Ca sĩ gốc Việt đoạt giải cao tại Swedish Idol

17/12/2008 00:13 GMT+7

Với 3 ca khúc trình bày trong đêm chung kết Swedish Idol tại Nhà hát Globen Arena ở Stockholm (Thụy Điển) đêm 12.12, Alice Cecilia Linh Svensson được khán giả bình chọn vào vị trí thứ hai. Đây là một thành công rất đáng khích lệ của cô gái gốc Việt.

Gương mặt đậm nét Á Đông, giọng hát đầy, khỏe, âm vực rộng, Linh Svensson nhanh chóng giành được cảm tình của ban giám khảo và khán giả trong suốt thời gian tham dự cuộc thi.

Sinh ngày 11.7.1991 tại Hà Nội, Linh Svensson được một gia đình Thụy Điển nhận làm con nuôi từ lúc 10 tháng tuổi. Hiện cô sống cùng với bố mẹ nuôi và em gái tại thành phố Hedesunda và đang theo học khoa thanh nhạc ở Đại học Gavle, cách nhà 7 km.


Alice Cecilia Linh Svensson tại cuộc thi Swedish Idol 2008 -Ảnh: TV4

Chỉ mới 17 tuổi, nhưng Linh Svensson đã có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi âm nhạc như Talent 2007, Super Troupers 2004, biểu diễn trên kênh truyền hình TV4... Năm 15 tuổi, Linh Svensson đã đoạt giải nhì cuộc thi Joker 2006 tại Stockholm. Năm 2007, cô đoạt tiếp giải nhất cuộc thi Popcorn 2007 và trở thành thành viên của nhóm nhạc Popcorn.

Linh Svensson chơi đàn piano rất hay và thần tượng của cô là ca sĩ da màu Beyoncé, Alicia Keys nên một phần phong cách trình diễn cũng như chất giọng của Linh Svensson mang nhiều âm hưởng châu Phi. Ước mơ của cô là trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và cống hiến hết mình cho sự nghiệp âm nhạc.

Đây là năm thứ 5, Thụy Điển tổ chức Swedish Idol trên kênh truyền hình quốc gia TV4. Người đoạt giải quán quân năm nay là Kevin Borg. Sau Swedish Idol 2008, Linh Svensson sẽ cùng Kevin Borg lưu diễn trong thời gian 2 tháng. Linh Svensson đã phát biểu ngay sau đêm chung kết Swedish Idol 2008: "Tôi hy vọng mọi chuyện chỉ là bước khởi đầu và sự nghiệp âm nhạc của tôi sẽ còn ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng nữa chứ không phải chỉ dừng lại ở đây. Giờ đây, sau niềm vui chiến thắng, tôi nghĩ mình phải trở về với thực tại để hoàn thiện hơn nữa kỹ năng ca hát của mình".

Đỗ Tuấn

>> Vietnam Idol - một chương trình không minh bạch
>> Vietnam Idol vào vòng Studio
>> Lời cảnh báo từ cái chết của một thí sinh American Idol 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.