từng phụ bán xôi, bánh mỳ, để theo đuổi con đường nghệ thuật.

Khi vừa bước ra từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2008, Dương Hoàng Yến từng nghĩ đến việc tạm dừng con đường nghệ thuật vì gia đình có nhiều khó khăn. Bố cô làm việc tại một cơ quan nhà nước, mẹ cô có một quán nhỏ bán xôi và bánh mỳ. “Nếu muốn phát triển con đường nghệ thuật, tôi cần đầu tư rất nhiều. Nhưng gia đình tôi là gia đình lao động không có khả năng kinh tế để hỗ trợ tôi bước vào con đường này. Tôi cảm thấy rất bế tắc. Lúc đó nghĩ đến bố mẹ, tôi bảo lòng mình có lẽ nên từ bỏ”, Dương Hoàng Yến nhớ lại.

Nhưng cô lại tiếp tục cố gắng với sự động viên của người thân, bạn bè. Trong những ngày tháng khó khăn, Dương Hoàng Yến phụ mẹ bán hàng, tiếp tục học tập, tìm cơ hội trên con đường nghệ thuật. Với nhiều nỗ lực, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Dương Hoàng Yến được giữ lại làm giảng viên. Đến năm 2013, người thân và bạn bè khuyên cô nên tham gia cuộc thi The Voice để phát triển con đường ca hát. Hiện nay, Dương Hoàng Yến vừa làm giảng viên vừa xây dựng sự nghiệp riêng. 
Nữ ca sĩ vừa đầu tư 300 triệu đồng để thực hiện MV Single phim ngắn Dù chỉ là. Nhạc sĩ Khắc Hưng đã chắp bút viết Dù chỉ là từ những cảm xúc, chiêm nghiệm của riêng anh.

Dương Hoàng Yến không cho biết cụ thể số tiền đã bỏ ra để mua độc quyền ca khúc Dù chỉ là của Khắc Hưng. Cô chỉ hé lộ rằng, sau thành công của bài hát Sau tất cả, giá ca khúc của Khắc Hưng “nhỉnh” lên nhưng không quá nhiều. Dễ thấy, để đầu tư cho nghệ thuật cần có tiềm lực kinh tế. Điều mà chỉ cách đây vài năm Dương Hoàng Yến nghĩ mình không thể làm được.

Cô tạo nên hiện tượng tại cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice 2013, nhưng Dương Hoàng Yến nói đến giờ không còn muốn gắn tên tuổi với cuộc thi nào. “Tôi nghĩ mình đang đi đúng hướng. Tôi muốn phát triển sự nghiệp tên tuổi độc lập, chứ không phải gắn với cuộc thi nào cả”, Dương Hoàng Yến chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.