Ca sĩ Sỹ Luân 'gây bão' khi không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt'

11/05/2017 10:49 GMT+7

Nếu không có thêm 30 giây suy nghĩ lại có lẽ Sỹ Luân đã có một quyết định gây hối tiếc.

Tối 10.5, gameshow Đừng để tiền rơi số 98 lên sóng với sự tham gia của khách mời là ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân. MC Thành Trung tiếp tục là người giữ vai trò dẫn dắt chương trình.
Theo luật chơi, các khách mời sẽ được cung cấp số tiền 200 triệu đồng để vượt qua 8 câu hỏi. Người chơi có quyền đặt cược số tiền vào những đáp án họ cho là đúng và chỉ giữ được số tiền đã đặt cọc ở đáp án chính xác. Họ sẽ nhận về số tiền còn lại sau 8 thử thách ở cuối chương trình.
Mở đầu phần thi, với chủ đề Ông Bụt, Sỹ Luân và Phương Thảo nhận được câu hỏi: "Ông Bụt trong truyện cổ tích Việt Nam sử dụng câu thần chú ''Khắc xuất, khắc nhập'' đối với loài cây nào?" và 4 đáp án: cây vú sữa, cây tre, cây cau và cây khế.
Ngay khi nhận được câu hỏi, Sỹ Luân và Phương Thảo quả quyết phương án đúng là "cây khế" và nhanh chóng đặt toàn bộ số tiền 200 triệu đồng vào câu trả lời này. Khi Phương Thảo khuyên, chuyển số tiền 30 triệu vào đáp án "cây tre", Sỹ Luân còn thoải mái tuyên bố: "Thua thì đi về".
MC Thành Trung ngỡ ngàng trước câu nói của Sỹ Luân và cho anh thêm 30 giây
Sau một hồi suy nghĩ, họ quyết định đặt 195 triệu đồng cho phương án "cây khế" và 5 triệu đồng cho phương án "cây tre".
Đáp án này khiến MC Thành Trung lẫn rất nhiều khán giả có mặt tại trường quay bất ngờ, bởi lẽ truyện cổ tích Cây tre trăm đốt rất phổ biến, từng được in trong sách giáo khoa.
Nam MC bày tỏ sự lo lắng về quyết định của hai khách mời và ưu ái đề nghị tặng Sỹ Luân và Phương Thảo 30 giây nữa để suy nghĩ thêm. Sau khi nhận được sự hỗ trợ của MC Thành Trung, Sỹ Luân đã quyết định chuyển toàn bộ số tiền 200 triệu đồng về đáp án "cây tre" với lý do cực hài hước: "Ông Bụt đâu rảnh ăn khế đâu? Ông bụt xuất hiện luôn cần cái gì để chống, chẳng lẽ ông chống cây khế?".
MC Thành Trung đùa giỡn, cho rằng đây cũng là một logic rất "hợp lý": "Bạn nói vậy cũng đúng. Ông Bụt cũng không thể chống cây vú sữa hay cây cau được". Cuối cùng, Sỹ Luân dành 170 triệu đồng cho phương án "cây tre" và 30 triệu đồng đặt cược cho đáp án "cây khế".
Sau khi "cứu" được hai khách mời, MC Thành Trung hài hước nói: "Trong chương trình Đừng để tiền rơi, ông Bụt chỉ xuất hiện một lần thôi" khiến khán giả và khách mời không nhịn được cười.
Sỹ Luân đặt cược lại số tiền vào đáp án ''cây tre'' với 30 giây suy nghĩ thêm
Sau đó, Sỹ Luân trải qua câu hỏi thứ hai về chủ đề Đứa bé và mất tiếp 125 triệu đồng. Do thời lượng chương trình đã hết, 6 câu hỏi của Sỹ Luân với 45 triệu còn lại sẽ được phát sóng vào tuần tới.
Sau khi chương trình lên sóng, nhiều khán giả thắc mắc trước kiến thức của hai người chơi. Thậm chí người chơi Phương Thảo còn cho biết câu "Khắc xuất khắc nhập" nghe như câu thần chú của truyện Alibaba. Trên trang cá nhân, Sỹ Luân hài hước viết: "Hi vọng không bị nhục quá vì chơi game chưa bao giờ thắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.