Ca sĩ Mỹ gốc Việt Randy: Tôi không đóng vai thất đức được

01/02/2017 19:12 GMT+7

'Ngoài công việc là một ca sĩ chuyên nghiệp tôi còn nhận lời mời tham gia đóng nhiều bộ phim. Hi vọng khán giả sẽ thích thú với một hình ảnh Randy hoàn toàn lột xác', anh tâm sự.

Nổi tiếng với những ca khúc viết về mẹ và cuộc hành trình dài đằng đẳng đi tìm mẹ ruột khắp chiều dài đất nước, chàng ca sĩ Mỹ gốc Việt Randy cho biết tết này vẫn chọn ở lại Việt Nam để sum họp bên gia đình và tranh thủ ba ngày xuân về Đà Nẵng gặp nhiều người thân từng gắn bó với anh suốt tuổi ấu thơ.
Giọng ca hải ngoại tâm sự: “Chưa bao giờ tôi có được những ngày vui cực kỳ ấm áp như thế này. Mọi công việc ca hát tạm thời ngưng lại để cùng gia đình quây quần bên anh em, bạn bè trong năm mới. Thời gian sắp tới, ngoài công việc là một ca sĩ chuyên nghiệp tôi còn nhận lời mời tham gia đóng nhiều bộ phim”.
Ca sĩ Randy và đạo diễn Quốc Thuận Ảnh: NVCC
Được biết, giọng ca Ngọt ngào quê mẹ cũng vừa hoàn thành hai bộ phim mới là Về thôi tía ơi (đạo diễn Quốc Thuận) và Sự thật và lẽ phải (đạo diễn Chu Thiện). Ở Về thôi tía ơi, Randy vào vai John - một người Mỹ. Cha của John từng yêu thương một cô gái ở Việt Nam, có ngôi nhà cổ rất đẹp tại miền Tây. Mặc dù phim có nhiều yếu tố hài hước nhưng vai của Randy đầy nội tâm, giống với hoàn cảnh hiện tại chịu cảnh mồ côi nên anh diễn xuất khá thoải mái.
Còn trong vai chàng họa sĩ Mỹ biết nói tiếng Việt "phải lòng” cô gái miền Nam danh giá trong phim Sự thật và lẽ phải thì tính cách của Randy… nham hiểm hơn. Tuy nhiên, anh cho biết: “Vì theo đuổi dòng nhạc trữ tình nên tính nết tôi nhẹ nhàng, thích điều gì đó lãng mạn chứ ác quá thì… xin lỗi tôi cố gắng cũng đóng không nổi. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra trên phim thôi, chứ ngoài đời tôi vẫn là chàng trai miền Trung hiền lành, chất phác. Vì vậy, tôi sẽ sẵn sàng từ chối nếu được ai đó mời tôi vào những vai… thất đức quá”.
Randy và các diễn viên trong phim Về thôi tía ơi Ảnh: NVCC
Bước sang lĩnh vực không đúng sở trường, gặp khó khăn là điều dễ xảy ra. Tuy nhiên với lòng đam mê nghệ thuật thứ bảy, ca sĩ Randy vẫn cố gắng hết sức mình. Anh cho biết: “Thực ra làm diễn viên điện ảnh cũng không hề dễ dàng đâu. Ngoài khuôn mặt phải ăn hình, có trình độ diễn xuất cần thiết thì phải nhanh thuộc lời thoại. Nhờ có sẵn máu nghệ sĩ trong người nên khi diễn cảm xúc ùa đến là làm tới luôn. Riêng lời thoại thì nếu chưa thuộc phải cố gắng đi quay lại nhiều lần, may mà mọi việc cuối cùng đều ổn thỏa. Đóng phim tốn khá nhiều thời gian, có cảnh quay chỉ vài tiếng đồng hồ nhưng nhiều phân đoạn kéo dài đến cả ngày, nếu không hi sinh vì nghệ thuật thì cũng dễ bỏ cuộc lắm…”.
Tết Đinh Dậu, cuộc sống của ca sĩ Randy ở Việt Nam ổn định hơn khi anh đã lập gia đình và sống hạnh phúc với một người vợ xinh đẹp còn khá trẻ ở Long An, kết quả của mối tình kéo dài hơn 4 năm anh đi đi về về từ Mỹ. Anh cũng đã tậu được nhà và mua xe. “Như vậy, ba chuyện của một người đàn ông phải làm thì tôi đã làm được và bây giờ tôi chỉ mong có thật nhiều sức khỏe để lo… cày trả nợ và lo cho vợ con thôi”, nam ca sĩ Randy cười vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.